A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

V-League áp dụng thể thức chưa từng có

16:28 | 15/05/2020

Hôm qua 13/5, Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII lần thứ 6 đã diễn ra.

Hội nghị quyết định nhiều vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam thời gian tới như số phận V.League, giải hạng Nhất, hoạt động của các đội tuyển quốc gia từ nay tới cuối năm. Ban Chấp hành VFF cũng xem xét bầu bổ sung một Phó Chủ tịch tài chính - tài trợ đang bị bỏ trống...

Quang cảnh Hội nghị BCH VFF.

Nếu tình hình dịch bệnh không có diễn biến mới, cúp quốc gia sẽ khai mạc từ ngày 24/5, còn V.League trở lại từ ngày 5/6. Giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 31/10 để đảm bảo thời gian cho đội tuyển Việt Nam vào cuối năm. Các đội bóng sẽ hoàn tất lượt đi với 13 vòng đấu (bao gồm cả 2 vòng đã diễn ra). Sau đó, chia nhóm 8 đội xếp trên sẽ thi đấu để tranh chức vô địch, 6 đội xếp dưới sẽ thi đấu để tránh 1 suất xuống hạng.

Đáng chú ý, các thành viên BCH đồng ý với phương án V-League năm nay chỉ có một đội xuống hạng, đồng nghĩa với việc không có trận play-off. Các đại diện của CLB V-League có mặt tại Hội nghị cũng thể hiện tính đóng góp cao khi thống nhất giải đấu phải có xuất xuống hạng để đảm bảo tính cạnh tranh. Có thể chọn phương án 0,5 suất, nhưng các bên đồng quan điểm phải đảm bảo sự phát triển của bóng đá nước nhà nên đi tới thống nhất 1 suất xuống hạng tại V.League.

Cụ thể, căn cứ vào quỹ thời gian của năm, nếu vẫn tổ chức 3 giải V.League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia theo thể thức cũ thì cần 145 ngày. Vì thế, Hội nghị đã dựa vào thực tế để thống nhất nội dung hoàn tất lượt đi giải VĐQG gồm 13 trận đấu (2 trận đã đấu). Kết quả này sẽ dùng để phân nhóm, 8 đội nhóm trên sẽ đá với nhau để phân hạng và chọn chức vô địch; 6 đội nhóm dưới sẽ đá với nhau. V-League cũng sẽ cắt từ 1,5 suất xuống hạng còn 1 suất. V.League 2020 chỉ còn một đội lên hạng. Tương ứng với điều đó, hạng Nhất 2020 cũng chỉ có một đội xuống hạng. 6 đội nhóm trên và nhóm dưới để phân hạng, đồng thời cũng chỉ 1 đội được lên hạng. Còn giải hạng Nhì sẽ có 3 suất lên hạng để tăng số lượng đội hạng Nhất ở mùa sau.

Cùng với đó, việc quyết định mới đây của FIFA về việc thay người có áp dụng ngay không? “Về việc luật thay người 5 người trong 3 lần thay mới được thông qua, Hội nghị cũng đã trao đổi với các thành viên và sẽ sửa đổi quy chế của giải theo quy định mới này” - ông Lê Hoài Anh cho biết. VFF sẽ sửa đổi điều lệ và sớm thông báo tới các đội bóng trước khi các giải đấu trở lại. Riêng Cúp Quốc gia 2020 vẫn diễn ra theo thể thức bình thường.

Trước khi V-League 2020 khởi tranh trở lại, Cúp Quốc gia 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 23/5 đến ngày 31/10. Câu hỏi đặt ra là khán giả có được đến sân xem, cổ vũ cho các đội bóng hay không? Nói về việc này, ông Hoài Anh cho biết “Về vấn đề khán giả, sẽ phải căn cứ vào tình hình cụ thể ở từng địa phương. VFF sẽ có văn bản cho các CLB để trực tiếp báo cáo cho Ban phòng dịch ở địa phương để xem xét. Công ty VPF cũng đã có tính toán xem với sức chứa của mỗi sân thì sẽ cho bao nhiêu % khán giả vào sân cho phù hợp”.

Một vấn đề cũng được quan tâm là tài chính, theo Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nguồn thu năm 2020 của VFF dự báo giảm 6%, tình hình tài chính doanh nghiệp dự báo còn khó khăn, vì vậy VFF cần điều tiết nguồn thu - chi, đảm bảo cân đối tài chính trong năm 2020. Đại hội thường niên VFF ban đầu dự kiến tổ chức vào tháng 12 sẽ đẩy lên tháng 8. Lý giải điều này, Phó Chủ tịch truyền thông VFF Cao Văn Chóng cho biết: “Năm nay do dịch Covid-19 nên các giải đấu dồn vào cuối năm rất nhiều. Thời điểm tháng 8 nằm trong quãng nghỉ giữa mùa giải, tạo thuận lợi cho các thành viên về dự Đại hội. Hơn nữa, Phó Chủ tịch tài chính - tài trợ là vị trí quan trọng, cần sớm bầu bổ sung để kiện toàn bộ máy Liên đoàn, hoàn thành các công việc từ nay tới hết nhiệm kỳ”.

Hoàng Nam

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bong-da/v-league-ap-dung-the-thuc-chua-tung-co-tintuc466256

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ