A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đua trụ hạng V.League: Cuộc chiến không nhân nhượng

14:24 | 06/10/2020

Cuộc đua trụ hạng V.League ở giai đoạn 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ quyết liệt. Cơ hội vẫn còn nhưng với lực lượng già nua,....

.... không nhiều nhân tố đủ sức tạo đột biến cùng khoảng cách 4 điểm so với đối thủ xếp ngay trên, Quảng Nam hiển nhiên gặp bất lợi hơn cả trong cuộc chiến trụ hạng.

CLB Quảng Nam được nhận định nhiều khả năng nhận chiếc vé xuống hạng.

Bước vào cuộc chiến trụ hạng ở giai đoạn 2 của V.league 2020, 5/6 đội đi “chung kết ngược” tranh nhau trụ hạng là những nhà cựu vô địch và á quân. SLNA, SHB Đà Nẵng 2 lần vô địch; Quảng Nam vô địch 2017; Hải Phòng, Thanh Hóa á quân 2016, 2018.

Còn lại Nam Định cũng là một tên tuổi truyền thống. Khác với mọi năm, V.League năm nay chỉ có một suất xuống hạng, đồng nghĩa cũng chỉ có một suất lên hạng cho đội hạng Nhất 2020.

Trong số 6 đội tham gia đua trụ hạng thì Quảng Nam FC là đội bóng có phong độ thất thường nhất và là ứng cử viên nặng ký nhất cho suất xuống hạng ở mùa giải năm nay. Quảng Nam mới được 9 điểm, đang yếu thế khi kém hai đội xếp trên là Nam Định và Hải Phòng 4 điểm. Trong khi, CLB Đà Nẵng (16 điểm) cùng Thanh Hóa, SLNA (15 điểm) đều đã bỏ khá xa vị trí cuối bảng. Cộng thêm thực lực của mình, họ có quá nhiều lợi thế trong cuộc chiến trụ hạng, do đó có điều kiện để chơi thảnh thơi ở lượt về V.League.

Ở giai đoạn lượt về này, nhóm B chỉ đá 5 trận nên với khoảng cách trên, SHB Đà Nẵng, SLNA và Thanh Hóa gần như “chắc chân” nhất. Giới chuyên môn cũng đã sớm “khoanh vùng” 3 cái tên này cho cuộc đua né suất trụ hạng.

Ở cuộc đua trụ hạng này, cùng với SHB Đà Nẵng, SLNA có nhiều lợi thế, nhất là khi họ cách vị trí xuống hạng tới 6 điểm, một khoảng cách vừa đủ an toàn. Bên cạnh đó, việc được thi đấu trên sân Vinh tới 3 trận (đón tiếp Quảng Nam, Hải Phòng và Dược Nam Hà Nam Định) cũng là lợi thế không nhỏ với thầy trò HLV Quang Trường.

Trong khi đó, bỏ lại sau lưng những lùm xùm ở giai đoạn phải tạm nghỉ, những gì đã thể hiện ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 khi bất ngờ cầm hòa các nhà đương kim vô địch Hà Nội FC 1-1 ngay tại Sân vận động Hàng Đẫy là minh chứng rõ nét nhất cho quyết tâm của thầy trò HLV Mai Xuân Hợp ở giai đoạn này.

Cũng giống như SLNA và SHB Đà Nẵng, khoảng cách 6 điểm với Quảng Nam rất khó bị san lấp nên việc trụ hạng cũng không phải là quá khó khăn với đội bóng xứ Thanh.

Chính vì vậy, cuộc đua trụ hạng gần như sẽ là cuộc chiến giữa Hải Phòng, Dược Nam Hà Nam Định và Quảng Nam. Hải Phòng với việc được Quảng Ninh tăng cường lực lượng có thể khá yên tâm.

Nam Định lúc này không có được những ngoại binh chất lượng, tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng vẫn có với Nam Định sau có cú hích lớn khi đánh bại SHB Đà Nẵng 1-0 trên sân Thiên Trường. Việc hơn Quảng Nam 4 điểm và đứng trên Hải Phòng do hơn chỉ số phụ cũng là một lợi thế lớn cho Nam Định dù trên thực tế khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp.

Ở trận mở màn giai đoạn lượt về, Nam Định làm khách trên sân của Thanh Hóa vào lúc 17h ngày 10/10. Đây là trận đấu vô cùng quan trọng đối với đội bóng của HLV Phạm Hồng Phú bởi đối thủ có lợi thế sân nhà và thay đổi đáng kể từ ngày có HLV mới.

Khó khăn nhất vẫn sẽ là Quảng Nam khi đội bóng xứ Quảng đang chỉ có 9 điểm sau 13 vòng đấu, kém đội xếp trên 4 điểm. Lực lượng của đội bóng không có được chiều sâu cần thiết để thi đấu và không có một nhân tố nào quá nổi bật trong khi trên bảng ghế chỉ đạo họ cũng không có một huấn luyện viên lão luyện lăn lộn nhiều năm ở V-League.

Trong chia sẻ gần đây, HLV Đào Quang Hùng khẳng định đội nhà đang đối diện với muôn vàn khó khăn. Ông cùng các học trò sẽ cố gắng gồng gánh để trụ hạng thành công. Nhưng rõ ràng đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dua-tru-hang-vleague-cuoc-chien-khong-nhan-nhuong-509450.html

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ