A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các "lò" Hoàng Anh Gia Lai, SLNA, PVF góp cầu thủ cho tuyển U19 Quốc gia

14:43 | 25/06/2020

Ở đợt tập trung thứ 2 nhằm đánh giá, kiểm tra năng lực, HLV Philippe Troussier tiếp tục triệu tập 30 cầu thủ với nòng cốt là những gương mặt của "lò" Hoàng Anh Gia Lai, SLNA, PVF... đang thi đấu tại VCK Giải U19 Quốc gia 2020

Danh sách 30 cầu thủ trong đợt tập trung lần 2 của tuyển U19 Việt Nam.

Sau lần tập trung đội tuyển U19 quốc gia đầu tiên tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF (hưng Yên), HLV trưởng Philippe Troussier đã trả lại hầu hết các cầu thủ về CLB để tham dự Giải Hạng nhì Quốc gia 2020. Ông thầy người Pháp chỉ giữ lại 3 cầu thủ nằm trong danh sách đợt đầu tiên gồm: Lê Công Đức, Phan Tuấn Tài (CLB Viettel) và Phạm Văn Hữu (CLB SHB Đà Nẵng).

Ở đợt tập trung thứ 2 nhằm đánh giá, kiểm tra năng lực của cầu thủ, HLV Philippe Troussier tiếp tục triệu tập 30 tài năng trẻ với nòng cốt là những gương mặt đã và đang thi đấu tại VCK Giải U19 Quốc gia 2020 diễn ra tại Trung tâm PVF. Đợt tập trung lần này sẽ diễn ra từ ngày 26-6 đến 5-7, cũng tại Trung tâm PVF.

Tuyển U19 Việt Nam (áo vàng) trong trận đấu tập với CLB Phù Đổng hôm 23-6 - Ảnh: Vi Đức Anh

Trong danh sách 30 cầu thủ mới được triệu tập lần 2, CLB Sông Lam Nghệ An góp mặt 8 cầu thủ, gồm: thủ môn Nguyễn Văn Bá, hậu vệ Hồ Khắc Lương, Lê Văn Thành, các tiền vệ Trần Quốc Thành, Đinh Xuân Tiến, Đặng Quang Tú, các tiền đạo Trần Mạnh Quỳnh, Ngô Văn Lương. Cùng với đó, 6 tài năng trẻ thuộc khoá 4 Hoàng Anh Gia Lai JMG được HLV Philippe Troussier gọi lên tuyển gồm: Phan Du Học, Nguyễn Thanh Khôi, Huỳnh Tuấn Vũ, Hoàng Vĩnh Nguyên, Nguyễn Đức Việt và Cao Hoàng Tú.

Ngoài ra, chiến lược gia người Pháp còn để mắt đến vài cầu thủ trẻ của "lò" PVF (4 người), Công An Nhân Dân (4 người), Tây Ninh (2 người) và TP HCM (1 người). Theo ông Troussier, với việc chia quá trình tập trung thành nhiều đợt như hiện tại nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá các cầu thủ với số lượng càng nhiều càng tốt. Và các cầu thủ của đợt 1 không có tên ở đợt 2 không đồng nghĩa họ hết cơ hội góp mặt tại VCK U19 châu Á 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến 31-10 tại Uzbekistan.

Nhiều tài năng chưa được triệu tập vì phải thi đấu tại VCK U19 Quốc gia 2020 hoặc chuẩn bị cho mùa Giải Hạng nhì quốc gia 2020. Các cầu thủ đang nằm trong “tầm ngắm” của BHL sẽ lần lượt được góp mặt trong các đợt tập trung kế tiếp của đội tuyển.

Kết quả U19 Việt Nam thua CLB Phù Đổng với tỉ số 1-3 - Ảnh: Vi Đức Anh

Trước đó, tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier đã có trận đấu tập, giao hữu đầu tiên, chạm trán và thất bại 1-3 trước CLB ở Giải Hạng nhì Quốc gia – Phù Đổng sáng 23-6. Dù chỉ là một trận đấu tập trong quá trình huấn luyện nhưng các học trò của HLV Troussier rất quyết tâm để ghi điểm trong mắt ông thầy 65 tuổi người Pháp. Trận giao hữu giữa tuyển U19 quốc gia với CLB Phù Đổng diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo với 90 phút thi đấu cho hai hiệp.

Với sự tự tin và hăng hái của nòng cốt đa phần thuộc lớp trẻ "lò" Hà Nội và Viettel, U19 Việt Nam bắt nhịp trận đấu tốt và có bàn dẫn trước đối thủ. Nhưng hàng thủ liên tục mắc lỗi cộng với sự vô duyên của các chân sút trên hàng công ở khoảng thời gian còn lại đã khiến U19 Việt Nam nhận thất bại trước một đội bóng đang thi đấu tại Giải Hạng nhì Quốc gia. Và sau trận đấu này, ông Troussier đã giành đến 30 phút để chỉ ra những khuyết điểm của các học trò cũng như đưa ra nhận xét, đánh giá để các tuyển thủ rút kinh nghiệm.

Đội tuyển U19 Việt Nam đã vượt qua vòng loại để góp mặt ở VCK U19 châu Á 2020 với tổng số 16 đội tham dự. Theo kết quả bốc thăm chia bảng, thầy trò HLV Troussier rơi vào bảng C tương đối khó khăn với các đối thủ gồm ĐKVĐ Saudi Arabia, Úc và Lào. VCK U19 châu Á 2020 cũng là vòng loại tranh vé dự VCK U20 World Cup 2021 ở Indonesia, với 4 suất dành cho các đại diện xuất sắc nhất ở khu vực châu Á cùng chủ nhà Indonesia.

Tường Phước

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/cac-lo-hoang-anh-gia-lai-slna-pvf-gop-cau-thu-cho-tuyen-u19-quoc-gia-20200625131357517.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ