A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các đội V-League làm nóng trước ngày tái đấu

10:13 | 01/09/2020

Ngay sau khi VPF gửi công văn thông báo lịch đá Cup Quốc gia từ 11/9, nhiều CLB đã chốt lịch đá giao hữu nhằm làm nóng trước giai đoạn quyết định.

Bà Rịa Vũng Tàu (áo sọc) đắt hàng đá giao hữu nhờ đứng đầu hạng Nhất và vào tứ kết Cup Quốc gia. Ảnh: VPF

Tính từ lúc có thông báo (hôm 28/8), các đội sẽ có khoảng thời gian chừng hai tuần để rà soát lực lượng và tính toán điểm rơi phong độ. Dù nhiều CLB đã bị loại khỏi Cup Quốc gia và chỉ còn tập trung vào V-League cũng như giải hạng Nhất, hai tuần trước mắt thực sự là quý giá, nhất là với những đội giàu tham vọng.

CLB TP.HCM là sốt sắng nhất. Tận dụng thời gian tập huấn ở Bà Rịa Vũng Tàu, á quân V-League đã giao hữu với đội chủ nhà và hòa 1-1 hôm 28/8. Ngay sau trận, TP.HCM trở về nhà và dự kiến tái đấu Bà Rịa Vũng Tàu một trận nữa tại sân Thống Nhất vào ngày 5/9. 

Tại giải hạng Nhất lúc này, Bà Rịa Vũng Tàu là một cái tên đáng chú ý. Những trận đấu trên sân nhà của thầy trò Trần Minh Chiến luôn chật ních khán giả. Với ngôi đầu bảng, họ cùng Phố Hiến, Sanna Khánh Hòa và Bình Định là những ứng viên sáng giá cho suất thăng hạng vào cuối mùa. Bởi vậy, trong chuyến hành quân lên TP.HCM, họ còn một kèo đấu nữa trên sân của Becamex Bình Dương vào 2/9.

Dù dịch Covid-19 về cơ bản đã được kiểm soát tại Việt Nam, nhưng hầu hết các đội vẫn e ngại trong quá trình di chuyển và phải hài lòng với những đội láng giềng, thậm chí cùng thành phố. Tại Thủ đô, Viettel và CLB Hà Nội dự kiến đá liền 2 trận derby trong ba ngày, vào 2/9 và 5/9, trên sân Hòa Lạc và Hàng Đẫy. Thông báo từ hai CLB cho biết, trận đấu diễn ra trong sân không khán giả do vẫn trong thời gian chống dịch.

Trước khi đấu Hà Nội, Viettel cũng là "quân xanh" của U22 Việt Nam hôm 27/8. Trận đấu diễn ra sôi nổi, với 4 bàn chia đều cho hai bên. Hiện trên bảng xếp hạng V-League, Viettel đứng thứ nhì và kém đội đầu bảng Sài Gòn 4 điểm. Nếu tính cả giai đoạn hai, họ còn tới 9 vòng để lật ngược thế cờ. Cơ hội, rõ ràng còn nhiều với đội bóng này.

Than Quảng Ninh, sau khi gây chú ý bởi việc cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, tiếp tục tìm đội bóng sân Lạch Tray để giao hữu. Hai đội đã so giày hôm 21/8 và hòa 1-1. Trận tái đấu dự kiến diễn ra trong tuần này, trước khi đội bóng đất Mỏ đá tứ kết Cup Quốc gia với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tại nhóm cuối bảng V-League, các đội cũng tích cực rủ nhau rèn quân. CLB Thanh Hóa đang liên hệ với Sông Lam Nghệ An (SLNA) hoặc Nam Định để có một trận kiểm tra lực lượng. Trên bảng xếp hạng, Thanh Hóa đang đứng thứ 8, vị trí vừa đủ để không phải đá tránh xuống hạng giai đoạn hai. Ngược lại, cả SLNA lẫn Nam Định đều suy giảm phong độ trước khi V-League hoãn lần hai vì dịch.

Đà Nẵng và Quảng Nam, hai đội trong ổ dịch bùng phát lần này, vẫn chưa có kế hoạch đá giao hữu cụ thể. Trong khi Đà Nẵng vẫn đóng cửa tập kín cho những thành viên ở tại Trung tâm đào tạo VĐV, thì Quảng Nam mới bắt đầu hội quân và tập trở lại. Các phương án thi đấu cho hai đội này khi V-League trở lại vẫn đang bỏ ngỏ.

HỒNG PHÚC

Bài viết gốc: https://nongnghiep.vn/cac-doi-v-league-lam-nong-truoc-ngay-tai-dau-d272245.html

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ