Từ phân tích đó, có thể thấy Văn Hậu nỗ lực nhưng chưa đủ tạo ra dấu ấn nổi bật ngay cả ở trong đội hình trẻ và dự bị của Heerenveen. Điều này lý giải phần nào nguyên nhân vì sao HLV trưởng Johny Jansen chưa thể trao cơ hội thi đấu chính thức cho hậu vệ cánh của tuyển Việt Nam dù đã có 5 tháng thích nghi với đội bóng của Hà Lan. Câu hỏi đặt ra là liệu Văn Hậu có tiếp bước đàn anh Công Phượng của HAGL, khi không được sử dụng thì nên trở về Việt Nam thi đấu hay không?

Đoàn Văn Hậu (trái) kiên nhẫn với Heerenveen đến bao giờ?. Ảnh: HEERENVEEN FC

Ban đầu xét về chuyên môn, nhiều người cho rằng Văn Hậu còn trẻ, lại sở hữu thể hình tương đương các cầu thủ châu Âu nên cơ hội để cạnh tranh một suất thi đấu chính thức cao hơn hẳn Công Phượng. Ngoài ra, do chơi ở vị trí hậu vệ cánh vốn khá mỏng nhân sự ở Heerenveen nên Văn Hậu được kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội thi đấu hơn Công Phượng, vốn đá tiền đạo ở Sint Truidense đang có nhiều chân sút giỏi từ châu Âu, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này thì mọi phân tích đều khập khiễng, khi Công Phượng chia tay Giải Vô địch Quốc gia Bỉ với thành tích được ghi nhận là thi đấu hơn 20 phút ở 2 trận đấu tại Jupiler Pro League. Trong khi đó, thời gian ra sân của Văn Hậu ở Giải Vô địch Quốc gia Hà Lan vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Liệu Đoàn Văn Hậu sẽ phải nỗ lực ra sao để thuyết phục được HLV Jansen trao cơ hội? Rõ ràng đó là điều không đơn giản, mà người lo lắng nhất ở thời điểm này có lẽ không phải là bầu Hiển, CLB Hà Nội mà chính là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo. Cuối tháng 3, đội tuyển Việt Nam sẽ quyết đấu với Malaysia ở trận tranh ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cho đến ngày tập trung đội tuyển, Văn Hậu liệu có tạo được bất ngờ nào trên sân cỏ Hà Lan hay không cũng là một câu hỏi chưa thể trả lời được.

Minh Ngọc


Bài viết gốc::https://nld.com.vn/the-thao/doan-van-hau-nen-ve-nuoc-20200206220724228.htm