A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ông Park chưa thể yên tâm

16:27 | 24/06/2020

Nhiều gương mặt trụ cột đang gặp vấn đề thực sự, và việc họ có lấy lại phong độ hay không là một dấu hỏi lớn.

Tiến Linh, Công Phượng đạt phong độ cao, trong khi những nhân tố mới như Văn Hoàng, Khắc Ngọc… là lựa chọn rất thú vị cho đội tuyển khi vừa có màn trình diễn ấn tượng ở V-League. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn đang cần thêm thời gian để xây dựng một ĐTQG thực sự mạnh.

Những gương mặt mới

Cơn đau đầu của HLV Park Hang Seo với vị trí thủ môn ở đội tuyển Việt Nam đã giảm đi rất nhiều, sau khi chứng kiến phong độ không thể xuất sắc hơn của Nguyễn Văn Hoàng. Tại vòng 5 V-League 2020, thủ thành sinh năm 1995 tiếp tục giữ sạch lưới, góp công lớn giúp Sông Lam Nghệ An đánh bại đương kim vô địch Hà Nội với tỉ số 1-0.

Cựu cầu thủ Sài Gòn FC chơi chắc chắn, ra vào hiệu quả, phản xạ tốt và không ngại va chạm. Đây cũng là hình ảnh anh thể hiện từ đầu mùa. Trong lịch sử V-League, hiếm có thủ thành nào giữ sạch lưới liền 5 trận, nhưng Văn Hoàng đã làm được!

Văn Hoàng thể hiện phong độ cao trong bối cảnh hàng loạt thủ môn Việt Nam đang gặp những vấn đề khác nhau. Đặng Văn Lâm chưa chắc được CLB chủ quản tại Thái Lan cho về nước, trong khi Filip Nguyễn vẫn đang gặp khó khăn về thủ tục nhập tịch. Các thủ môn còn lại như Nguyên Mạnh, Văn Toản, Tuấn Mạnh… đều đang “gặp hạn”, khi để thủng nhiều bàn trong những vòng đấu vừa qua.

Thực tế, Văn Hoàng không phải là cái tên mới với bóng đá Việt Nam. Thủ thành này từng góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam làm nên kỳ tích Thường Châu nhưng không ra sân trận nào. Ở cấp độ đội tuyển, Hoàng chưa từng được triệu tập. Vì thế, việc thủ môn CLB SL Nghệ An đang chơi xuất thần, mang đến tin vui với HLV Park Hang Seo.

Nếu tiếp tục chơi xuất sắc như thời gian qua, Văn Hoàng hoàn toàn có cơ hội được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam, thậm chí là một suất bắt chính.

Ngoài Văn Hoàng, việc Tiến Linh liên tiếp ghi bàn ở những vòng đấu qua cũng là một tín hiệu vui với hàng công đội tuyển. Bên cạnh đó, Công Phượng cũng mới “mở tài khoản” ở V-League với một siêu phẩm. Ở hàng tiền vệ, Hồ Khắc Ngọc chính là nhân tố mới rất đáng chờ đợi ở đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới.

Đó là chưa kể những người mới như Cao Văn Triền, Đặng Văn Lắm, Đặng Văn Trâm, Tùng Quốc, hay nhóm các cựu binh, cầu thủ từng lên tuyển trước đây như Văn Quyết, Văn Hoàng... đang thể hiện đầy ấn tượng, vô cùng tự tin bất chấp nhiều người trong số này tuổi đời còn rất trẻ và mới chỉ xuất hiện ở V-League mùa đầu tiên.

Nhưng nỗi lo còn đó

Trong suốt một thời gian dài, thầy Park luôn phải giải bài toán ai sẽ ghi bàn cho đội nhà. Tuy nhiên, sự trở lại của những chân sút chủ lực như Tiến Linh, Công Phượng, giúp chiến lược gia người Hàn Quốc bớt đi nhiều cơn đau đầu.

Nhưng nói HLV Park Hang Seo có thể kê gối cao ngủ kỹ thì quá sớm. Về lý thuyết, HLV Park Hang Seo vẫn còn đủ thời gian chờ đợi thêm sự trở lại của những chân sút, bởi từ nay đến vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020 còn hơn 4 tháng nữa.

Nhưng vấn đề ở chỗ từ thời điểm hiện tại, nhiều gương mặt trụ cột đang gặp vấn đề thực sự, và việc họ có lấy lại phong độ hay không là một dấu hỏi lớn.

Một trong những yếu tố tạo nên thành công của bóng đá Việt Nam hơn 2 năm qua chính là thầy Park đã xây dựng nên một hàng thủ cực kỳ chắc chắn. Thống kê từ các trận gần nhất của tuyển Việt Nam đã cho thấy rõ. Tuy nhiên hiện tại, phong độ của các tuyển thủ này lại đang tạo ra nhiều mối lo lớn cho HLV Park Hang Seo.

Ngoài thủ thành Văn Lâm khó về nước như đã nói ở trên, bộ đôi Tiến Dũng, Ngọc Hải cũng không hề tạo ra sự yên tâm. Thống kê sau 5 vòng đấu ở V-League 2020, CLB Viettel thủng lưới tới 8 bàn. Nguyên nhân lớn nhất đến từ phong độ không tốt của bộ đôi tuyển thủ nói trên.

Trong khi đó, 3 cái tên còn lại ở hàng thủ là Duy Mạnh, Đình Trọng hay Trọng Hoàng đang dính các chấn thương khác nhau, hiện chưa rõ khi nào mới có thể trở lại sân.

Trên hàng tiền vệ, Xuân Trường khả năng hồi phục trong 1 tháng nữa, tuy nhiên cầu thủ này đã dần đánh mất vai trò của mình ở đội tuyển. Trong khi đó, Quang Hải đã không ghi bàn trong gần 300 ngày ở V-League, và đó rõ ràng là một thống kê đáng cảnh báo.

Nhiều ý kiến cho rằng thay vì luôn tin tưởng vào bộ khung đã “cày ải” suốt hơn 2 năm qua, đã tới lúc đội tuyển Việt Nam cần làm mới. Việc tuyển Việt Nam thay máu rõ ràng không đơn giản, thậm chí rất khó. Tuy nhiên, ở tình thế bắt buộc không phải không thể xảy ra, nhất là khi vào cuối năm HLV Park Hang Seo lẫn bóng đá Việt Nam phải tham dự các giải đấu quan trọng.

Càng có cơ sở để tin điều này diễn ra, bởi trong quá khứ bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc từng đối mặt với dư luận để gạch tên từ Quả bóng vàng Đinh Thanh Trung, cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam Văn Quyết, rồi cầu thủ có hiệu suất ghi bàn rất cao là Minh Vương... thì chẳng ai dám chắc thầy Park sẽ làm gì tiếp theo.

Lo nhưng cũng không phải sợ, bởi trong mọi hoàn cảnh, ông Park đều có cách xử lý tốt nhất.

GIA PHONG

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/ong-park-chua-the-yen-tam-468972.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ