A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sân vận động Buôn Ma Thuột thưa vắng khán giả

08:46 | 25/07/2020

Chưa có mùa giải nào mà các khán đài Sân vận động Buôn Ma Thuột lại rơi vào cảnh đìu hiu trống vắng, thưa thớt khán giả như năm nay.

Sân vận động Buôn Ma Thuột có sức chứa khoảng 20.000 người, song trải qua 5 trận đấu mà Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk được thi đấu trên sân nhà tại Giải hạng Nhất quốc gia 2020, lượng khán giả đến theo dõi, cổ vũ rất thưa thớt, trung bình mỗi trận chỉ có khoảng 500 người. Có những trận các khán đài B, C, D trống vắng không một bóng người, chỉ có rất ít khán giả ngồi ở khán đài A, chủ yếu là vận động viên của các đội tuyển đang sinh hoạt, tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao đến cổ vũ đồng nghiệp.

Câu lạc bộ Cổ động viên Đắk Lắk tuy có huy động hội viên đến sân, cổ vũ đội bóng, song cũng không đủ sức khuấy động bầu không khí, tiếp sức cho các cầu thủ đội nhà thi đấu dưới sân. Có những trận Câu lạc bộ không huy động được đội kèn thì không khí trên sân lại càng buồn tẻ hơn. Đơn cử như trận gặp đội khách An Giang ở vòng 4 chỉ có một nhóm khán giả chừng 100 người đội mưa theo dõi...

Rất ít khán giả đến Sân vận động Buôn Ma Thuột theo dõi trận đấu Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk gặp MX.Fico - YTL Tây Ninh

Thiếu “cầu thủ thứ 12” tiếp lửa, động viên, kết quả của đội bóng bị ảnh hưởng không nhỏ. Cụ thể qua 5 trận đấu được chơi trên sân nhà, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk hòa 2 trận (hòa Huế 0-0, hòa Đồng Tháp 1-1), thua Phố Hiến 0-1, thua An Giang 1-3 và chỉ giành 1 trận thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước MX.Fico – YTL Tây Ninh. Đây là kết quả kém nhất trên sân nhà của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk từ trước đến nay. Sân vận động Buôn Ma Thuột đã không còn là chảo lửa, nơi “đi dễ về khó” của các đội khách như những mùa giải trước. Thống kê cho thấy, mùa giải 2019, ở 11 trận được thi đấu trên sân nhà, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk giành chiến thắng đến 7 trận, hòa 1 trận và chỉ chịu thua 2 trận. Còn ở mùa giải 2018, Đắk Lắk chỉ thua một trận duy nhất trên sân nhà trước Công an nhân dân.

Có nhiều lý giải cho việc Sân vận động Buôn Ma Thuột không đủ sức thu hút khán giả mà nguyên nhân sâu xa được xác định là do sự thay đổi thể thức thi đấu ở mùa giải này. Theo đó với thể thức 12 đội bóng thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm, lấy 6 đội xếp từ 1-6 vào thi đấu giai đoạn 2 để tranh suất duy nhất lên hạng; còn các đội xếp từ 7-12 được xếp vào nhóm B, thi đấu trụ hạng.

Như vậy, với thực lực của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk, chắc chắn đội bóng sẽ rơi vào nhóm B. Các trận đấu cũng như kết quả của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk ở giai đoạn 1 sẽ không có nhiều ý nghĩa, bởi đường nào Đắk Lắk cũng thi đấu tranh suất trụ hạng, sân cỏ chỉ sẽ thực sự “nóng”, hấp dẫn, gay cấn khi đội bóng bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến trụ hạng. Vì vậy nhiều khán giả không muốn phí thời gian chứ chưa nói đến tiền bạc để đến sân theo dõi, cổ vũ các đội bóng.

Khu vực khán đài B Sân vận động Buôn Ma Thuột vắng bóng khán giả.

Thứ đến, phải nói về sức hút của các đội bóng có những cầu thủ chất lượng trong đội hình có tính chất quyết định kéo khán giả đến sân. Với những đội bóng nằm trong danh sách ứng cử viên, quyết tâm chinh phục ngôi vương như Sanna Khánh Hòa, Phố Hiến hay Bà Rịa – Vũng Tàu, họ sở hữu trong đội hình nhiều gương mặt xuất sắc thì khi gặp Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk, khán giả hâm mộ sẽ đến sân để tận mắt xem họ thi đấu; còn với các đội bóng chất lượng trung bình, có trình độ tương đồng với Đắk Lắk như Đồng Tháp, MX.Fico – YTL Tây Ninh, Huế... thì khán giả dự đoán trước trận đấu rằng sẽ không hấp dẫn nên chọn lựa hình thức giải trí khác thay vì cất công đến sân. Việc khán giả trống vắng, thưa thớt sẽ dẫn đến hệ quả là doanh thu từ việc lắp đặt các biển, bảng quảng cáo sẽ ít đi, khi các doanh nghiệp không mặn mà ký hợp đồng tài trợ.  

Để thu hút khán giả đến sân, đội bóng cần đầu tư, tăng cường lực lượng, quyết tâm lên hạng chứ không phải mãi "trung thành" với mục tiêu trụ hạng. Ngoài ra cũng cần khuyến khích cổ động viên đến sân qua hình thức bốc thăm, trúng thưởng như đã từng làm ở mùa giải 2019...

Đăng Triều

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3487/202007/san-van-dong-buon-ma-thuot-thua-vang-khan-gia-5692306/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ