A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phép tính của ông Park

14:26 | 14/08/2020

Dù vẫn triệu tập một số tân binh nhằm tìm nhân tố mới bổ sung cho đội tuyển Việt Nam, nhưng có thể thấy HLV Park Hang Seo vẫn tính đến phương án an toàn là sử dụng những gương mặt cũ.

Dẫu vậy, sau khi vòng loại World Cup 2022 phải hoãn sang năm sau, thầy Park có thể sẽ thay đổi quyết định…

HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam.

Cựu binh áp đảo

Ở danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam, trong số 36 cầu thủ được triệu tập lần này, có thể dễ dàng nhận thấy sự góp mặt của những cựu binh dày dặn kinh nghiệm như hậu vệ Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Trọng Hoàng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng…

Trong những cái tên trên, ông thầy người Hàn Quốc đã quyết định điền tên tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức vào danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam, dù cầu thủ sinh năm 1985 mới chỉ có ít phút thi đấu trong màu áo HAGL trong mùa giải này. Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam còn có sự trở lại của bộ đôi Tuấn Anh – Xuân Trường, dù chấn thương chưa hoàn toàn bình phục.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lần tập trung này của đội tuyển không có sự tham dự của một số cầu thủ thuộc các CLB như Đà Nẵng, Quảng Nam. Đối với trường hợp của Nguyễn Huy Hùng, hậu vệ này đã di chuyển ra Hà Nội từ thời điểm V-League tạm dừng nên vẫn được gọi lên đội tuyển Việt Nam.

Có thể thấy, HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng ở các cựu binh. Việc thay máu đội tuyển ở thời điểm này gần như là không thể, khi mà V-League liên tục phải hoãn, đồng nghĩa với việc các cầu thủ trẻ không có nhiều cơ hội thể hiện.

Dẫu vậy, nhằm tìm kiếm những gương mặt mới, thầy Park vẫn gọi lên tuyển khá nhiều cầu thủ trẻ. Một số cầu thủ trưởng thành từ U22 Việt Nam được HLV Park Hang Seo tiếp tục tin tưởng như thủ môn Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh…

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho “thử việc” khá nhiều tân binh như hậu vệ Đào Văn Nam, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam – “gà son” của CLB TP Hồ Chí Minh, thủ môn Phạm Văn Phong đang có phong độ cao trong màu áo CLB Sài Gòn, cũng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

Dù không được đánh giá cao bằng các trụ cột, nhưng được gọi lên ĐTQG là một vinh dự, và chắc chắn các tân binh sẽ không bỏ lỡ cơ hội để ghi điểm với thầy Park.

Tuyển Việt Nam tập chay trong năm 2020

Kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam buộc phải thay đổi, sau khi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được dời sang năm sau.

FIFA thông báo: “Trước tình hình COVID-19 hiện tại ở nhiều quốc gia, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đi tới quyết định các trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 và AFC Asian Cup 2023, dự kiến diễn ra trong tháng 10 và 11 năm 2020 sẽ được lùi lại sang năm 2021.

Với mục đích bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người tham gia, FIFA và AFC sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để theo dõi chặt chẽ tình hình trong khu vực và xác định thời điểm cụ thể để tổ chức các trận đấu này, sau đó đưa ra thông báo chi tiết trong thời gian tới”.

Với sự thay đổi này, VFF và HLV Park Hang Seo bị “việt vị” vì mới công bố danh sách và lịch tập trung đội tuyển Việt Nam. Cả hai buộc phải ngồi lại với nhau để xem xét kế hoạch mới.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ được tập trung vào một thời điểm thích hợp trong giai đoạn cuối năm 2020, vừa đảm bảo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ tham gia thi đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia, vừa đảm bảo công tác chuẩn bị về chuyên môn hướng tới các nhiệm vụ trong năm 2021.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam không những không còn giải đấu nào trong năm nay, mà còn chưa thể tập trung lần đầu tiên, vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong khi đó, do hướng tới mục tiêu SEA Games 31 nên đội U22 Việt Nam vẫn hội quân từ ngày 16/8 đến 28/8 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam như phương án đã được xây dựng.

Liên tục những thay đổi, cả chủ quan và khách quan, buộc HLV Park Hang Seo phải tính toán kỹ lưỡng cho các kế hoạch của mình. Có một điều chắc chắn là việc không tham dự giải đấu này khiến cả thầy Park và các cầu thủ rơi vào tình trạng hụt hẫng, mất phong độ. Nhưng đây là khó khăn chung, ai có sự chuẩn bị và vượt qua tốt nhất giai đoạn khó khăn này sẽ thu được kết quả như mong muốn.

GIA PHONG
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ