A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ tích U23 Việt Nam không lặp lại!

08:55 | 17/01/2020

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, Đình Trọng bị thẻ đỏ, còn Bảo Toàn khiến đội nhà chịu quả phạt 11 mét, U23 Việt Nam ngậm ngùi chia tay Giải U23 châu Á 2020 với thất bại 1-2 trước CHDCND Triều Tiên

Kịch bản lách khe cửa hẹp vào tứ kết của U23 Việt Nam đã không xảy ra khi ở trận đấu cùng giờ, U23 UAE đã hòa 1-1 với Jordan. Tuy nhiên, màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang-seo trước Triều Tiên vẫn khiến nhiều người hụt hẫng vì không ai nghĩ U23 Việt Nam chịu thất bại 1-2 trong trận đấu có quá nhiều sai lầm.

Sai lầm đầu tiên và khiến người hâm mộ sốc nhất chính là pha thủng lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Đó là một tình huống tương tự như sai sót tại SEA Games 2019. Nếu lần trước, Tiến Dũng bắt bóng không dính thì lần này, anh đã rút kinh nghiệm khi đấm bóng, nhưng vì kiểm soát không gian không tốt mà thủ môn người Thanh Hóa bị giật mình nên vẫn đấm bóng trúng xà ngang bay ngược vào lưới. Chính từ tình huống gỡ hòa của Triều Tiên, tinh thần thi đấu đang hưng phấn của U23 Việt Nam bị triệt tiêu, dẫn đến việc không còn điều tiết được nhịp độ trận đấu.

Phút lóe sáng của U23 Việt Nam khi Tiến Linh ghi bàn mở tỉ sốẢnh: Đức Anh

Hậu quả là ở hiệp 2, U23 Việt Nam thi đấu nóng vội nên nhanh chóng xuống sức. Trong khi hàng công chơi bế tắc thì hàng tiền vệ hầu như thất bại trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Từ đó tạo điều kiện cho Triều Tiên liên tục tổ chức những đợt phản công rất nguy hiểm. Phút 83, cầu thủ trẻ Trần Bảo Toàn vừa vào sân hơn 10 phút đã có pha phạm lỗi ngây ngô ngay trong vòng cấm địa, giúp Triều Tiên ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Hành trình của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 chính thức khép lại bằng tấm thẻ đỏ của trung vệ Trần Đình Trọng, người thi đấu hay nhất ở trận này.

Kỳ tích có lẽ chỉ đến một lần nên người hâm mộ Việt Nam vẫn nán lại sau trận đấu để vỗ tay động viên thầy trò HLV Park Hang-seo. Điều đó cho thấy tất cả đều nhận ra so với thế hệ đàn anh Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Tiến Dũng thì thế hệ Tấn Tài, Thanh Sơn, Đức Chiến... không chất lượng bằng và cần rèn giũa nhiều hơn trong tương lai. Những Quang Hải, Đình Trọng hay Thành Chung không thể làm gạch nối hoàn hảo bởi có người mới trở lại sau chấn thương, có người đã phải cày ải suốt 2 năm từ cấp độ CLB cho đến U22, U23 rồi tuyển quốc gia. Nhìn Quang Hải sút phạt bóng không qua hàng rào Triều Tiên hay Đình Trọng cô độc trong chính hàng phòng ngự, trong khi Bùi Tiến Dũng không còn là chính mình, có thể thông cảm cho việc U23 Việt Nam phải trở thành cựu á quân từ quá sớm là điều tất yếu.

Đã có nhiều kỳ vọng rằng lứa U23 Việt Nam sẽ tiếp nối các đàn anh để tạo nên chiến tích mới ở sân chơi châu lục, qua đó giành một vé dự Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, với những tổn thất như việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu không được CLB chủ quản Heerenveen cho về thi đấu, trong khi thế hệ kế cận còn quá non kinh nghiệm, HLV Park Hang-seo cũng chỉ biết liệu cơm gắp mắm.

Sau giải đấu, các cầu thủ sẽ có quãng thời gian nghỉ ngơi, phục hồi thể lực cũng như đón Tết nguyên đán bên gia đình. Đó mới là điều quan trọng nhất với các cầu thủ lúc này, thay vì phải đón nhận những sự chỉ trích từ người hâm mộ.

HLV Park Hang-seo nhận trách nhiệm về thất bại

Sau thất bại trước Triều Tiên, HLV Park Hang-seo đã xin nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại: "Không thể nói có điểm tích cực khi kết quả lại ra thế này. Chúng tôi chỉ ghi được một bàn và bị loại sớm. Nếu có chăng đó là việc một số cầu thủ mới cố gắng chiến đấu, có thể khoác áo tuyển".

Chia sẻ về sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi không vui với kết quả này, không vui với sai lầm của Tiến Dũng nhưng Tiến Dũng còn dằn vặt hơn. Cậu ấy đang phải trải qua giây phút này, để tốt hơn và trưởng thành hơn. Trong mọi giải đấu, HLV là người chịu toàn bộ trách nhiệm. Tôi sẽ nhận trách nhiệm. Tôi sẽ xem lại toàn bộ băng ghi hình các trận đấu và sẽ coi thất bại này để làm cú hích trong tương lai nhằm xây dựng hệ thống tốt hơn, phát triển đội tốt hơn".

Sau khi nghỉ Tết, HLV Park Hang-seo sẽ quay trở lại công việc chuẩn bị cho các trận đấu khó khăn tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước câu hỏi của phóng viên về nỗi lo sau thất bại tại VCK U23 châu Á 2020 sẽ ảnh hưởng đến vòng loại World Cup 2022 hay không, nhà cầm quân Hàn Quốc tỏ ra bình thản: "Đây là chuyện bình thường. Chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu với Malaysia. Chúng tôi cố để thắng trận đấu đó".

A.Dũng

Anh Dũng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/ky-tich-u23-viet-nam-khong-lap-lai-20200116233749672.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ