A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điểm tựa của nhà vô địch

15:00 | 07/07/2020

Ở xã Ea Phê (huyện Krông Pắc), vợ chồng ông Trương Đình Đế và bà Trần Thị Kim Tân nổi tiếng là nông dân sản xuất giỏi.

Nhưng ít ai biết rằng ông bà là cha mẹ của "gương mặt vàng” trong làng thể thao Việt Nam: vận động viên boxing Trương Đình Hoàng.

 

Trương Đình Hoàng từng có nhiều năm đoạt chức vô địch Quốc gia môn boxing cùng hàng loạt huy chương ở các giải đấu trong nước và quốc tế. Thành tích đó, ngoài nỗ lực của bản thân Hoàng còn có sự động viên, khích lệ rất lớn của gia đình. Cách đây 20 năm, cũng như các gia đình nông dân khác trong vùng, việc lo cho con đủ ăn đủ mặc đã khó, việc tạo điều kiện cho con theo học thể thao lại càng khó hơn song vợ chồng ông Đế, bà Tân vẫn quyết tôn trọng ý muốn của con dẫu biết rằng cho con theo đuổi sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp thì phải nỗ lực rất nhiều. Để tạo điều kiện cho con học boxing, môn học đòi hỏi phải có người dẫn dắt một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp, ông bà đã đồng ý cho con trai xa nhà, lên thành phố Buôn Ma Thuột học tập khi con mới là học sinh lớp 9.

 

Anh Trương Đình Hoàng và vợ cùng tập luyện trong phòng tập.

Hằng tháng ông bà lại đùm túm lặn lội lên TP. Buôn Ma Thuột thăm con. Vì con theo học môn boxing nên bà Tân luôn xót xa, thắt ruột thắt gan mỗi khi con luyện tập hay thi đấu bị chấn thương, té ngã hay bị đánh chảy máu. Thương con nhưng bà chẳng bao giờ dám nhìn con thi đấu trực tiếp mà chỉ theo dõi sức khỏe và kết quả thi đấu của con. Nhìn con chịu khó luyện tập thể thao, sống đúng với niềm đam mê của mình là ông bà cảm thấy như được an ủi.

Cùng với sự trợ giúp của thầy cô, sự động viên của gia đình, Trương Đình Hoàng đã phát huy tốt khả năng của mình, trở thành niềm tự hào của thể thao Đắk Lắk. Mới đây nhất, vào đầu tháng 6-2020, Hoàng đã trở thành nhà vô địch hạng siêu trung boxing của châu Á.

Là một võ sĩ boxing với những cú đấm nặng ký trên sàn đấu nhưng Trương Đình Hoàng rất ít nói đến bản thân, anh luôn nói đến gia đình với sự trân quý hơn cả những tấm huy chương. Anh tâm sự: Cha mẹ đều làm nông, nếu không được cha mẹ cho đi học để phát triển năng khiếu thể thao sớm thì anh chẳng có được như hôm nay. Hiện nay, ngoài cha mẹ, Hoàng còn có một điểm tựa vững chắc nữa là người vợ của mình. Vợ anh là chị Đỗ Thị Thảo, cựu vận động viên đội tuyển điền kinh Việt Nam, từng đoạt nhiều huy chương vàng ở các kỳ SEA Games. Đôi vợ chồng trẻ Trương Đình Hoàng và Đỗ Thị Thảo đã mở một phòng tập thể thao tại TP. Buôn Ma Thuột với kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng thể thao cho nhiều bạn trẻ, mong muốn boxing Việt Nam ngày càng phát triển. Phòng tập luôn có khoảng 100 học viên đến học mỗi ngày, có người chỉ học thể thao đơn thuần, có người theo học chuyên về boxing. Nhà vô định Trương Đình Hoàng bộc bạch: “Vui nhất trong cuộc đời là lúc nào cũng có cha mẹ, vợ con bên cạnh động viên. Với tôi, gia đình là quan trọng nhất, là động lực giúp nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao, nâng đỡ cho sự nghiệp của tôi”.

Xuân Hòa

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3487/202007/diem-tua-cua-nha-vo-dich-5689261/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ