A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

V-League 2020: Có mở cửa đón khán giả?

10:26 | 20/05/2020

Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra văn bản thông báo về việc sửa đổi Điều lệ giải bóng đá VĐQG LS 2020 (V-League),...

....sau khi Hội nghị BCH VFF lần thứ 6 khóa VIII thông qua chuyện thay đổi phương thức thi đấu của V-League và hạng Nhất mùa bóng năm nay.

Bóng đá nước nhà quay trở lại với nhiều thay đổi. 

Theo lịch thi đấu được công bố, 11 vòng còn lại của giai đoạn 1 V-League (giữ nguyên kết quả 2 vòng đã đấu hồi đầu tháng 3) sẽ có khoảng cách bình quân là 5 ngày/lượt. Do đó, sẽ có các trận diễn ra vào giữa tuần, thậm chí đầu tuần. Lịch đấu được sắp xếp lại không còn như cũ, như ở vòng 3 vào ngày 5 và 6/6 tới thay vì ĐKVĐ Hà Nội làm khách trên sân Than QN (lẽ ra vào ngày 15/3) thì nay sẽ tiếp đón HAGL và đây cũng là trận cầu tâm điểm, thu hút nhất của vòng đấu đánh dấu V-League tái khởi động này. Tuy xáo trộn nhưng 7 đội được thi đấu 7 trận trên sân nhà vẫn giữ như cũ là: Quảng Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định, Than QN, Viettel và TPHCM (7 đội còn lại gồm: HAGL, Hà Nội, Hà Tĩnh, B.Bình Dương, Sài Gòn, SLNA và SHB.Đà Nẵng chỉ có 6 trận). Theo lịch thi đấu mới, SLNA gặp bất lợi khi đá các vòng 4, 5 và 7, 8 trên sân khách.

Về đăng ký thi đấu và hồ sơ đăng ký thi đấu, các CLB sẽ được phép thay thế tối đa 3 cầu thủ nước ngoài muộn nhất là vào lúc 15h00 ngày 4/6 (trước đó là vào ngày 18/3), với điều kiện họ phải có giấy chuyển nhượng quốc tế cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn khác trong việc đăng ký thi đấu với cầu thủ nước ngoài. Bên cạnh đó, giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải cũng có sự thay đổi. Từ việc đăng ký cầu thủ giữa hai giai đoạn là từ ngày 23/6 đến 20/7, các CLB giờ sẽ tiến hành việc chuyển nhượng, đăng ký trong thời gian từ 21/7 đến 17/8.

Điều lệ V-League 2020 sửa đổi cũng đã không còn giải thưởng dành cho Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (Vua phá lưới). Theo đó, tổng số hạng mục giải thưởng ở mục Giải thưởng bình chọn toàn giải từ 12 được rút xuống còn 11. Do theo thể thức mới này, tổng số trận thi đấu của 14 CLB sẽ không giống nhau vì khi vào giai đoạn 2, nhóm 8 đội đá nhiều hơn 2 trận so với nhóm 6 đội. Do vậy, Ban tổ chức đã quyết định bỏ hạng mục giải thưởng Vua phá lưới mùa giải.

“Ở giai đoạn 2, V-League sẽ chia làm 2 nhóm tách biệt. Số trận đấu giữa 2 nhóm này có sự khác nhau. Ở nhóm 1, các đội chơi thêm 7 trận. Còn ở nhóm 2, các đội đá 5 trận. Điều đó khó tạo ra sự cân bằng cần thiết cho các cầu thủ đua danh hiệu Vua phá lưới”- ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF chia sẻ.

Trước quy định về phòng chống dịch Covid-19, hai vòng đầu tiên của V-League 2020 với tổng cộng 20 trận đấu phải tổ chức trên sân không khán giả. Ngày 5/6 tới, giải sẽ trở lại với lượt trận thứ ba trong bối cảnh những quy định về phòng chống dịch thay đổi để phù hợp với tình hình mới, trong đó có yêu cầu bắt buộc với khán giả khi đến sân phải đeo khẩu trang. Việc có mở cửa cho khán giả vào sân hay không tuỳ thuộc vào quyết định của địa phương, vì thế có thể xảy ra trường hợp: Có sân bóng tiếp tục trống vắng do chưa được phép mở cửa, có sân đầy ắp khán giả đeo khẩu trang. Quy định về giãn cách cũng sẽ tạo ra khoảng cách giữa khán giả với nhau.

Đến thời điểm này, trước khi trái bóng chính thức lăn trở lại, CLB Nam Định cũng đã xin phép các cấp chính quyền của tỉnh Nam Định để được phép mở cửa đón khán giả trong trận gặp HAGL tại vòng loại Cúp QG 2020. Đây là trận đấu sẽ mở màn cho ngày trở lại của bóng đá Việt Nam và Nam Định rất muốn lại tiếp tục có sự ủng hộ cuồng nhiệt của các CĐV kín các khán đài và đó cũng là nguồn thu quan trọng của đội bóng này. Trong khi đó, CLB Hà Nội cũng đang làm việc và xin phép chính quyền địa phương và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nhằm có thể được phép mở cửa đón các CĐV trở lại trong trận cầu với HAGL ở vòng 3 V-League.

Hoàng Nam

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bong-da/v-league-2020-co-mo-cua-don-khan-gia-tintuc466673

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ