A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trọng tài chưa yên thân

08:43 | 27/05/2014

Một loạt các trận đấu ở vòng 16 V-League không có tính chất hấp dẫn bỗng nhiên nóng quá mức khi các đội bóng mất điểm đổ hết lỗi cho các trọng tài, thậm chí một người còn bị cầu thủ Hải Phòng dọa đánh

Ngay sau trận đấu Hải Phòng thua  QNK Quảng Nam 0-2 ở vòng 16 Eximbank V-League 2014 diễn ra chiều tối 25-5, trung vệ Đinh Tiến Thành của đội chủ nhà đã có hành vi phản cảm khi cởi áo rượt theo tổ trọng tài để đôi co với trọng tài chính Trần Trung Hiếu. Hành động của Tiến Thành đã kích động hàng trăm CĐV Hải Phòng, buộc lực lượng an ninh phải hộ tống tổ trọng tài rời sân trong tình trạng rất nhiều người bao vây ngoài cửa đòi hỏi tội các “vua áo đen”.

Lý giải hành động trên, Tiến Thành cho rằng do quá bức xúc, không kiềm chế được chỉ vì phải chứng kiến cách hành xử không đúng mực của tổ trọng tài, đặc biệt là trọng tài chính Trần Trung Hiếu. Theo cầu thủ này, trọng tài đã cố tình thổi phạt đền Hải Phòng cuối hiệp 1 cũng như từ chối một bàn thắng đúng luật của tiền đạo Quang Hải ghi cho đội bóng này ở cuối hiệp 2. Ngoài ra, cầu thủ từng khoác áo U23 Việt Nam này cũng cho rằng khi lại gần trọng tài Hiếu để hỏi cho ra lẽ thì bị “vua áo đen” chửi tục cũng như chê rằng “dốt không biết luật” nên mới bức xúc dọa đánh.

Không chỉ Tiến Thành có những phản ứng thái quá, ban huấn luyện Hải Phòng cũng có những hành động không phục tổ trọng tài khi liên tục phản ứng trong trận đấu cũng như chính HLV trưởng người Anh D. Kerr cũng bỏ họp báo sau trận.

Trung vệ Đinh Tiến Thành của Hải Phòng cởi áo rượt theo tổ trọng tài để đôi co với trọng tài chính  Trần Trung HiếuẢnh: Hải Anh
 
Trung vệ Đinh Tiến Thành của Hải Phòng cởi áo rượt theo tổ trọng tài để đôi co với trọng tài chính Trần Trung HiếuẢnh: Hải Anh

Trên sân Vinh, sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng của SLNA cũng bày tỏ sự bất bình với trọng tài Võ Minh Trí khi không công nhận bàn thắng của Biayaga ghi cho đội bóng xứ Nghệ ở hiệp 2. “Quyết định sai lầm của trọng tài Trí đã cướp mất chiến thắng của SLNA bởi nếu tỉ số là 2-0, SHB Đà Nẵng đã không thể vùng lên giành lại 1 điểm” - HLV Hữu Thắng chỉ trích.

Trước đó một ngày, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa của Than Quảng Ninh cũng dồn hết bức xúc thua trận đổ lên tổ trọng tài Trần Văn Lập. Ông Lập đã rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Trọng Nghĩa, đồng thời cho ĐTLA hưởng một quả phạt đền khiến các cầu thủ Tham Quảng Ninh phản ứng dữ dội. HLV Đinh Cao Nghĩa cho rằng chính nhiều quyết định khó hiểu của tổ trọng tài đã làm các học trò của ông bị ức chế, không kiểm soát được bản thân, dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Trọng Nghĩa.

Việc hàng loạt đội bóng bị mất điểm ở vòng 16 đổ hết lỗi cho các trọng tài một lần nữa khiến VFF và VPF đau đầu vì sau đợt tập huấn công tác trọng tài giữa mùa, BTC V-League tin tưởng các trọng tài được chọn cho giai đoạn lượt về sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, mới chỉ ít ngày sau đợt tập huấn lại để xảy ra hàng loạt tranh cãi, BTC giải chắc chắn sẽ phải tính đến phương án thuê thêm nhiều trọng tài ngoại chứ không thể chỉ gói gọn việc mời trọng tài Nhật trong 3 trận đấu có tranh chấp ngôi vô địch giữa B.Bình Dương, Thanh Hóa và Hà Nội T&T.

VFF phải thuê giám sát viên chống tiêu cực

Theo bản tin Reuters chiều 26-5, LĐBĐ châu Á (AFC) vừa thông báo đến 47 tổ chức thành viên rằng ngày 30-6 là hạn chót để báo cáo về danh sách các giám sát viên được thuê có nhiệm vụ báo cáo những nghi vấn về tiêu cực xảy ra trong nền bóng đá do mình điều hành, quản lý. Những giám sát viên được VFF cũng như các LĐBĐ thành viên thuộc AFC thuê làm nhiệm vụ sẽ báo cáo cho Hassan Haider Khan, quan chức phụ trách chống tiêu cực của AFC.

Từ lúc được bầu vào năm ngoái, Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa hứa ưu tiên chống tiêu cực hoành hành lâu nay tại châu Á, từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Lebanon, Úc, Malaysia, Singapore và mới nhất là vụ cá cược, dàn xếp tỉ số của 9 cầu thủ CLB V.Ninh Bình. Đội bóng của bầu Trường lọt vào tứ kết AFC Cup 2014 và sẽ biết đối thủ sau cuộc bốc thăm trong tuần này.

T.Đ

Minh Ngọc

    Nguồn: Nld.com,vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ