A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giao hữu Đội tuyển quốc gia - U22 Việt Nam: Thầy Park chỉ dự khán

09:22 | 22/12/2020

Điểm nhấn lớn nhất ở trận giao hữu giữa đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam là việc HLV Park Hang-seo sẽ ngồi trên khán đài, theo dõi trận đấu để nhìn ra ưu và nhược điểm của 2 đội

Do trận đấu giao hữu đầu tiên của đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và U22 Việt Nam sẽ diễn ra tại sân Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) nên thay vì họp báo trước trận 1 ngày, VFF và HLV trưởng Park Hang-seo quyết định trao đổi thông tin với giới truyền thông vào ngày 21-12. Đáng chú ý, HLV Park Hang-seo tiết lộ việc ông sẽ không trực tiếp dẫn dắt đội nào mà dự khán trận đấu với tư cách khán giả.

HLV Park Hang-seo cho rằng không thể đánh giá thấp U22 Việt Nam trong 2 trận đấu giao hữu sắp tới với ĐTQG. "Giờ 2 đội chưa đá nên chưa thể đánh giá đội nào hơn. Cũng chưa nói về sự chênh lệch giữa 2 bên vào lúc này. U22 Việt Nam hoàn toàn có thể thắng được ĐTQG. Bóng đá có nhiều biến số và chưa biết điều gì sẽ xảy ra" - HLV Park Hang-seo chia sẻ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm về những lo ngại sẽ có sự chênh lệch trình độ trong cuộc so tài nội bộ sắp tới của ĐTQG và U22 Việt Nam. "ĐTQG có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng dù thế nào cũng phải chờ khi bóng lăn. Nếu trận đấu chênh lệch về tỉ số thật thì chúng ta phải tìm hiểu lý do. Nhưng cũng cần nhìn nhận là đang trong thời gian Covid-19 nên không thể tìm được đội nước ngoài sang đá thời điểm hiện tại. Các đối thủ không thể sang cách ly 2 tuần rồi đá với chúng ta 1 trận rồi về được. Bởi thế, lựa chọn tổ chức 2 trận đấu này là điều hợp lý. Tôi cũng sẽ không trực tiếp chỉ đạo đội nào mà lên khán đài ngồi quan sát các học trò thi đấu" - thầy Park cho biết.

HLV trưởng Park Hang-seo và đại diện hai đội tuyển tại buổi họp báo Ảnh: NGÔ NHUNG

Lý giải về quyết định này, HLV Park Hang-seo cho biết muốn quan sát đầy đủ cầu thủ của mình chơi bóng ở cả 2 đội tuyển: "Tôi muốn ngồi trên cao để quan sát kỹ hơn. Tôi sẽ bàn bạc với VFF để thống nhất. Với tư cách HLV trưởng, danh sách xuất phát thi đấu của 2 đội, tôi sẽ bàn với ban huấn luyện và các trợ lý. Nhưng khi trên sân, có nhiều diễn biến bất ngờ xảy ra sẽ có các trợ lý của tôi làm thay tôi" - ông Park nói. Ngoài ra, có 2 chi tiết khác đáng chú ý ở 2 trận giao hữu sắp tới đây được thầy Park đề cập, mà đầu tiên là việc thủ môn Văn Toản nhiều khả năng sẽ được sử dụng trong màu áo của cả 2 đội tuyển ở 2 trận giao hữu sắp tới. "Đợt tập trung ĐTQG lần này có số lượng nhiều. Trong số các cầu thủ hiện nay có 3 người thuộc đội U22 Việt Nam gồm Văn Toản, Việt Anh và Hai Long. Tuy nhiên, Hai Long đang đi phẫu thuật gối, không thể góp mặt. Trong khi đó, Bùi Hoàng Việt Anh cũng đang gặp chấn thương, trận ngày 23-12 chưa rõ khả năng ra sân. Đến ngày 27-12 thì tôi vẫn đang cân nhắc xem có nên đưa Việt Anh xuống đội U22 Việt Nam không. Thủ môn Văn Toản sẽ bắt cho U22 ở trận đấu vào ngày 23-12 tới" - thầy Park chia sẻ.

HLV Park Hang-seo cũng cho biết sẽ thử nghiệm chiến thuật mới, trong đó sẽ tận dụng sức mạnh từ tuyến tiền vệ. Đây là cách chơi để tránh sự bắt bài của các đối thủ trong tương lai. "Về mặt chiến thuật thì mỗi HLV có cách phán đoán, xây dựng khác nhau. Nhưng chủ yếu dựa vào 2 yếu tố: Một là, những cầu thủ đang có. Hai là, năng lực, tài năng cầu thủ có. Khi tính toán, chúng tôi dựa vào năng lực, tài năng của cầu thủ. Lối chơi của ĐTQG thời gian qua đã bị đối thủ bắt bài. Thế nên chúng tôi sẽ cố gắng tập trung phát huy tài năng của các cầu thủ ĐTQG để có thể tạo ra được những chiến thuật hợp lý" - nhà cầm quân người Hàn Quốc khép lại buổi họp báo. 

MINH NGỌC

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/giao-huu-doi-tuyen-quoc-gia-u22-viet-nam-thay-park-chi-du-khan-20201221213731095.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ