A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chờ gì ngày bóng lăn trở lại ?

14:38 | 22/05/2020

Sau gần 70 ngày hoãn vì SARS-CoV-2, các trận đấu bóng đá sẽ trở lại Việt Nam vào cuối tuần này, trong khuôn khổ Cup Quốc gia.

Chung kết Cup Quốc gia 2019 giữa Hà Nội và Quảng Nam. Ảnh: VTC.

Thời điểm Việt Nam nối lại giải bóng đá có nhiều ý nghĩa.

Thứ nhất, chúng ta là nước Đông Nam Á đầu tiên làm việc này, dù nằm trong số bị ảnh hưởng sớm bậc nhất bởi SARS-CoV-2.

Thứ hai, nó nằm trong dự tính của LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng như Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) trong buổi họp cuối tháng 3.

Và cuối cùng, tổ chức lại lúc này đồng nghĩa với việc ĐTQG sẽ có đủ thời gian chuẩn bị cho hai mục tiêu lớn trong năm là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Đó đều là những lý do chính đáng, và hợp lý tới mức không có bất cứ ý kiến trái chiều nào xuất hiện. Nếu đem so với những giải đấu hàng đầu thế giới, chẳng hạn như Ngoại hạng Anh, nơi các cầu thủ gốc châu Phi vẫn sống trong sợ hãi bởi nguy cơ nhiễm bệnh của họ cao gấp vài lần người bản địa, nỗ lực của Việt Nam là một bước tiến cực lớn. Nó cũng là lời giải thích cho lời khen mà FIFA tặng cho VFF khi thông báo ngày V-League trở lại.

Ngay cả công tác hậu cần cũng được chuẩn bị chu đáo. Tại sân Thiên Trường, bất chấp sự háo hức rất lớn từ người hâm mộ, ban tổ chức chỉ bán một nửa số vé nhằm đảm bảo yếu tố giãn cách xã hội trong sân. Tất cả dường như muốn ngày bóng lăn trở lại không có bất cứ sơ suất gì.

Ngoại trừ những lo ngại về thể lực và phong độ cầu thủ.

Tất nhiên, bàn chuyện cầu thủ sẽ đá như nào lúc này là thừa, bởi họ đương nhiên không thể đạt 100% phong độ sau khi chỉ tập chay suốt 2 tháng.

Ngay đến giải VĐQG Đức, ở vòng đầu tiên sau đại dịch, các chuyên gia đều đồng loạt cho rằng đa số cầu thủ chỉ đạt 50-70% phong độ.

Vậy thì đòi hỏi V-League phải hay, phải hấp dẫn rõ là không thể, nhất là khi đặt mặt bằng chung của bóng đá nước ta bên cạnh Đức.

Nhưng đòi hỏi thì vẫn còn nguyên đó. Câu hỏi lớn nhất lúc này là, ngoài niềm vui được theo dõi các cầu thủ chơi bóng, đá hết mình ra, những người làm nghề và cao hơn là lãnh đạo nền bóng đá kỳ vọng những gì cho sự trở lại này.

Đêm gala trao giải Quả bóng vàng đã được ấn định vào ngày 26/5, nghĩa là chỉ ít ngày sau vòng đầu tiên Cup Quốc gia. Hẳn trong buổi tôn vinh và truyền cảm hứng bóng đá, người ta sẽ nhắc nhiều về tương lai bóng đá Việt Nam, về những gì được và chưa được trong năm 2019.

Những điều ấy vốn đã xảy ra từ cách đây nửa năm. Dư âm đọng lại của nó khó có thể so sánh với Cup Quốc gia cuối tuần này.

HỒNG PHÚC

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/cho-gi-ngay-bong-lan-tro-lai-d264888.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ