A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ông Park tiếp tục thử nghiệm U22

10:46 | 17/12/2020

Ngày 16/12, chiến lược gia người Hàn Quốc đã công bố danh sách tập trung U22 Việt Nam gồm 24 cầu thủ cho đợt hội quân lần thứ 4 trong năm 2020.

 HLV Park Hang Seo sau 3 lần tập trung trước đó đã thanh lọc được hàng loạt nhân sự, nhưng ông vẫn muốn thử nghiệm thêm nhiều nhân tố trong lần tập trung này.

U22 Việt Nam với 24 cầu thủ được triệu tập sẽ hội quân trở lại vào ngày 18/12 tới tại Hà Nội.

Trong đợt tập trung này, U22 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam, lần lượt vào ngày 23/12 tại Quảng Ninh và ngày 27/12 tại Việt Trì, Phú Thọ. Mục đích là giúp cho ông Park có cái nhìn tổng thể để đánh giá nhân sự của 2 đội. Chuẩn bị nhân sự cho U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gọi triệu tập 24 cầu thủ. Đây cũng đợt tập trung cuối cùng trong năm nay của ĐT U22 Việt Nam.

Khác với 3 đợt tập trung trước, ở lần tập trung này, ĐT U22 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với ĐTQG Việt Nam. Việc tổ chức hai trận đấu giao hữu nói trên được đánh giá phù hợp với điều kiện thực tế trong việc đảm bảo công tác chuyên môn cho ĐTQG và ĐT U23 Quốc gia hướng tới các nhiệm vụ sắp tới, trong bối cảnh các hoạt động thi đấu quốc tế vẫn đang bị ngưng trệ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, 2 trận đấu giao hữu giữa hai đội tuyển còn có ý nghĩa gây quỹ từ thiện để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung và Tây Nguyên phải chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra thời gian vừa qua.

Để đảm bảo tốt các yêu cầu về chuyên môn cho đợt tập trung và thi đấu giao hữu sắp tới, HLV Park Hang Seo đã dành sự ưu tiên cho khá nhiều gương mặt đã thể hiện sự nổi trội trong 3 lần tập trung trước đây. Trong đó có thể nhận thấy sự góp mặt của các tài năng trẻ như Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Dụng Quang Nho (HAGL), Lê Minh Bình (Bà Rịa Vũng Tàu)…

Tuy nhiên, trong danh sách được công bố lần này, HLV Park Hang Seo quyết định không gọi những tiền vệ công chất lượng hàng đầu trong lứa tuổi U22 như Hồng Sơn (Quảng Nam), Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) hay Hai Long (Than Quảng Ninh) không có mặt do chấn thương. Thay vào đó, ông thày người Hàn tiếp tục thử nghiệm thêm những nhân tố có thể là tương lai như tiền vệ Huỳnh Công Đến của U19 Việt Nam hay hậu vệ Nguyễn Duy Kiên (HAGL), tiền vệ Phan Văn Hiếu (Nam Định).

Hàng tiền vệ chỉ có Hữu Thắng (Viettel) và Quang Nho (HAGL) là những cái tên nổi trội. Do vắng nhiều cái tên chất lượng nên HLV Park Hang Seo bày tỏ ý đồ rõ ràng muốn thử sức hàng loạt cái tên mới như Văn Việt, Sỹ Hoàng (SLNA), Đức Hoàng (Hà Nội), Văn Hiếu (Nam Định), Văn Minh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Thanh Minh (Huế) hay Công Đến (PVF).

Các tiền đạo vẫn hứa hẹn đầy chất lượng gồm Võ Nguyên Hoàng (Sài Gòn FC), Mai Xuân Quyết (Nam Định), Xuân Tú (Hà Nội FC), Việt Cường (B.Bình Dương), Minh Bình (HAGL). Đáng chú ý, cầu thủ trẻ Võ Nguyên Hoàng tiếp tục được triệu tập. Lần tập trung này, ĐT U22 Việt Nam cũng có thêm sự hiện diện của một tài năng trẻ khác cũng trưởng thành từ lò đào tạo PVF và là trụ cột trong màu áo ĐT U19 QG. Đó là tiền vệ Huỳnh Công Đến. Ngoài ra, cũng cần nhắc tới sự góp mặt của hậu vệ Nguyễn Duy Kiên- cầu thủ trưởng thành từ khóa 3 của học viện HAGL, hay tiền vệ Phan Văn Hiếu – tài năng giàu triển vọng của CLB Nam Định. Ba thủ môn của lần tập trung này gồm Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa), Trần Liêm Điều (Nam Định), Phạm Mạnh Cường (Viettel) khó so sánh với Văn Toản đã được gọi lên ĐTQG.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 18/12 và chỉ có 4 ngày làm quen đội hình trước khi di chuyển tới Quảng Ninh để chuẩn bị cho trận giao hữu lần 1 với ĐTQG, diễn ra trên SVĐ Cẩm Phả vào ngày 23/12. Sau đó, đội trở về tiếp tục tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển về Việt Trì, Phú Thọ để thi đấu trận giao hữu thứ 2 với ĐTQG, diễn ra trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ vào ngày 27/12/2020.

Về thời gian lẫn cường độ tập luyện gấp gáp, cùng với chất lượng đội hình như thế nên U22 Việt Nam yếu thế hơn rất nhiều so với ĐTQG đã tập trung từ 10 ngày trước. 

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/ong-park-tiep-tuc-thu-nghiem-u22-547037.html

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ