A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì sao lão tướng tái xuất?

16:17 | 22/07/2020

Nhiều ý kiến cho rằng một loạt đội bóng nổi tiếng về đào tạo trẻ như Hà Nội FC hay HAGL bất ngờ chiêu mộ các lão tướng là lời cảnh báo về việc V-League mất giá

Chiều 21-7, tiền vệ Lê Tấn Tài đã vượt qua bài kiểm tra y tế tại CLB bóng đá Hà Nội. Như vậy, lão tướng 36 tuổi người Khánh Hòa có thể cùng các nhà đương kim vô địch V-League ra sân ngay từ vòng 11 gặp á quân CLB TP HCM trên sân Thống Nhất.

Trước Tấn Tài một tuần, người hâm mộ bất ngờ trước việc CLB HAGL chào đón nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018 Nguyễn Anh Đức. Cũng vẫn là Hà Nội FC mới đây đã chiêu mộ thành công Bùi Tấn Trường, thủ môn năm nay đã 34 tuổi để về dự bị cho Nguyễn Văn Công. Điều này khiến dư luận thực sự ngạc nhiên bởi không lý giải được vì sao hai CLB nổi tiếng về công tác đào tạo trẻ lại thi nhau chiêu mộ những cầu thủ vốn đã lớn tuổi và trước đó phải nghỉ thi đấu khá lâu vì không có bến đỗ.

HAGL chiêu mộ lão tướng Anh Đức ngay khi hàng công của đội này đang sung sứcẢnh: Minh Trần

Còn quá sớm để nói Anh Đức, Tấn Tài hay Tấn Trường ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Thực tế Tấn Trường còn chơi khá tốt khi thay thế Văn Công, trong khi Anh Đức hay Tấn Tài vẫn sẽ hữu dụng nếu được sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, trong bối cảnh cả hai CLB này đều nằm ở nhóm tương đối an toàn trong cuộc đua lượt đi V-League 2020, rất khó lý giải cho tham vọng thực sự của HAGL lẫn Hà Nội FC khi chào đón những lão tướng 35-36 tuổi để đá bên cạnh dàn ngôi sao đội tuyển quốc gia đang sung mãn.

Ở vòng 11 gặp chủ nhà Thanh Hóa vào ngày 23-7 (VTV6, 17 giờ), hàng công HAGL vẫn có đầy đủ lực lượng mạnh nhất với những cái tên đang vào "phom" như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, hay dự bị có cả Trần Minh Vương, chân sút nội ghi bàn nhiều nhất V-League 2019. Thế nhưng, với việc có Anh Đức, HLV Lee Tae-hoon sẽ phải cân nhắc sử dụng anh ra sao, trong bối cảnh chắc chắn HAGL không thể để Chevaugh Walsh dự bị.

Tương tự, trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất gặp CLB TP HCM vốn sở hữu Công Phượng, Phi Sơn, Võ Huy Toàn... (VTV6, 19 giờ 15 phút ngày 24-7), hàng phòng ngự Hà Nội FC liệu có tiếp tục đặt niềm tin vào thủ môn Tấn Trường? Cộng thêm sự xuất hiện của Tấn Tài, nhiều người dự báo trung tâm hàng tiền vệ sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt, khi Phạm Đức Huy hay thậm chí tân Quả bóng vàng Đỗ Hùng Dũng sẽ đối mặt với nguy cơ mất vị trí.

Vì sao nhiều lão tướng tái xuất? Có thể V-League mất giá khi không thể giới thiệu được những cầu thủ nội chất lượng, cũng như quá phụ thuộc vào ngoại binh. Trong khi đại địch Covid-19 vẫn còn, việc tìm kiếm ngoại binh chất lượng là khó khăn, nên các đội bóng nháo nhào tìm kiếm nguồn cầu thủ nội, kể cả các lão tướng

Treo còi trọng tài Mai Xuân Hùng

Theo tin từ Ban Trọng tài, trước vòng 11 V-League, trọng tài Mai Xuân Hùng sẽ bị đình chỉ ít nhất 3 trận. Ông Hùng là người từ chối thổi 3 tình huống 11 mét ở trận Sài Gòn FC thắng đậm Nam Định 3-0, khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ phản ứng dữ dội, cũng như đòi trưởng Ban Trọng tài Dương Văn Hiền từ chức.

Ở 3 trận đấu sớm của vòng 11 vào ngày 23-7, ngoài cặp đấu Thanh Hóa - HAGL, người hâm mộ cũng thưởng thức 2 trận đấu hay khi Nam Định tiếp đón B.Bình Dương (TTTV, 18 giờ) và Viettel gặp SHB Đà Nẵng (BĐTV, 19 giờ 15 phút).

Anh Dũng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/vi-sao-lao-tuong-tai-xuat-20200721213835173.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ