A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam sang Thái Lan dự Vòng chung kết U23 châu Á 2020: Mong đợi "kỳ tích Thường Châu"

13:40 | 02/01/2020

Chiều 1-1-2020, đội tuyển U23 Việt Nam đã lên đường sang Thái Lan để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Với vị thế và thực lực hiện tại, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tái lập được thành tích của chính mình cách đây hai năm ở Vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc).

 

Cách đây hai năm, tại Thường Châu, từ vị thế đội bóng “lót đường”, U23 Việt Nam đã làm nên bất ngờ lớn khi đánh bại hàng loạt "ông lớn" của bóng đá châu Á để có mặt trong trận chung kết. Không ít người cho rằng, thành tích của U23 Việt Nam ở giải đấu đó chỉ là nhất thời, nhưng chính "kỳ tích Thường Châu" đã mở ra một chu kỳ cực kỳ thành công của bóng đá Việt Nam sau đó. Sau giải đấu ở Trung Quốc, bóng đá Việt Nam đã liên tiếp tạo lập nên những mốc son mới khi đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018, lần thứ hai vô địch AFF Cup... và gần đây nhất là tấm Huy chương Vàng SEA Games 30 đã khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Quan trọng hơn cả, từ "kỳ tích Thường Châu", bóng đá Việt Nam đã có những thay đổi căn bản về chất, cho thấy dáng dấp của những đội bóng lớn ở các cấp độ đội tuyển. Và bước vào Vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam thực sự đang là đội bóng lớn, là đương kim Á quân của giải đấu này.

 

Quang Hải và các đồng đội đã làm nên kỳ tích tại Thường Châu cách đây hai năm. Ảnh: Internet

Sang Thái Lan lần này, HLV Park Hang-seo mang theo 25 cầu thủ. Do số lượng cầu thủ cho phép ở giải đấu sắp tới là mỗi đội chỉ có 23 nên HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục phải nói lời chia tay với 2 cầu thủ nữa ở lần chốt danh sách cuối cùng. Thế nhưng có thể thấy, ngoài sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu do không được đội bóng chủ quản Heereveen cho phép trở về thì đội hình của U23 Việt Nam cũng đã quy tụ được những gương mặt tốt nhất của mình để hình thành nên "bộ khung" vững chắc. Sau hai năm, HLV Park Hang-seo vẫn còn trong tay 8 cầu thủ cùng ông giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 diễn ra tại Trung Quốc gồm Quang Hải, Thành Chung, Đức Chinh, Trương Văn Thái Quý, Trần Đình Trọng, Nguyễn Trọng Đại, Bùi Tiến Dụng và thủ thành Bùi Tiến Dũng. Ngoài chấn thương của trung vệ Đình Trọng và tiền vệ Quang Hải thì màn trình diễn của các cầu thủ còn lại tại SEA Games 30 đều đem đến sự lạc quan nhất định cho người hâm mộ. Tin vui là cả Đình Trọng và Quang Hải đã hoàn toàn bình phục chấn thương, sẵn sàng tái xuất trong những trận đấu trên đất Thái Lan tới đây. Ngoài ra, U23 Việt Nam lần này còn có sự phục vụ của tiền đạo Tiến Linh, người đang là một trong những chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay.

 

U23 Việt Nam sẽ có sự trở lại quan trọng của trung vệ Đình Trọng. Ảnh: Internet

Tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020, tuyển U23 Việt Nam chung bảng D với UAE, Triều Tiên và Jordan. Đây được đánh giá là bảng đấu thuận lợi nhất với HLV Park Hang-seo cùng các học trò. Trong khi U23 Triều Tiên đang là "ẩn số" khi có quá ít thông tin về đội bóng này thì U23 UAE và U23 Jordan không phải là những đối thủ quá tầm với U23 Việt Nam. Thậm chí cùng bảng với U23 UAE và U23 Jordan còn được xem là may mắn với thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi bóng đá Việt Nam thường giành được kết quả khả quan khi gặp những đội bóng ở khu vực Tây Á.

 

Ảnh: Internet

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, vị thế và thực lực hiện tại, hi vọng rằng các cầu thủ sẽ bước vào giải đấu với quyết tâm cao nhất, thể hiện được tinh thần, màu cờ sắc áo Việt Nam như họ đã từng thể hiện tại Thường Châu cách đây hai năm để tiến xa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020, thực hiện mục tiêu dự Olympic Tokyo.

Giang Nam

Bài viết gốc:http://baodaklak.vn/channel/3487/202001/u23-viet-nam-sang-thai-lan-du-vong-chung-ket-u23-chau-a-2020-mong-doi-ky-tich-thuong-chau-5663763/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ