A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bùi Tiến Dũng vẫn còn cơ hội

10:10 | 14/02/2020

Gần 2 tháng kể từ ngày chính thức gia nhập CLB TP HCM, thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng vẫn chưa có một trận đấu ra sân chính thức cho đội bóng mới.

 Ở trận mở màn AFC Cup 2020 hòa chủ nhà Yangon United 2-2, HLV Chung Hae-soung trao cơ hội cho thủ môn Thanh Thắng, trong khi Tiến Dũng chỉ ngồi dự bị.

Sau màn trình diễn không thực sự tốt của Thanh Thắng, người hâm mộ CLB TP HCM kêu gọi nhà cầm quân người Hàn Quốc sớm trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng, giống như cách những tân binh khác như Công Phượng, Huy Toàn hay Lê Đức Lương đang được đặt niềm tin. Bùi Tiến Dũng là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất của CLB TP HCM khi chuẩn bị cho mùa giải 2020. Tuy nhiên, đã gần 2 tháng trôi qua, thủ môn người Thanh Hóa vẫn chưa được ra sân trong một trận đấu chính thức nào của CLB đại diện cho bóng đá Sài Gòn.

Có nhiều lý do Tiến Dũng chưa có nhiều thời gian hòa nhập cùng đội bóng mới, như bận cùng U23 Việt Nam dự SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020. Phải tới gần cuối tháng 1, Tiến Dũng mới có thể toàn tâm toàn ý tập trung cùng các đồng đội.

Bùi Tiến Dũng (phải) cần nhẫn nại để có vị trí chính thức Ảnh: CLB TP HCM

Thời điểm này, CLB TP HCM sẽ có những cuộc đối đầu quan trọng tại AFC Cup lẫn Siêu Cúp Quốc gia. Quan trọng hơn, trong thời gian thi đấu tại các đội tuyển quốc gia, Bùi Tiến Dũng liên tục mắc sai lầm. Nếu tình huống để bóng xoáy thẳng vào lưới trong trận thắng Indonesia tại SEA Games 30 được các đồng đội sửa sai thì pha đấm bóng hụt trong trận thua Triều Tiên tại VCK U23 châu Á đã thổi bùng sức ép hướng về anh.

Việc để một cầu thủ đang hứng chịu sức ép nghiễm nhiên bắt chính có thể sẽ làm hại chính anh ta. Chỉ cần một sai lầm hoặc một hành vi không phù hợp hoàn toàn có thể khiến cầu thủ đó bị nhấn chìm bởi sức ép của người hâm mộ và truyền thông. Vậy nên, các hoạt động truyền thông của CLB trong thời gian qua dường như cũng không muốn hướng sự chú ý vào anh. HLV Chung Hae-soung có lẽ muốn anh chỉ tập trung vào việc luyện tập nâng cao trình độ.

Bản thân CLB TP HCM cũng chưa cần sự xuất hiện của Tiến Dũng trong khung thành ngay lập tức. Họ vẫn còn thủ thành số một Nguyễn Thanh Thắng đang bắt ổn định. Kinh nghiệm của thủ thành 31 tuổi có thể bảo đảm sự vững chắc cho hàng thủ - vốn là nền tảng cho lối chơi của HLV Chung Hae-soung.

Có lẽ vị trí quen thuộc của Bùi Tiến Dũng ở giai đoạn đầu mùa giải 2020 là băng ghế dự bị của CLB TP HCM. Đó vừa là nỗi buồn nhưng cũng sẽ là cơ hội để thủ thành Thanh Hóa tìm lại phong độ vốn có để cạnh tranh suất bắt chính cho đương kim á quân V-League 2019.

Anh Dũng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/bui-tien-dung-van-con-co-hoi-20200213205040387.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ