A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bóng đá Việt: Chốt ngày trở lại

10:26 | 31/08/2020

Công ty điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF đã chính thức gửi công văn đến các đội bóng về kế hoạch thi đấu cụ thể của Cúp Quốc gia 2020,...

....sau thời gian dài các giải đấu phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bóng đá Việt đang nóng lòng chờ ngày chính thức trở lại.

Theo kế hoạch này, các trận bán kết của Cúp Quốc gia 2020 có thể diễn ra ngày 16/9 và trận chung kết thi đấu ngày 20/9.

Theo công văn gửi đi cho biết: Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các trận đấu ở vòng tứ kết giữa Bà Rịa Vũng Tàu - TP HCM, Hà Nội - Cần Thơ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh -Than Quảng Ninh và Viettel - Bình Dương có thể diễn ra trong điều kiện không có khán giả.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban điều hành giải yêu cầu BTC trận đấu phải chủ động và đảm bảo an toàn trong công tác tổ chức, đồng thời phối hợp với Sở Y tế địa phương sử dụng các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ, nhằm tăng cường hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch.

Ban điều hành cũng yêu cầu các CLB thực hiện việc kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện trước khi trở lại tham dự các trận đấu và sẽ phải gửi về Ban điều hành giải chậm nhất là 3 ngày trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên và giấy xét nghiệm Covid-19 chỉ có hiệu lực nếu được xét nghiệm trong vòng 10 ngày. Những thành viên có sức khỏe và kết quả xét nghiệm không đảm bảo sẽ không được tham gia thi đấu, làm nhiệm vụ tại các trận đấu.

VPF kêu gọi các CLB phải thử xét nghiệm Covid-19 trước khi các trận đấu diễn ra để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch. Tuy nhiên, kinh phí để thực hiện vẫn chưa được VPF thông báo có hỗ trợ CLB hay không.

Điều khiến các CLB quan tâm không kém lúc này, là họ vẫn chờ đợi được sự trợ giúp từ VFF, VPF sau một thời gian dài chịu đựng sự trì hoãn của giải đấu. Mỗi tháng, các CLB tốn tiền tỷ để trả lương, duy trì hoạt động của CLB nên họ đang nghe ngóng động thái hỗ trợ của VFF sau khi nhận được hỗ trợ từ FIFA và mong mỏi mình cũng có phần.

Ngoài Cúp Quốc gia 2020, VPF còn có văn bản gửi đến VFF để xin ý kiến chỉ đạo việc đưa V-League 2020 và giải hạng Nhất quốc gia 2020 trở lại trong tháng 9/2020.

Dự kiến, vòng 12 của V-League 2020 có thể thi đấu trở lại từ ngày 26/9, nhóm đua vô địch kết thúc vào ngày 15/11 và nhóm đua trụ hạng kết thúc ngày 8/11. Giải hạng Nhất 2020 dự kiến trở lại với vòng 10 từ ngày 25/9 và kết thúc giải vào ngày 31/10. Để có thể thực hiện được phương án với những mốc thời gian kể trên, VPF đặc biệt quan tâm đến khả năng tổ chức trận đấu của các CLB.

Cũng vì thế mà VPF yêu cầu các đội bóng từ hạng Nhất đến V-League phải xin phép cơ quan chức năng tổ chức trận đấu và có báo cáo trước ngày 15/9. Với riêng hai đội Quảng Nam FC và SHB Đà Nẵng, do nằm trong vùng còn chịu ảnh hưởng phức tạp của dịch Covid-19 nên VPF lùi ngày báo cáo đối với 2 CLB này sang 21/9.

Đáng chú ý, trong trường hợp CLB không đảm bảo yêu cầu tổ chức trận đấu thì BTC giải sẽ chỉ định một sân thi đấu phù hợp. 

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bong-da-viet-chot-ngay-tro-lai-506062.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ