A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trái bóng lăn trở lại: Không có phương án nào là tuyệt đối

10:12 | 16/05/2020

V-League 2020 đã chốt ngày trở lại cùng một lịch thi đấu nhận được sự đồng thuận cao. Việc này có thể nói đã giải tỏa được phần nào nỗi niềm “khát” bóng đá nơi NHM, dẫu rằng vẫn còn những e ngại về các khâu tổ chức, thi đấu…

 Các CLB ráo riết đá giao hữu chờ ngày V-League trở lại.

VFF cùng VPF đã đưa ra quyết định chính thức về việc thay đổi thể thức thi đấu của mùa giải V-League 2020. Đảm bảo thời gian kết thúc các giải đấu theo kế hoạch là ngày 31/10/2020 nhằm phục vụ kế hoạch hoạt động của Đội tuyển quốc gia chuẩn bị các trận đấu Vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020. Bên cạnh đó, Các CLB TP Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh sẽ không gặp nhiều khó khăn khi AFC công bố lịch điều chỉnh AFC Cup 2020 từ tháng 7/2020, đồng thời có quỹ thời gian dự trữ cho kế hoạch, thuận lợi cho việc điều chỉnh lịch thi đấu nếu xảy ra sự cố bất thường như thiên tai, thời tiết mưa bão,...

Theo đó, phương thức thi đấu của giải Vô địch quốc gia LS 2020 và giải Hạng Nhất quốc gia LS 2020 sẽ được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế và trên nguyên tắc đảm bảo duy trì tính cạnh tranh, quyền lợi và sự công bằng đối với các CLB tham dự. Giải Vô địch quốc gia LS 2020 thi đấu và hoàn thành giai đoạn lượt đi. Thành tích thi đấu của giai đoạn này sẽ là căn cứ để phân nhóm CLB thi đấu giai đoạn 2 gồm 8 CLB nhóm trên (nhóm A) và 6 CLB nhóm dưới (nhóm B). 8 CLB nhóm A sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt để cạnh tranh ngôi vô địch, giải Nhì, giải Ba chung cuộc. 6 CLB nhóm B cũng thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt để xác định thứ hạng từ 9 đến 14. Tại giải Hạng Nhất quốc gia LS 2020 sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt . Thành tích thi đấu của giai đoạn này sẽ là căn cứ để phân nhóm CLB thi đấu giai đoạn 2 gồm 6 CLB nhóm trên (nhóm A) và 6 CLB nhóm dưới (nhóm B). 6 CLB nhóm A sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt để cạnh tranh ngôi vô địch, giải Nhì, giải Ba chung cuộc. 6 CLB nhóm B cũng thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt để xác định thứ hạng từ 7 đến 12. 

Thể thức mới này giúp các đội bóng V-League sẽ thi đấu ít hơn mùa giải bình thường từ 6-8 trận (tùy thuộc vị trí của họ khi kết thúc giai đoạn 1 của mùa giải). Việc số trận được cắt ngắn đương nhiên sẽ giúp giải đấu có thể kết thúc đúng hạn mà không ảnh hưởng quá nhiều đến kế hoạch của ĐT Quốc gia, đó là điều quan trọng nhất với các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam lúc này.

Ông Trần Anh Tú- Ủy viên thường trực BCH, Chủ tịch HĐQT VPF phân tích rất kỹ những ưu nhược điểm của các phương án tổ chức trở lại mùa giải chuyên nghiệp 2020 nói chung và V-League 2020 nói riêng: “Ở phương án tổ chức như thông thường, V-League còn 24 lượt trận nữa (đã đá 2 vòng đầu tiên) cần thời gian tổ chức tối thiểu là 120 ngày. Hạng Nhất còn nguyên 22 lượt trận với quỹ thời gian tối thiểu là 110 ngày. Cúp Quốc gia còn nguyên 5 lượt cần tối thiểu 25 ngày. Như vậy 3 giải đấu này cần tối thiểu 145 ngày để tổ chức. Đấy là chưa kể ảnh hưởng lịch thi đấu của các CLB dự AFC Cup cũng như FIFA Days dành cho ĐTQG. Như vậy, nếu muốn diễn ra như bình thường, các CLB phải thi đấu trung bình 3 trận/2 tuần. Quãng nghỉ hồi phục và thời gian di chuyển các CLB trong nước không hợp lý; cầu thủ thủ dễ xảy ra chấn thương. Ước tính, các CLB phải thi đấu 6 trận/tháng trong 3 tháng liên tiếp từ tháng 6 đến tháng 8. Với riêng các CLB thi đấu AFC Cup là TP HCM và Than QN thì có thể phải đá với mật độ 9 trận/tháng trong 2 tháng liên tiếp là tháng 7 và 8”.

Ban tổ chức các giải Vô địch quốc gia thừa nhận, không có phương án nào tối ưu khi bóng lăn trở lại mà chỉ chọn cách chơi phù hợp nhất trong bối cảnh chạy đua với thời gian vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Hoàng Nam

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bong-da/trai-bong-lan-tro-lai-khong-co-phuong-an-nao-la-tuyet-doi-tintuc466335

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ