A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm nhiều toan tính cho ông Park

10:11 | 16/06/2020

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa thông qua việc đăng ký danh sách sơ bộ 70 cầu thủ, chính thức 30 cầu thủ và rút gọn 23 cầu thủ cho các đội tuyển tham dự AFF Suzuki Cup 2020.

Với quyết định này, HLV Park Hang Seo đã có thể yên tâm tập trung chuẩn bị cho các giải đấu và tuyển chọn các gương mặt mới cho ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong quá trình chuẩn bị.

Thay đổi quan trọng

Trong cuộc họp mới đây, AFF đã thông qua nhiều thay đổi quan trọng cho AFF Suzuki Cup 2020. Ngoài việc giữ nguyên lịch thi đấu từ ngày 23/11 đến 31/12 thì một loạt con số được gia tăng trong danh sách đăng ký cầu thủ của mỗi đội tham dự giải, trong đó có ĐKVĐ Việt Nam. Đối với quy định về đăng ký cầu thủ, Ban thi đấu AFF tán thành với ý kiến đề xuất của Phó chủ tịch Thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn về việc mở rộng danh sách đăng ký sơ bộ từ 50 cầu thủ lên 70 cầu thủ. Danh sách đăng ký chính thức là 30 cầu thủ thay vì 23 cầu thủ và danh sách đăng ký thi đấu là 23 cầu thủ thay vì 20 cầu thủ như quy định cũ.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng đề xuất áp dụng quy định mới của FIFA cho phép các đội bóng thực hiện 5 sự thay đổi người trong một trận đấu nhằm giúp các cầu thủ có thể bảo đảm sức khoẻ trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời hạn chế chấn thương vì quá tải. Đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ của các thành viên tham dự cuộc họp.

Tính đến trước khi AFF thông qua thay đổi, ê-kíp người Hàn Quốc của ông Park vẫn duy trì danh sách 50 cái tên cho đội tuyển Việt Nam. Việc tăng gần gấp rưỡi danh sách sơ bộ được đánh giá có ý nghĩa rất lớn với nhiều cầu thủ đeo đuổi hy vọng được lên tuyển. Sau khi trực tiếp vi hành hay giao nhiệm vụ, theo dõi ở các trận đấu kể từ khi bóng đá quốc nội trở lại thì HLV Park Hang Seo đã chấm được gần 20 cái tên cả mới lẫn cũ sàng lọc cho tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 mục tiêu vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020. Trong danh sách có những cái tên như Dương Văn Hào, Hồ Khắc Ngọc, Sầm Ngọc Đức, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn, Dương Thanh Hào, Mạc Hồng Quân, Đình Hoàng...

Mặc dù đây mới chỉ là những cầu thủ được ông Park để mắt tới, nhưng điều đó cho thấy cơ hội luôn được ông Park mở với tất cả mọi người. Điều các cầu thủ cần làm là thể hiện tốt nhất những gì mình có để có thể trụ lại trong danh sách cuối cùng.

Tập trung cho những mục tiêu quan trọng

Trong buổi họp mới đây giữa Lãnh đạo LĐBĐVN và Hội đồng HLVQG xoay quanh kế hoạch hoạt động của các ĐTQG đã tập trung vào các mục tiêu trọng điểm giai đoạn cuối năm 2020. Nổi bật là công tác chuẩn bị cho các giải đấu gồm: Vòng loại thứ hai World Cup 2022, AFF Suzuki Cup 2020, VCK U19 châu Á 2020 và VCK futsal châu Á 2020.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực LĐBĐVN: Đối với ĐTQG, việc giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á không chỉ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo sớm góp mặt tại VCK Asian Cup 2023 mà còn tạo điều kiện cho các cầu thủ được thi đấu cọ xát với đội hình mạnh nhất của những đội tuyển đẳng cấp hàng đầu châu Á, qua đó tích lũy thêm kinh nghiệm và nâng tầm đẳng cấp. Bên cạnh đó là mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2020.

Theo kế hoạch do LĐBĐVN xây dựng, ĐT U19 QG sẽ được tập trung thành nhiều đợt từ tháng 6 đến tháng 9/2020 kết hợp với tập huấn nước ngoài hoặc tham dự giải quốc tế để rà soát, đánh giá, tuyển chọn lực lượng hướng tới VCK U19 châu Á 2020. ĐT U22 QG cũng sẽ tiến hành công tác chuẩn bị nhân sự cho SEA Games 31 với các đợt tập trung, tập huấn ngắn ngày trong thời gian phù hợp từ tháng 7 cho đến tháng 12/2020.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ hội quân vào đầu tháng 9 tới với 1 tuần luyện quân và 1 trận thi đấu giao hữu. Tiếp đó, đội tuyển sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng 9 và cũng sẽ có 1 trận giao hữu trước khi di chuyển sang Malaysia thi đấu với đội tuyển của nước chủ nhà vào ngày 13/10 theo như phương án đã được AFC công bố. Kết thúc trận đấu với Malaysia, đội tuyển sẽ có 17 ngày trong tháng 11 để chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của bảng G, lần lượt gặp Indonesia vào ngày 12/11 tại sân nhà và gặp UEA vào ngày 17/11 trên sân khách.

Sau khi hoàn tất hành trình tại Vòng loại, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nối tiếp guồng quay với công tác chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2020, dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 23/11 đến ngày 31/12/2020.

Hoàng Nam

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bong-da/them-nhieu-toan-tinh-cho-ong-park-tintuc468601

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ