A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

V.League 2020: Căng thẳng, kịch tính dồn về giai đoạn cuối

10:51 | 22/10/2020

V.League lúc này vẫn rất căng thẳng, khi cánh cửa vô địch cũng như cánh cửa trụ hạng chưa khép lại với bất cứ ứng viên nào.

Quảng Nam nỗ lực duy trì cơ hội trụ hạng của mình bằng chiến thắng quan trọng trước Nam Định.

Bản lĩnh lên tiếng

Dù Viettel đánh bại B. Bình Dương để khẳng định vị trí số 1 nhưng cơ hội để họ có thể đăng quang vẫn là dấu hỏi. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang giữ chắc ngôi đầu mà họ giành được từ vòng 2 của giai đoạn 2 nhưng hơi nóng thực sự đã được phả mạnh mẽ khi Hà Nội FC đã lần đầu tiên trong mùa giải 2020 tiếp cận được vị trí số một trên bảng xếp hạng. Với bàn thắng duy nhất của đội trưởng Văn Quyết, Hà Nội FC dù vất vả vượt qua đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng kết quả này chỉ giúp Hà Nội FC vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và vẫn duy trì khoảng cách kém đội đầu bảng Viettel đúng 2 điểm.

Với trận thắng thứ 3 liên tiếp mà không thủng lưới bàn nào, Hà Nội FC khiến cuộc đua tới chức vô địch trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Cách biệt điểm số giữa 2 đội bóng cùng đóng quân ở Thủ đô chỉ là 2 điểm và họ vẫn còn một cuộc đọ sức trực tiếp với nhau ở vòng 5 để xác định xem ai mới thực sự là đại diện số một của bóng đá Thủ đô cũng như ngôi vị số 1 V.League. Không những vậy, khoảng cách điểm số giữa 2 đội đứng nhất nhì với 2 đội đứng thứ 3, 4 chỉ gói gọn trong phạm vi của một trận thắng và bất cứ kịch bản nào cũng có thể xảy ra trong thời gian từ nay cho tới khi kết thúc mùa giải.

Cũng ở vòng đấu này, HAGL lại thua Than.QN tại vùng Mỏ. Điều đáng nói, đây là trận đấu mà đội bóng phố Núi đã để cho những cầu thủ dự bị đóng kép chính ngay từ vạch xuất phát. Thua 1-3, HAGL coi như đã “giương cờ trắng” trong cuộc đua giành HCĐ V.League 2020. Còn Than.QN tiếp tục nuôi giấc mộng giành huy chương khi bám đuổi sát sao ngôi đầu.

Chặng đua khó

Quảng Nam đã có trận đấu cực kỳ khó khăn trước Nam Định để duy trì cơ hội đua trụ hạng của mình. Nam Định đã lộ rõ ý đồ phòng thủ để ít nhất có được trận hòa bằng việc đưa cả Đỗ Merlo về đá như một trung vệ thứ 3 cùng với Thiago Melo và Tony Agbaji ngay từ lúc xuất phát.

Trong tình thế chỉ có thắng mới níu kéo cơ hội trụ hạng, dễ hiểu chủ nhà Quảng Nam FC đã tràn lên chơi tất tay ngay từ tiếng còi khai cuộc. Sức ép đã được đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công liên tục dồn tới tấp về phía Nam Định với nhiều cơ hội được tạo ra. Đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng những cầu thủ tấn công của Quảng Nam lại không thể tận dụng được cơ hội. Bàn thắng vào phút bù giờ thứ 4 sau pha lập công của Hà Minh Tuấn đã ấn định chiến thắng 2-0 dành cho Quảng Nam FC.

Quảng Nam trong nỗ lực tồn tại ở V.League đã đánh bại DNH.NĐ và có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Nguyễn Thành Công nhưng Thanh Hóa lại để thua trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Cuộc chiến chống xuống hạng vẫn hứa hẹn sự kịch tính và nó chính là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất trong chặng đường còn lại.

Không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ, Thanh Hoá hành quân đến sân Lạch Tray trong tâm thế của người đã chắc chắn trụ hạng nhưng họ không tung ra đội hình 2 để đấu với Hải Phòng. Đội bóng xứ Thanh thừa hiểu nếu chỉ xếp “đội 2” ra sân thì chẳng khác nào mua dây buộc mình, đương đầu với làn sóng phản ứng dữ dội từ khán giả. Điều chỉnh mang tính tiêu biểu của Thanh Hoá có chăng chỉ là vị trí trung vệ khi tiền vệ Balic được kéo về đá trung tâm hàng thủ thay cho Ewonde bị treo giò. Thanh Hoá vẫn có trên sân nhiều trụ cột như Hữu Dũng, Thành Long, Xuân Cường, Văn Đại, Samson hay Gassissou.

Tuy nhiên, việc giành chiến thắng vô cùng quý giá 2-0 trước Thanh Hoá, Hải Phòng đã tự mở toang cánh cửa trụ hạng cho chính mình. Bởi dù trận đấu cùng giờ Quảng Nam giành chiến thắng trước DNH Nam Định nhưng đội bóng đất Cảng vẫn duy trì khoảng cách 4 điểm so với Quảng Nam trong khi nhóm B chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại nên cơ hội của Hải Phòng cao hơn rất nhiều so với Quảng Nam.

Quảng Nam với chiến thắng quan trọng trước DNH Nam Định đã khiến không chỉ đội khách có được mong muốn sớm trụ hạng an toàn mà khoảng cách với các đội xếp trên không bị nới rộng. Quảng Nam còn niềm tin, còn hy vọng về cuộc đào thoát trong chặng đường còn lại của cuộc đua. Nhóm B vẫn còn 2 lượt trận nữa nên cơ hội trụ hạng vẫn còn bỏ ngỏ cho cả Dược Nam Hà Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam, nhưng trong số này, lợi thế đang thuộc về Dược Nam Hà Nam Định và Hải Phòng vì họ được nắm quyền tự quyết.        

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/vleague-2020-cang-thang-kich-tinh-don-ve-giai-doan-cuoi-521215.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ