A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U22 Việt Nam: Mỏi mắt tìm nhân tố nổi trội

15:07 | 17/11/2020

U22 Việt Nam đã khép lại đợt tập trung lần thứ ba trong năm 2020 bằng chiến thắng 4-0 trong trận đấu tập với “quân xanh” U21 DNH Nam Định.

Thắng đậm nhưng HLV Park Hang Seo không thể hài lòng khi vẫn có quá nhiều vấn đề buộc ông phải giải quyết.

U22 Việt Nam vẫn để lại nhiều nỗi lo sau lần tập trung vừa qua.

Sau 2 tuần tập trung, các cầu thủ U22 Việt Nam đã tạm chia tay với HLV Park Hang Seo để trở về CLB của mình chuẩn bị cho mùa giải mới hoặc đá giải U21 Quốc gia. U22 Việt Nam kết thúc đợt tập trung lần 3 năm 2020 bằng trận chiến thắng trước U21 Nam Định.

Màn so tài này là bước tổng duyệt sau lần tập trung với giáo án cực nặng. Với quãng thời gian tập trung không quá dài, thế nên để chiến lược gia người Hàn Quốc có thể làm được nhiều việc với “đám trẻ” là điều bất khả thi, trong khi thực tế U22 Việt Nam còn quá nhiều điều để âu lo.

Vấn đề nổi cộm nhất sau quãng tập trung lần này với HLV Park Hang Seo ngoài việc các học trò phải huấn luyện lại từ đầu còn là việc chính là không có nhiều nhân tố có thể gây “đột biến” trong đội hình.

Trong các buổi tập của U22 Việt Nam, không khó gặp những lần ông Park phải chỉ dạy từng chi tiết nhỏ như cách di chuyển, động tác xử lý bóng... cho tới những vấn đề lớn hơn như thể lực, tư duy chiến thuật càng khiến ông mất nhiều thời gian chỉ bảo tận tay. Thế cho nên sự tiến bộ, hiệu quả của U22 Việt Nam là tương đối chậm.

Không những vậy, phần đông các cầu thủ U22 Việt Nam được gọi lên lần này còn vô danh, hay chỉ là kép phụ tại CLB thi đấu ở V.League, hạng Nhất…

Đó cũng chính là nguyên nhân, lý do mà HLV Park Hang Seo phải tìm cách gọi tập trung U22 Việt Nam với số lần nhiều nhất có thể. Những gì diễn ra trong chiến thắng trước đối thủ yếu như U21 Nam Định cũng cho thấy, ngoại trừ một số cầu thủ được đá chính ở giải quốc nội nên không bị “sốc nhiệt” với cách vận hành của ông Park, số còn lại bị hạn chế về ý thức chiến thuật, thậm chí kỹ thuật cơ bản còn phải bị chỉnh sửa. Khả năng phối hợp và dứt điểm cũng là những điểm yếu. Nhiều cầu thủ vì ít kinh nghiệm nên khi ra sân đã rất lóng ngóng. Một vấn đề nữa cũng đáng quan tâm là chênh lệch trình độ giữa nhóm cầu thủ có vị trí ở V.League và nhóm cầu thủ hạng Nhất.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo xáo trộn nhiều vị trí, để cầu thủ chơi trái sở trường nhằm phát hiện những cái tên đa năng nhưng kết quả dường như không quá khả quan, bản thân một số cầu thủ được thử nghiệm chưa hình dung được mình ở vị trí mới.

Những gương mặt được triệu tập lên U22 Việt Nam ở thời điểm hiện tại không có ai thực sự nổi trội ở CLB chủ quản. Những cái tên nổi nhất như Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Hai Long, Lý Công Hoàng Anh, Dụng Quang Nho… là số ít cầu thủ đáp ứng được yêu cầu ra sân thường xuyên của ông Park.

Dù vậy, những gì đã thể hiện cho thấy họ đều không phải là mẫu cầu thủ sở hữu khả năng gây đột phá cao để có thể một mình giải quyết được trận đấu. Ông Park sẽ phải tìm ra cách để giải quyết trận đấu, tìm ra các cầu thủ có thể ghi bàn ở những thời khắc quan trọng.

Nhìn tổng thể, rõ ràng HLV Park Hang Seo còn nhiều điều cần làm nếu muốn xây dựng một đội tuyển chất lượng hướng tới SEA Games 31 và Vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra vào năm 2021. Chính bởi vậy, việc tập trung nhiều đợt và có nhiều quãng làm việc với nhau nhiều hơn không chỉ giúp ông Park tìm ra những nhân tố tốt nhất mà nó cũng giúp các cầu thủ dễ tìm thấy nhau hơn ở các tình huống phối hợp, miếng đánh quen thuộc. Được tập trung nhiều, thi đấu cạnh nhau nhiều cũng là phương án mà ông Park cần để các cầu thủ có thể hiểu rõ nét hơn về việc vận hành các sơ đồ chiến thuật.

Những gì đã thể hiện sau đợt tập trung này tiếp tục cho thấy điều mà HLV Park Hang Seo hy vọng vẫn không ngoài gì khác việc các học trò khi trở về CLB sẽ được thi đấu nhiều hơn so với trước đây. Không chỉ mong các học trò có thể được ra sân thường xuyên, một hy vọng khác cũng đang được HLV Park Hang Seo trông chờ là vòng loại lẫn VCK U21 Quốc gia diễn ra vào tháng 12 tới.

Theo kế hoạch dự kiến, đợt tập trung tiếp theo của ĐT U22 Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18/12 đến ngày 28/12 tới. Các cầu thủ U22 Việt Nam được gọi trong lần tới sẽ phải tập luyện chăm chỉ để có thể bù lại nhược điểm gần như không thể khắc phục ngay trong lần triệu tập vừa qua.

Hoàng Nam

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/u22-viet-nam-moi-mat-tim-nhan-to-noi-troi-523945.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ