A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vận động viên thể thao thành tích cao Đắk Lắk: Hội quân, sẵn sàng chinh phục các giải đấu

13:37 | 31/08/2020

Sau khi TP. Buôn Ma Thuột hết cách ly xã hội, vận động viên các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh đã hội quân đầy đủ, tiếp tục tập luyện, sẵn sàng chinh phục các giải đấu…

Không khí những ngày đầu hội quân, tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh khá sôi nổi, hào hứng và nghiêm túc. Tại sân tập của đội tuyển bắn cung, một trong những môn thế mạnh, giúp thể thao thành tích cao Đắk Lắk gặt hái nhiều thành công trong thời gian qua, những gương mặt quen thuộc như: Trần Thị Hoàn, Nguyễn Thị Hải Châu, Phạm Thị Ngọc Vy đã có mặt đầy đủ, tự giác tập luyện các bài bắn theo giáo án Ban huấn luyện đề ra.

 

Các vận động viên cho biết, trong thời gian TP. Buôn Ma Thuột thực hiện cách ly xã hội, dù ở nhà nhưng tất cả vẫn tập luyện bình thường, bởi bộ môn đặc thù này đòi hỏi phải luôn duy trì cảm giác tay cùng sự tập trung cao độ. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã buộc các giải bắn cung phải hoãn, tuy nhiên các cung thủ vẫn chăm chỉ tập luyện, sẵn sàng tâm thế tranh tài ở các giải đấu khi có lịch.

 

Các cung thủ tập luyện, sẵn sàng cho các giải đấu.

 Trong ngày đầu tập luyện môn điền kinh, Huấn luyện viên Đặng Hoàng Thúy Vy cho các vận động viên nữ tập những bài tập khởi động, bài tập bổ trợ nhẹ, tập cơ, kỹ thuật. Sau hơn 2 tuần nghỉ cách ly, nhờ duy trì việc tập luyện theo giáo án mà Ban huấn luyện gửi, các tay đua: Nông Thị Hường, Nông Thị Quỳnh Chi, Ngô Thị Minh Thảo vẫn giữ được thể trạng, không tăng cân và tỏ ra rất sung sức.

Vận động viên vừa đổi màu Huy chương Đồng lên Huy chương Bạc tại Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 61-2020 Nông Thị Hường chia sẻ: “Dù đến thời điểm này, tất cả các giải điền kinh đều chưa có lịch thi đấu cụ thể, chính thức, song Ban huấn luyện vẫn nhắc nhở, yêu cầu chúng em tập luyện với cường độ tăng dần nhằm duy trì thể lực, sức bền và luôn giữ được phong độ tốt nhất”.

Song song với công tác chuyên môn, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trung tâm tiến hành vệ sinh tẩy trùng toàn bộ khu nội trú, nơi tập luyện; cắt cử cán bộ trực 24/24 đo thân nhiệt, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Không khí tập luyện ở khu vực của vận động viên bộ môn võ thuật cũng nóng lên không kém. Nhà đương kim vô địch SEA Games 30, môn kick boxing Phạm Bá Hợi cùng các đồng đội đang chia cặp tập luyện, hoàn thiện kỹ, chiến thuật tấn công, phòng thủ để khi các giải đấu tái khởi động trở lại, các võ sĩ sẵn sàng thượng đài, sưu tầm huy chương. Từ nay đến cuối năm, đội tuyển võ thuật hướng đến mục tiêu chinh phục thêm 12 tấm huy chương các loại để hoàn thành chỉ tiêu đoạt 25 huy chương trong năm 2020.

 

Còn tại sân tập của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk và Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk - hai môn duy nhất các cầu thủ vẫn tập trung trong thời gian TP. Buôn Ma Thuột thực hiện cách ly xã hội, không khí luyện tập diễn ra bình thường.

 

Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Nguyễn Xuân Hòa lý giải: “Vì hai môn này có một số vận động viên ở Đà Nẵng, Hà Nội nên không thể về. Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk sắp bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải nên các em phải ở lại, tập luyện liên tục, duy trì thể lực, phong độ, quyết tâm hoàn thành mục tiêu trụ hạng”.

 

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Huấn luyện đội bóng đã chia thành các nhóm nhỏ, phân chia khu vực, duy trì khoảng cách, bố trí chênh lệch thời gian để cầu thủ tập luyện.

Đăng Triều

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3487/202008/van-dong-vien-the-thao-thanh-tich-cao-dak-lak-hoi-quan-san-sang-chinh-phuc-cac-giai-dau-5697716/

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ