A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải bóng bàn các câu lạc bộ tỉnh năm 2020: Câu lạc bộ Đoàn Kết khẳng định sức mạnh

08:55 | 19/10/2020

Là một trong những giải đấu uy tín, chất lượng, Giải bóng bàn các câu lạc bộ tỉnh năm 2020 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh....

....tổ chức thường niên đã trở thành sân chơi để các tay vợt so tài, khẳng định sức mạnh, vị thế của câu lạc bộ mình đang khoác áo.

Giải năm nay có 152 vận động viên đến từ 22 câu lạc bộ mạnh, trong đó có sự góp mặt của các đội đã đoạt nhiều thành tích ở những giải trước như: Câu lạc bộ Đoàn Kết, Hoàng Tùng, TP. Buôn Ma Thuột, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Các tay vợt tranh tài ở 5 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ phối hợp. Theo ông Nguyễn Hoài Dương, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải, với sự hiện diện của các câu lạc bộ đang sở hữu những tay vợt xuất sắc nhất tỉnh, xếp vào nhóm A, các trận so tài ở tất cả nội dung trở nên hấp dẫn, kịch tính, chất lượng chuyên môn cao. 

Vận động viên thi đấu trận chung kết, nội dung đôi nam.

Thực tế trong suốt thời gian 3 ngày (từ ngày 9 đến 11-10) diễn ra giải, đặc biệt trong 2 ngày cuối, khi ứng cử viên cho tất cả nội dung vô địch gặp nhau, tranh chung kết, khán giả đã được mãn nhãn, thưởng thức các trận so tài đỉnh cao giữa những tay vợt hàng đầu. Trong đó, trận đấu được chờ đợi nhất mà Ban tổ chức bố trí, phục vụ khán giả ngay trước Lễ bế mạc trao giải là trận tranh chung kết ở nội dung đôi nam giữa cặp vận động viên Hoàng Xuân Tùng - Nguyễn Xuân Tâm (Câu lạc bộ Hoàng Tùng) và Nguyễn Văn Chiến - Trần Công Luận (Câu lạc bộ Đoàn Kết). Đây cũng là cuộc tái đấu đầy duyên nợ giữa 2 tay vợt có trình độ cao, lần lượt xếp thứ nhì và thứ ba của tỉnh hiện nay là Hoàng Xuân Tùng và Nguyễn Văn Chiến.

Diễn biến trận đấu đúng như tính chất của trận tranh vô địch khi 2 cặp vận động viên so kè từng điểm số qua từng ván đấu. Nếu như ở ván thứ nhất cặp đôi Hoàng Xuân Tùng - Nguyễn Xuân Tâm thắng 11-9 để vươn lên dẫn trước 1-0 thì sang ván thứ hai, cặp đôi Nguyễn Văn Chiến - Trần Công Luận lật ngược tình thế, san bằng tỷ số 1-1. Bước sang ván thứ ba, tay đánh chủ lực Hoàng Xuân Tùng với những pha đập mạnh mẽ, bóng xoáy đã tái lập thế dẫn trước 2-1, tuy nhiên cặp đôi Nguyễn Văn Chiến - Trần Công Luận vẫn thi đấu hết sức kiên cường, đeo bám quyết liệt, chắt chiu từng điểm số trong ván thứ tư và san bằng tỷ số 2-2, buộc 2 cặp phải bước vào ván cuối cùng để xác định nhà vô địch.

Tấm Huy chương Vàng còn lại ở nội dung đôi nữ thuộc về cặp vận động viên Huỳnh Thị Diệu Hiền - Nguyễn Thị Nhung (Câu lạc bộ Lắk) sau khi xuất sắc vượt qua hai tay vợt Nguyễn Trần Thanh Thảo - Nguyễn Thị Liên (Câu lạc bộ TP. Buôn Ma Thuột) trong trận chung kết. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho bóng bàn tỉnh nhà khi bộ môn thể thao này ở các huyện đang phát triển.

Trong hiệp đấu quyết định, bản lĩnh, kinh nghiệm của cặp đôi Nguyễn Văn Chiến -Trần Công Luận đã phát huy hiệu quả khi họ phối hợp rất ăn ý trong từng pha bóng để giành chiến thắng sít sao 11-9 và thắng chung cuộc 3-2, đoạt chức Vô địch. Cặp đôi Hoàng Xuân Tùng - Nguyễn Xuân Tâm chấp nhận Huy chương Bạc.

Ban tổ chức trao giải cho các tay vợt đoạt thành tích cao, nội dung đôi nam.

Giải đấu năm nay cũng cho thấy sức mạnh vượt trội của Câu lạc bộ Đoàn Kết, khi đội đang sở hữu tay vợt số 1 và số 3 của tỉnh hiện nay là Nguyễn Đức Thành và Nguyễn Văn Chiến đã vào đến trận đấu cuối cùng ở 3 nội dung khác nữa, gồm: đôi nam nữ phối hợp, đồng đội nữ và đồng đội nam. Cụ thể ở nội dung đôi nam nữ, cặp vận động viên Lại Huy Hoàng - Nguyễn Thị Tố Lan đã vượt qua chính đồng đội của mình là Nguyễn Đức Thành - Trần Thị Thanh Thúy; ở nội dung đồng đội nữ, Câu lạc bộ Đoàn Kết dễ dàng vượt qua Câu lạc bộ Lắk với tỷ số 3-1. Còn ở nội dung đồng đội nam, Câu lạc bộ Đoàn Kết thắng Câu lạc bộ Hòa Thắng với tỷ số 3-2 để đoạt 4/5 nội dung vô địch của giải đấu, khẳng định sức mạnh vượt trội của mình.

Kết quả của giải cũng cho thấy sự đi xuống của một số câu lạc bộ như: Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (đội đoạt Huy chương Vàng nội dung đôi nam năm 2019), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Huy chương Vàng đồng đội nam năm 2019), hay như Câu lạc bộ Hoàng Tùng (Huy chương Vàng nội dung đôi nữ và đôi nam nữ năm 2019).

Đăng Triều

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3487/202010/giai-bong-ban-cac-cau-lac-bo-tinh-nam-2020-cau-lac-bo-doan-ket-khang-dinh-suc-manh-5704867/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ