A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cậu bé nuôi ước mơ trở thành tuyển thủ bóng đá

15:42 | 11/06/2020

Ðam mê với quả bóng, ngoài giờ học ra, Ðỗ Hữu Lợi (SN 2010), ở xã Quảng Sơn (Ðắk Glong) lại cùng các bạn luyện tập đá bóng. Với tố chất sẵn có, cộng với việc rèn luyện chăm chỉ, có bài bản, Lợi đã tỏ ra vượt trội hơn các bạn cùng trang lứa

 Mới đây, Lợi đã được tuyển chọn vào đội tuyển bóng đá năng khiếu lứa tuổi U10 của tỉnh Ðắk Lắk.

Từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu

Chúng tôi tìm đến nhà của cậu bé Đỗ Hữu Lợi vừa gặp lúc cháu đi đá bóng về, mồ hôi còn nhễ nhại. Cởi đôi giày và bộ quần áo thể thao ra, Lợi nhanh nhẹn phụ giúp trông em gái nhỏ để mẹ bán hàng. Căn nhà tại chợ Quảng Sơn vừa là nơi ở của cả gia đình, vừa là nơi bán hàng của mẹ, rất chật chội, chỉ chừng hơn 15 m2.

Anh Đỗ Hữu Thắng, bố của Lợi từ rẫy về người còn vướng đầy bụi đất tiếp chuyện chúng tôi. Anh Thắng hồ hởi: “Hơn một tuần nay, vợ chồng tôi vui lắm bởi cháu đã được tuyển vào đội bóng đá năng khiếu của tỉnh Đắk Lắk, thỏa ước mong. Lợi yêu bóng đá từ nhỏ, đi học thì thôi, có thời gian là đi đá bóng. Dù khó khăn song chúng tôi cũng tạo mọi điều kiện cho cháu tập đá bóng cùng bạn bè”.

Ðỗ Hữu Lợi (áo đỏ) cùng gia đình trong căn nhà nhỏ ở chợ xã Quảng Sơn

Trước đây, gia đình anh Thắng ở thôn 5, xã Quảng Sơn, mãi gần đèo 52. Đầu năm 2019, vợ chồng anh Thắng về chợ Quảng Sơn thuê căn nhà hiện tại để các cháu về đây học tập cho thuận tiện hơn. Để chăm nom các cháu, vợ anh buôn bán gia cầm còn anh thì một mình chăm sóc gần 2 ha cà phê, là nguồn thu nhập chính của cả gia đình. Dù cuộc sống còn khó khăn, song gia đình luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các con cả về vật chất lẫn tinh thần.

Khi mới về, tại địa bàn có câu lạc bộ bóng đá thiếu niên nhi đồng, Lợi xin bố mẹ cho đi học đá bóng và được chấp thuận. Chỉ một thời gian ngắn tham gia sinh hoạt, Lợi đã bộc lộ rõ năng khiếu của mình. Anh Phạm Hồng Thắng, người huấn luyện câu lạc bộ nhận xét: “Dù có thể hình nhỏ song cháu Lợi rất có năng khiếu và có tố chất của một cầu thủ bóng đá. So với các bạn cùng trang lứa, Lợi nổi bật hẳn. Mỗi khi Lợi có bóng, đối thủ rất khó cướp bóng. Thậm chí, khi thi đấu với những đàn anh lớn tuổi hơn, Lợi cũng không thua kém. Hơn 1 năm qua, Lợi đã 3 lần giành được danh hiệu “vua phá lưới” và cầu thủ xuất sắc nhất tại các giải lứa tuổi thiếu niên nhi đồng do xã, huyện tổ chức. Nhìn Lợi đá bóng ai cũng thích, tấm tắc khen vì kỹ thuật rê bóng, sút bóng y như… cầu thủ chuyên nghiệp. Cháu Lợi và 2 cháu khác là những cầu thủ năng khiếu đầu tiên của tỉnh Đắk Nông được trúng tuyển vào đội tuyển năng khiếu bóng đá lứa tuổi U 10”.

Sân cỏ nhân tạo tại xã Quảng Sơn, nơi Đỗ Hữu Lợi thường xuyên luyện tập, thi đấu

Cố gắng luyện tập

Kết thúc năm học này, Lợi cùng với 2 bạn khác là Nguyễn Tuấn Tú và Quách Thành Danh là bạn cùng Trường tiểu học N’Trang Lơng, xã Quảng Sơn vừa trúng tuyển vào đội bóng đá năng khiếu U 10 của tỉnh Đắk Lắk sẽ lên TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để luyện tập bóng đá và học tập.

Lợi bẽn lẽn: “Cháu rất thích bóng đá và ước mơ sau này trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Được trúng tuyển vào đội năng khiếu U10 của tỉnh Đắk Lắk, cháu rất vui nhưng phải đi xa nhà nhớ bố mẹ lắm. Tuy nhiên, để sau này có thể trở thành một cầu thủ bóng đá, cháu cố gắng luyện tập hết khả năng của mình”.

Đỗ Hữu Lợi (ngoài cùng bên phải) và 17 em nhỏ khác được tuyển vào đội năng khiếu bóng đá U10 tỉnh Đắk Lắk

Chị Tạ Thị Lan, mẹ cháu Lợi tâm sự: “Từ nhỏ cháu chưa rời vòng tay bố mẹ ngày nào, nay phải xa nhà, tôi cũng thấy thương cháu. Tuy nhiên, vợ chồng tôi đã khuyên cháu rất nhiều và động viên cháu lên trên ấy cố gắng học tập, luyện tập bóng đá cho tốt, sau này sẽ có nhiều cơ hội hơn.  Mới đây, gia đình tôi được nhận 3 triệu của Chính phủ hỗ trợ hộ nghèo bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, tôi để dành sắm sửa cho cháu ít quần áo mới, vật dụng cần thiết để hè này lên Đắk Lắk tập trung cùng đội tuyển”.

Anh Đỗ Hữu Thắng lo lắng hơn: “Cháu có thể hình nhỏ nên tôi luôn lo lắng không biết có đủ sức luyện tập không. Cũng mong các thầy chăm sóc để cháu có thể hình tốt hơn. Mong rằng cháu luyện tập tốt để mai này có thể trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, biến ước mơ thành hiện thực”.

Bài, ảnh: Hoàng Thanh

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/xa-hoi/cau-be-nuoi-uoc-mo-tro-thanh-tuyen-thu-bong-da-80121.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ