A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cúp Quốc gia Futsal-HDBank 2020: Những bất ngờ thú vị

08:10 | 28/11/2020

Futsal – môn bóng đá trong nhà luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ, kịch tính, khó lường trước kết quả. Điều đó được chứng minh tại Cúp Quốc gia Futsal-HDBank 2020 vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột.

Ngay ở vòng loại đã xuất hiện những bất ngờ thú vị, nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn cũng như khán giả hâm mộ. Cụ thể, đội bóng không được đánh giá cao là Cao Bằng dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Nguyễn Bảo Quân sau trận thua đậm 0-7 trước Quảng Nam, sau đó dù có được 1 điểm trong trận hòa với Tân Hiệp Hưng thì vẫn không ai nghĩ đội bóng này có khả năng giành tấm vé còn lại để đi tiếp vào vòng chung kết. Tuy nhiên điều bất ngờ thú vị ấy đã xảy ra. Trong trận đấu cuối cùng gặp Savinest Sanna Khánh Hòa, chỉ trong vòng 5 phút cuối cùng, Cao Bằng liên tiếp ghi 2 bàn thắng để thẳng tiến vào vòng chung kết. Như vậy kết thúc vòng loại, 2 đội bóng kỳ cựu trong làng futsal Việt Nam là Sanvinest Sanna Khánh Hòa và Tân Hiệp Hưng đều đã dừng bước, trong khi Cao Bằng không được đánh giá cao lại đoạt vé vào vòng trong.

Một pha tranh chấp bóng kịch tính của cầu thủ chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk (giữa) trong trận đấu gặp Quảng Nam.

Cũng ở vòng loại, sự hấp dẫn của giải đấu còn được thể hiện qua việc các đội bóng áp dụng chiến thuật “Power Play”, sử dụng cả thủ môn lên tham gia tấn công. Chiến thuật được sánh như “con dao hai lưỡi” này đã được dùng trong chính trận đấu giữa Cao Bằng và Savinest Sanna Khánh Hòa. Ở 3 phút cuối của trận đấu, khi đang bị đối thủ dẫn 1-0, Savinest Sanna Khánh Hòa đã bỏ trống khung thành, đưa thủ môn tham gia tấn công, với 5 cầu thủ của mình dồn ép đối phương và tạo một số tình huống có thể ghi bàn gỡ hòa. Tuy nhiên chính tâm lý nóng vội muốn giải quyết trận đấu nhanh, trong khi đó khung thành bị bỏ trống đã khiến Savinest Sanna Khánh Hòa trả giá đắt, họ bị đòn phản công ở giây cuối cùng khi chân sút Minh Mẫn tận dụng rất tốt cơ hội, nâng tỷ số lên 2-0 cho Cao Bằng và không để Savinest Sanna Khánh Hòa có cơ hội chuộc sai lầm.

Tại vòng đấu bảng, khán giả còn có ấn tượng đẹp với thái độ thi đấu hết sức chuyên nghiệp của các đội bóng, thể hiện rõ nhất là đội Quảng Nam. Sau khi đoạt tấm vé sớm vào vòng trong và ở trận đấu cuối chỉ mang tính thủ tục gặp Tân Hiệp Hưng, lúc này các cổ động viên của 2 đội đang cạnh tranh tấm vé cùng Tân Hiệp Hưng là Cao Bằng và Savinest Sanna Khánh Hòa lo ngại Quảng Nam sẽ thi đấu giữ chân, giúp Tân Hiệp Hưng có thêm nhiều cơ hội đi tiếp. Song mọi lo lắng ấy bị xóa tan khi họ chứng kiến một trận đấu hết sức hấp dẫn. Dù bị Tân Hiệp Hưng vươn lên dẫn trước đến 4-2, song các cầu thủ Quảng Nam vẫn quyết đấu đến giây phút cuối cùng để liên tiếp ghi 2 bàn gỡ hòa do công của Phát Cổn và Chí Tiến ở 5 phút cuối cùng, buộc đội bóng Tân Hiệp Hưng phải ngậm ngùi rời giải đấu.

Đông đảo khán giả đến theo dõi các trận tranh tài Cúp Quốc gia Futsal-HDBank 2020.

Ở vòng chung kết, kịch tính của trận đấu tiếp diễn. Trong trận cầu giữa chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk và Quảng Nam, khi tỷ số đang là 1-1, huấn luyện viên Nguyễn Minh Hải của Hưng Gia Khang Đắk Lắk không hề giấu ý định chỉ đạo học trò chơi phòng ngự chặt chẽ để buộc trận đấu phải giải quyết trên chấm penalty may rủi nhằm tận dụng lợi thế sân nhà. Những tưởng đội chủ nhà đã cụ thể hóa mục tiêu ấy, nhưng chỉ cần 3 giây cuối cùng của trận đấu, cầu thủ Phát Cổn của Quảng Nam đã có bàn thắng quý hơn vàng giúp đội mình tiến thẳng vào bán kết. “Trong 3 giây, thực sự là chúng tôi đã tính toán tới việc đưa trận đấu phân định thắng thua bằng đá phạt đền. Tuy nhiên trong bóng đá thì không ai có thể nói trước được điều gì”, Huấn luyện viên Nguyễn Minh Hải của đội chủ nhà không giấu sự tiếc nuối, thốt lên sau trận đấu.

Có thể nói, việc thay đổi thể thức thi đấu đã giúp cho giải hấp dẫn, gay cấn hơn bao giờ hết, bởi thay vì thi đấu vòng tròn tính điểm, các đội phải loại nhau trực tiếp nên dù đội bóng được đánh giá cao hơn nhưng chỉ cần phạm phải một sai lầm cũng sẽ trả giá đắt. Đó cũng chính là điểm hấp dẫn của giải Cúp Quốc gia Futsal-HDBank 2020, thu hút đông đảo khán giả đến sân theo dõi, cổ vũ.

Đăng Triều

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3487/202011/cup-quoc-gia-futsal-hdbank-2020-nhung-bat-ngo-thu-vi-5711779/

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ