A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải hạng Nhất quốc gia 2020: Lộ diện tân binh đáng gờm Bà Rịa - Vũng Tàu

09:48 | 01/06/2020

Được thăng hạng, lên chơi tại Giải hạng Nhất quốc gia 2020 sau hai năm liên tiếp giành ngôi vương tại giải hạng Ba và hạng Nhì, tân binh Bà Rịa – Vũng Tàu phần nào cho thấy sức mạnh đáng gờm

Đây chắc chắn là đối thủ “khó nhằn”, thử thách lớn đối với Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk cũng như các đội đang tranh tài tại Giải hạng Nhất mùa này.

Chuẩn bị cho mục tiêu lên chơi ở giải chuyên nghiệp năm đầu tiên, Câu lạc bộ bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu dưới sự chèo lái của thuyền trưởng, cựu tuyển thủ quốc gia Trần Minh Chiến có sự đầu tư chu đáo về mặt lực lượng. Trong danh sách đội hình đăng ký tham dự Giải hạng Nhất của họ có những gương mặt khá quen thuộc với người hâm mộ, từng chinh chiến ở đấu trường V-League như: bộ tứ hậu vệ Võ Hoàng Quảng, Quế Ngọc Mạnh, Nguyễn Xuân Luân và Nguyễn Trung Tín; hay cựu tuyển thủ từng được huấn luyện viên Toshiya Miura gọi lên Đội tuyển quốc gia Nguyễn Hải Anh. Cùng kết hợp với những đàn anh có nhiều kinh nghiệm này, Bà Rịa – Vũng Tàu còn sở hữu trong tay những cầu thủ trẻ đang trong độ tuổi sung sức, như: tiền đạo Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1996), tiền vệ Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1994), hậu vệ Trần Đình Bảo (SN 1997), tiền vệ Nguyễn Văn Giang (SN 1995). Sự kết hợp giữa hai lứa cầu thủ, một có kinh nghiệm, một có sức trẻ giúp cho lối chơi của Bà Rịa – Vũng Tàu khá biến hóa, hiệu quả, mà minh chứng là chỉ sau 3 năm thành lập (năm 2017), đội bóng có tiềm lực kinh tế và nhiều tham vọng này đã góp mặt tại giải đấu đỉnh cao chỉ đứng sau V-League.

Niềm vui của các cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu khi vượt qua Sài Gòn FC ở Cúp quốc gia. Ảnh: VPF

Nhìn bảng thành tích trên của Bà Rịa – Vũng Tàu, tất nhiên các đội bóng, trong đó có Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đang tranh tài ở Giải hạng Nhất không thể chủ quan, đánh giá thấp dù họ là đội bóng tân binh. Đặc biệt là sau màn thể hiện thuyết phục của họ tại vòng loại Cúp quốc gia 2020, khi Bà Rịa - Vũng Tàu đã quật ngã đội bóng rất khó chịu đang đá ở V-League là Sài Gòn FC với tỷ số 2-1 để xuất sắc ghi tên mình vào vòng 1/8. Quan trọng hơn, với màn trình diễn trong trận đấu đó, Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy họ thực sự là một đối thủ mạnh, có tham vọng thăng hạng V-League cũng như đủ khả năng ngăn cản bước tiến của các câu lạc bộ khác trên hành trình chinh phục ngôi vương của Giải hạng Nhất 2020 như  Bình Định, Phố Hiến, Xổ số kiến thiết Cần Thơ hay Đồng Tháp.

Tất cả khán giả cũng như Ban huấn luyện các đội bóng hiện diện tại Giải hạng Nhất quốc gia quan tâm đến Bà Rịa – Vũng Tàu tất nhiên không bỏ qua trận cầu họ gặp Sài Gòn FC trong khuôn khổ vòng loại Cúp quốc gia 2020 được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao tivi, một phần là vì sau thời gian dài vắng bóng các trận bóng đá do dịch bệnh Covid-19, mọi người đang “khát” thưởng thức một trận tranh tài, một phần là để nhận diện lối chơi, khả năng của đội bóng mà mình sẽ đối đầu khi chỉ vài ngày nữa là mùa giải sẽ khởi tranh. Và quả thật, trong trận đấu đó, dù gặp phải thử thách lớn, song dưới tài cầm quân của Huấn luyện viên Trần Minh Chiến, các cầu thủ Bà Rịa – Vũng Tàu trình diễn một thứ bóng đá tự tin, chắc chắn.

Các cầu thủ ở cả ba tuyến của Bà Rịa – Vũng Tàu giữ khoảng cách hợp lý, phối hợp khá ăn ý trong cả khâu phòng ngự và phản công. Đặc biệt là ở hàng tiền vệ, với gương mặt khá nổi bật Chu Văn Kiên sở hữu kỹ thuật khéo léo, có khả năng tư duy chiến thuật, điều phối bóng hiệu quả và khả năng tận dụng cơ hội, chớp thời cơ ghi bàn rất tốt. Chính anh đã ghi cả hai bàn thắng, giúp Bà Rịa – Vũng Tàu hiên ngang giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.

Và với thắng lợi này, Bà Rịa – Vũng Tàu cho thấy tuy là tân binh, song họ sẽ là một đối thủ đáng gờm của Giải hạng Nhất mùa này. Các câu lạc bộ, trong đó có Đắk Lắk có thể kiểm nghiệm sức mạnh thật sự của Bà Rịa - Vũng Tàu trong giai đoạn 1 của giải đấu. Cũng sẽ không có gì bất ngờ nếu họ lọt vào tốp 6 đội để tranh ngôi Vương tại Giải hạng Nhất 2020.

Đăng Triều

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3487/202005/giai-hang-nhat-quoc-gia-2020-lo-dien-tan-binh-dang-gom-ba-ria-vung-tau-5684526/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ