A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam - U23 UAE: Trận đấu đỉnh cao

08:07 | 10/01/2020

Nếu 2 năm trước, U23 Việt Nam vô danh khi dự VCK U23 châu Á thì bây giờ, với vị thế của đội á quân, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận được sự nể trọng từ UAE, Jordan cũng như CHDCND Triều Tiên

Cả hai HLV Park Hang-seo của U23 Việt Nam và HLV Maciej Skorza của U23 UAE đều dùng từ "trận đấu đỉnh cao" để nhận định về cuộc đối đầu mở màn bảng D giữa 2 đội vào lúc 17 giờ 15 phút ngày 10-1 trên sân Chang Arena (VTV trực tiếp). Đơn giản vì U23 Việt Nam đang là á quân U23 châu Á 2018, còn UAE là đội giành HCĐ ASIAD 18 khi đánh bại chính Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên, HLV Maciej Skorza của U23 UAE tự tin tuyên bố ông biết rõ từng cầu thủ U23 Việt Nam. UAE và Việt Nam không quá xa lạ vì từng 3 lần chạm trán trong 2 năm qua. Tại ASIAD 18, Olympic UAE thắng Việt Nam bằng loạt đá luân lưu khi tranh HCĐ, còn ở trận giao hữu với lứa U23 hồi tháng 10 năm ngoái tại TP HCM, 2 đội hòa nhau 1-1 ở thời điểm mà cả hai bên đều không có lực lượng mạnh nhất. Ngày 14-11-2019, khá nhiều trụ cột trong đội hình U23 của cả 2 đội đã so tài với nhau ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình, khi đó tuyển Việt Nam thắng 1-0 nhờ siêu phẩm sút xa của Tiến Linh.

U23 Việt Nam tập luyện trước trận đấu với U23 UAEẢnh: Đức Anh

Từ những lần chạm trán đó, HLV Skorza và một số thành viên đội bóng đến từ Tây Á tự tin rằng họ nắm rất rõ thông tin về Việt Nam trước cuộc chạm trán trên sân Chang Arena. "Từ cuộc chạm trán với U23 Việt Nam, chúng tôi sẽ bắt đầu hành trình chinh phục giấc mơ Olympic Tokyo. Chúng tôi phải tập trung cho trận với Việt Nam rồi mới nghĩ tới những bước tiếp. Việt Nam là đội bóng rất mạnh. Chúng tôi đã phân tích dữ liệu từ trận thua ở vòng loại World Cup 2022 và xác định được những trụ cột của lứa U23 Việt Nam là những ai, từ đó có sẵn phương án đối phó. Ai cũng thấy U23 Việt Nam là đội bóng được tổ chức rất tốt, là một tập thể khó đánh bại nên UAE sẽ càng phải cẩn trọng" - HLV Skorza chia sẻ.

Chưa biết UAE sẽ chọn cách chơi nào chống lại U23 Việt Nam nhưng với HLV Park Hang-seo, ông thừa nhận các học trò chịu áp lực, dù vậy HLV người Hàn Quốc cũng rất tự tin trước trận ra quân giải U23 châu Á. "Trận ra quân bao giờ cũng khó khăn. Đối thủ của chúng tôi lại là U23 UAE, một đội bóng rất mạnh nên tôi và HLV Skorza đều coi đây là trận cầu đỉnh cao. Các cầu thủ của tôi sẽ không tránh khỏi việc bị áp lực trước một trận cầu như thế này nhưng điều quan trọng là họ phải vượt qua áp lực. Có làm được điều đó, họ mới có thể thể hiện được năng lực của bản thân và tập thể. U23 Việt Nam đang rất ổn, sẵn sàng 100% cả về tâm lý lẫn thể lực và đầy quyết tâm" - HLV Park Hang-seo tự tin chia sẻ.

Hai năm trước, U23 Việt Nam mở màn bằng một thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc nhưng sau đó giành một loạt chiến tích đi thẳng đến trận chung kết. Ký ức tươi đẹp đó, những trụ cột hiện tại như Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng... vẫn còn nhớ như in. Điều đó thôi thúc họ truyền tiếp niềm cảm hứng cho các đồng đội trẻ hơn, ít kinh nghiệm hơn nhưng không hề thiếu khát khao chứng tỏ tài năng, chinh phục giải đấu tầm châu lục.

U23 Việt Nam "khiêm tốn nhưng phải bản lĩnh"

Trước loạt trận mở màn VCK U23 châu Á 2020, với tư cách đương kim á quân, U23 Việt Nam được xem là hiện tượng của bóng đá châu lục vì liên tục gặt hái nhiều thành tựu trong 2 năm qua, như vào bán kết Asian Games 2018, tứ kết Asian Cup 2019 và đang dẫn đầu bảng ở giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trang chủ FIFA, trong bài viết mới đây, cũng đánh giá rất cao Việt Nam, xem đội là "ngựa ô" tại giải đấu trên đất Thái Lan.

Tuy nhiên, ông Park không quá vui vì cách gọi này. Ông nói: "Chúng tôi cảm ơn vì họ đã đánh giá cao nhưng họ nói vậy vì Việt Nam là á quân kỳ trước. Năm nay, các đội dự giải rất mạnh, vì vậy chúng tôi phải học cách khiêm tốn nhưng bản lĩnh. Trước mắt, chúng tôi phải cố gắng vượt qua vòng bảng".

Anh Dũng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/u23-viet-nam-u23-uae-tran-dau-dinh-cao-20200109233755563.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ