A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoạt động thể thao trầm lắng trước dịch Covid-19

08:42 | 16/03/2020

Trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp Covid-19, như nhiều lĩnh vực khác trong xã hội, các hoạt động thể thao từ phong trào đến chuyên nghiệp cũng bị tác động, ảnh hưởng không nhỏ, nhiều giải đấu đã buộc phải tạm hoãn vô thời hạn…

Mới đây nhất, kế hoạch ra mắt của Câu lạc bộ bóng đá futsal Hưng Gia Khang được chờ đợi, kỳ vọng sẽ rất hoành tráng, ấn tượng đã bị tạm hoãn ngay trước giờ khai cuộc. Giới hâm mộ bóng đá “phủi” Đắk Lắk vì vậy cũng mất đi cơ hội chứng kiến màn tranh tài đỉnh cao giữa hai đội bóng được đánh giá mạnh hàng đầu hiện nay là Hưng Gia Khang và Thái Sơn Nam. Mặc dù tiếc cho công sức đầu tư chuẩn bị, giúp Hưng Gia Khang xây dựng quy chế, kịch bản ra mắt hơn một tuần nay, song theo Trưởng Phòng thể thao quần chúng Võ Đình Đoài (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch), để bảo đảm an toàn thì vẫn phải tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, chờ đến lúc tình hình dịch bệnh chuyển biến tích cực hơn mới tính tiếp.

Các đô vật nhí tranh tài tại Hội vật truyền thống xã Vụ Bổn năm 2019.

Trước đó Hội vật truyền thống xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc) - vốn được duy trì thường niên vào dịp rằm tháng Giêng - cũng đành lỗi hẹn. Được biết, trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã có nhiều đô vật từ các tỉnh miền Bắc liên hệ với Ban tổ chức đăng ký tham gia tranh tài tại hội vật; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, lực lượng trọng tài cũng đã sẵn sàng, chỉ chờ tiếng trống khai hội. Tuy nhiên sau khi Tổng cục Thể dục Thể thao có công văn về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, huyện đã tham vấn ý kiến của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, tiến hành xem xét, theo dõi sát sao diễn biến tình hình dịch bệnh, cân nhắc nhiều yếu tố và quyết định không tổ chức hội vật để phòng ngừa dịch bệnh.

Hoạt động thể thao khác, có quy mô cấp toàn quốc, do Đắk Lắk đăng cai tổ chức dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 4-2020 là Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, khu vực X cũng không thể diễn ra theo kế hoạch. Có thể nói với một hội khỏe quy mô, thu hút trên 3.000 vận động viên, đến từ 13 tỉnh thành, trong đó có một số tỉnh thành đã phát hiện có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thì việc tạm dừng lúc này là hết sức cần thiết, bởi yếu tố an toàn cho sức khỏe của vận động viên, học sinh cần được ưu tiên, đặt lên hàng đầu.

Không riêng gì Việt Nam mà hiện nay rất nhiều giải thể thao ở nhiều nước trên thế giới, như quần vợt, đua xe, bóng đá phải tạm hoãn, hoặc thi đấu trong điều kiện không có khán giả.

Không chỉ các hoạt động thể thao phong trào, những giải đấu chuyên nghiệp cũng bị ảnh hưởng, buộc phải điều chỉnh lịch thi đấu. Đơn cử như Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia, nơi Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk góp mặt đã phải lùi thời gian đến hơn nửa tháng (từ cuối tháng 2 đến trung tuần tháng 3-2020) nên ảnh hưởng không nhỏ đến lịch trình, kế hoạch tập huấn, tập luyện của toàn đội. Theo Ban huấn luyện Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk,  trong lúc chờ đợi Liên đoàn bóng đá Việt Nam lựa chọn, chốt phương án, lịch thi đấu chính thức thì các cầu thủ chỉ tập nội bộ, phải đến cận ngày, trước thời điểm tiếng còi khai cuộc giải đúng một tuần thì toàn đội mới có chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới tại Khánh Hòa. Ngoài ra, lịch dự giải của các đội tuyển thể thao khác cũng tạm hoãn, buộc các đội phải xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp, vừa đảm bảo duy trì về mặt chuyên môn, đồng thời vẫn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của huấn luyện viên, vận động viên.

Khán giả hâm mộ môn bóng chuyền sẽ không được chứng kiến các nữ cầu thủ tranh tài tại Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền do dịch Covid-19.

Một giải đấu chuyên nghiệp, uy tín, tầm cỡ quốc tế là Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền lần thứ 14 năm 2020 – giải đấu mà Đắk Lắk đã nỗ lực vận động đăng cai nhằm phục vụ khán giả tỉnh nhà cũng vừa buộc phải hoãn. Theo Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam phía Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải Lâm Văn Tư thì đây là lý do bất khả kháng, bởi theo khuyến cáo của Bộ Y tế thì hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, trong khi đó các câu lạc bộ bóng chuyền nữ mà Ban tổ chức mời dự giải lại đến từ những nước đang có dịch diễn biến phức tạp như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, nếu tham dự giải thì sẽ gây khó khăn trong việc kiểm soát, phòng chống lây nhiễm.

Đăng Triều

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3487/202003/hoat-dong-the-thao-tram-lang-truoc-dich-covid-19-5673359/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ