A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

HLV Park Hang-Seo để ngỏ việc chọn Đoàn Văn Hậu tại SEA Games 31

07:58 | 03/07/2020

Trong buổi tập ngày thứ 2 của U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự lo lắng về chất lượng các cầu thủ, ông đưa ra tiêu chí chọn cầu thủ trẻ và để ngỏ việc chọn Văn Hậu tại SEA Games 31.

Chiều 2-7, Đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận đá nội bộ trong đợt tập trung ngắn hạn đầu tiên của năm 2020. Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ với truyền thông sau một khoảng thời gian khá dài do dịch bệnh.

HLV Park Hang-Seo lo lắng không có cầu thủ trẻ thể hiện tốt, hầu hết là những ngoại binh và những cầu thủ lớn tuổi đã thể hiện được mình

Về kế hoạch từ nay đến cuối năm 2020 của U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết đợt tập trung này chỉ có 3 ngày, ban đầu không có trong kế hoạch của ông. Ngoài ra, vị HLV người Hàn Quốc cũng đã không quên gửi lời cảm ơn các CLB và HLV trưởng của đội đã gửi cầu thủ để ông có đợt hội quân lần này.

"Lần này tôi muốn tập trung các cầu thủ sinh năm 1999 và trẻ hơn. Họ ít có cơ hội để thi đấu nên tôi muốn tạo điều kiện, kiểm tra năng lực. Theo kế hoạch, đến tháng 8, 9, đội sẽ tập trung tiếp. Tháng 10, khi giải Vô địch quốc gia đã xong và nếu dịch Covid-19 không gây ảnh hưởng nữa thì hi vọng đội U22 Việt Nam sẽ có thể đi tập huấn ở nước ngoài" - HLV Park Hang-seo cho biết.

Các cầu thủ trong buổi tập trung thứ 2

Trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu có cảm thấy lo khi các cầu thủ này ít được chơi ở V-League và giải hạng Nhất, HLV Park Hang-seo cho rằng các cầu thủ này không có cơ hội để thể hiện ở giải quốc nội, hầu như không tìm được ra nhân tố mới ở các CLB, vì thế đã có lần hội quân ngắn hạn này.

"2 năm trước khi tôi nhậm chức, lứa sinh năm 1995 như Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh… có rất nhiều cầu thủ tài năng. Còn bây giờ chúng ta không có cầu thủ trẻ thể hiện tốt, hầu hết là những ngoại binh và những cầu thủ lớn tuổi đã thể hiện được mình. Vì thế, tôi rất mong có những cơ chế tạo thêm điều kiện ra sân cho cầu thủ trẻ, như hạn chế ngoại binh hay một cách nào đó. Đó thực sự là điều tôi cảm thấy lo lắng. Ở đội tuyển, giờ hầu hết đều là những gương mặt cũ, còn nhân tố mới gần như không có. Ở V-League hầu như ngoại binh là nhân tố quan trọng" - HLV người Hàn Quốc đánh giá.

Cuối cùng, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ tiêu chí để lựa chọn cầu thủ cho một lứa đội tuyển mới.

HLV Park Hang-seo hướng dẫn các học trò trong buổi tập trung thứ 2 vào chiều 2-7

"Dù là SEA Games hay giải đấu cho Đội tuyển quốc gia thì tiêu chí của tôi luôn là họ phải đảm bảo được năng lực, chơi tốt vị trí của mình. Ngoài kỹ năng ra thì thể lực cũng phải được đảm bảo. Còn về việc Đoàn Văn Hậu có thể được sử dụng ở SEA Games 31 hay không thì tôi chưa biết được" - HLV Park Hang-seo chốt lại.

Ngô Nhung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/hlv-park-hang-seo-de-ngo-viec-chon-doan-van-hau-tai-sea-games-31-20200702205644288.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ