A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thể thao gắn kết gia đình

15:25 | 03/07/2020

Sôi nổi, hào hứng, vui tươi, đầy tình thân - đó là cảm nhận của tất cả mọi người có mặt tại Giải cầu lông, bóng bàn gia đình năm 2020 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức.

Giải năm nay thu hút 110 gia đình, với 230 vận động viên đến từ các khối: huyện, thị xã; khối sở, ban, ngành; khối trường học; khối Liên đoàn cầu lông, bóng bàn và đơn vị TP. Buôn Ma Thuột. Các vận động viên tranh tài ở các nội dung: đôi vợ chồng, đôi bố con trai, đôi mẹ con gái, đôi bố con gái, đôi mẹ con trai của cả 2 môn bóng bàn và cầu lông.

 

Lần đầu tiên dự giải, chị Lê Thị Mai và con gái là Lê Quỳnh Hương (huyện Krông Ana) tranh tài ở nội dung đôi mẹ con gái môn cầu lông không giấu được sự hồi hộp, căng thẳng trước trận đấu. Chị Mai là giáo viên Trường THCS Buôn Trấp, còn con gái chị năm nay học lớp 8, cứ chiều đến hai mẹ con lại cùng nhau đánh cầu lông, vừa rèn luyện sức khỏe vừa có cơ hội gần gũi, trò chuyện tâm sự, hiểu nhau hơn. Chị Mai chia sẻ: “Hai mẹ con tập cầu lông với nhau đã 3 năm nên khá ăn ý, song vẫn không tự tin lắm vì biết trình độ kỹ thuật của mình chưa theo kịp vận động viên của các địa phương có thế mạnh về môn này nên chúng tôi xác định tham gia giải với tinh thần giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thử sức là chính”.

 

Đôi mẹ con Lê Thị Mai -Lê Quỳnh Hương thi đấu môn cầu lông tại giải.

Đăng ký tham gia ở nội dung bóng bàn, cặp vận động viên Nguyễn Hương Phong (71 tuổi) và Nguyễn Phong Bảo Huy (27 tuổi) là đôi bố con trai cao tuổi nhất tại giải. Là hội viên của Câu lạc bộ bóng bàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hai bố con đã tập luyện cùng nhau vài năm nay. Bác Phong kể rằng, trước đây con trai không thích chơi thể thao lắm, bố phải động viên nên con mới chiều ý bố đi tập, dần dà đam mê luôn bởi nhận thấy thể thao không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn là một "phương tiện" giao tiếp, gắn kết tình cảm bố con hơn. Tại giải này, những pha phối hợp ăn ý giữa hai bố con, hoặc những khoảnh khắc bố con hội ý nhanh chiến thuật thi đấu luôn được khán giả tán thưởng nồng nhiệt. Chính nhờ những gia đình thể thao như vậy đã góp phần nâng tỷ lệ gia đình tập thể thao thường xuyên trên địa bàn tỉnh lên 18%.

Tham dự giải với cả 3 thành viên trong gia đình, anh Bùi Mạnh Dũng cùng với vợ Phạm Thúy Hằng và con trai Bùi Phạm Mạnh Hùng tranh tài ở môn bóng bàn, nội dung đôi vợ chồng và đôi bố con trai. Anh Dũng cho biết vợ anh là giáo viên, còn anh kinh doanh, con trai năm nay thi chuyển cấp nên thời gian các thành viên trong gia đình gặp nhau rất ít. Chính vì vậy anh luôn cố gắng sắp xếp công việc kinh doanh, lên lịch, dành thời gian vào buổi chiều để cả nhà cùng tập luyện với nhau. Cả gia đình xem đây như là "món ăn" tinh thần không thể thiếu mỗi ngày, bởi nhờ đó mà cảm nhận được bầu không khí gia đình luôn đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc. Hai Huy chương Đồng ở cả 2 nội dung mà gia đình anh đoạt được tại giải là phần thưởng xứng đáng cho tinh thần đam mê tập luyện thể thao của cả nhà.

 

Đôi vợ chồng thi đấu môn cầu lông tại giải.

Đồng hành trong suốt 3 ngày diễn ra giải (từ 26 đến 28-6), có thể thấy chưa có một giải đấu nào mà cổ động viên lại nhiệt tình, hào hứng, đông đảo đến vậy. Mỗi khi có đôi bố con, đôi mẹ con, đôi vợ chồng thi đấu thì các thành viên trong gia đình trên khán đài theo dõi, cổ vũ cuồng nhiệt. Những khoảnh khắc vợ chồng, bố con, mẹ con thể hiện sự quan tâm, chăm sóc cho nhau khi chuyền tay chai nước, chiếc khăn lau; hoặc cả gia đình cùng lưu lại hình ảnh đáng nhớ trong lúc thi đấu hoặc lên nhận giải với bộ đồng phục có lẽ là những kỷ niệm đẹp nhất, sẽ mãi đọng lại trong ký ức mỗi thành viên trong gia đình. Điều đó càng ý nghĩa hơn trong xã hội hiện đại, khi mà áp lực công việc, học hành khiến các thành viên trong gia đình ít có thời gian cùng sum họp, quây quần bên nhau. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà khẳng định sẽ tiếp tục duy trì việc tổ chức giải đấu ý nghĩa này hằng năm, vào đúng dịp kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam (28-6) để khuyến khích các gia đình quan tâm đến sức khỏe, cùng dành thời gian tập luyện môn thể thao phù hợp để gắn kết mọi thành viên hơn.

Kết thúc Giải  cầu lông, bóng bàn gia đình tỉnh năm 2020, Ban tổ chức đã trao 21 bộ huy chương cho các vận động viên đạt thành tích cao. Các đôi vận động viên đoạt giải Nhất ở các nội dung sẽ đại diện cho tỉnh tranh tài tại Giải cầu lông, bóng bàn gia đình toàn quốc năm 2020 do Đắk Lắk đăng cai.

Đăng Triều

Bài viết gốc :http://baodaklak.vn/channel/3487/202007/the-thao-gan-ket-gia-dinh-5689075/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ