A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vẫn còn nhiều điều bất ngờ

15:00 | 22/12/2020

Trận giao hữu đầu tiên của ĐTQG và U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 23/12 tại sân Cẩm Phả. 4 ngày sau, trận lượt về sẽ được tổ chức ở Phú Thọ.

 4 ngày sau, trận lượt về sẽ được tổ chức ở Phú Thọ.  Đây được xem là bài kiểm tra để ông  Park đánh giá từng cầu thủ và có những điều chỉnh về chiến thuật. Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn nhưng vẫn chưa thể nói trước được điều gì.

HLV Park chia sẻ trước trận giao hữu giữa 2 đội tuyển.

Quyết tâm lớn của các cầu thủ trẻ

Việc tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn trong 2 trận giao hữu tới đây là điều đương nhiên. Tuy nhiên, trước khi trận đấu diễn ra thì không thể nói trước kết quả. Điều này đã được thủ môn Bùi Tấn Trường thẳng thắn chia sẻ: “Bóng đá phân biệt trình độ và đẳng cấp khác nhau nhưng các em U22 cũng không chênh lệch quá nhiều với đàn anh. Trận đấu sắp tới là cơ hội để HLV Park rút danh sách cuối cùng”.

 Trong khi đó, cầu thủ của U22 là Dụng Quang Nho (HAGL) thể hiện sự quyết tâm rất lớn khi cho biết, anh và các đồng đội tràn đầy sự tự tin để quyết tâm đánh bại các đàn anh trên tuyển Việt Nam: “Thi đấu với các anh lớn ở ĐT Việt Nam là vinh dự với những cầu thủ trẻ.

Chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội này để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Được sự động viên của thầy Park, chúng tôi đang có sự tự tin rất lớn. Toàn đội sẽ quyết tâm có một trận cầu mãn nhãn trước ĐT Việt Nam. U22 Việt Nam đặt mục tiêu thắng ĐT Việt Nam ít nhất 1 trong 2 trận sắp tới”.

Trước những lo ngại về sự thiếu cân bằng về tương quan lực lượng giữa ĐTQG và ĐT U22 Việt Nam trong hai trận đấu giao hữu sắp tới, HLV Park Hang Seo cho rằng không thể đánh giá thấp các cầu thủ U22. “Giờ hai đội chưa đá nên chưa thể đánh giá đội nào hơn.

Cũng chưa nói về sự chênh lệch giữa hai bên vào lúc này. U22 Việt Nam hoàn toàn có thể thắng được ĐTQG. Ở 2 trận giao hữu tới đây, mục đích chính của BHL đặt ra cho hai trận đấu là kiểm tra đánh giá lực lượng và thử nghiệm lối chơi đối với cả hai đội tuyển” – ông Park Hang Seo cho biết thêm.

Vẫn còn đó những trăn trở

Ở 2 trận giao hữu tới đây, vấn đề được nhiều người quan tâm là ông Park sẽ trực tiếp cầm đội bóng nào. Điều này đã được ông thày người Hàn cho biết: “Tôi chưa quyết định ngồi ghế chỉ đạo đội tuyển nào. Với tư cách HLV trưởng, tôi muốn quan sát đầy đủ cầu thủ của cả 2 đội. Cá nhân tôi muốn theo dõi, bao quát toàn bộ trận đấu. Tôi sẽ bàn bạc thêm vấn đề này với VFF”, HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park Hang Seo cũng cho biết ông sẽ là người trực tiếp chốt danh sách thi đấu của cả 2 đội tuyển: “Tôi sẽ quyết định danh sách thi đấu 20 người mỗi đội cho từng trận đấu. Chúng tôi sẽ chuẩn bị nhiều kịch bản cùng các trợ lý”.

Trong đợt tập trung này của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã từng không ít lần cho biết một trong những mục tiêu sẽ là thay đổi chiến thuật. Tuy nhiên, với những con người hiện có thì ưu tiên nhuần nhuyễn với lối chơi đã định hình vẫn là điều cần phát huy lúc này.

“Đội đã có tới 12 cầu thủ lần đầu lên tuyển dưới thời của tôi. Nhóm này có thể đã từng lên tuyển trước đây nhưng dưới thời tôi thì chưa. Tôi muốn họ có thời gian để hòa nhập với chiến thuật ở đội tuyển quốc gia. Mỗi vị trí trên sân đều có cầu thủ mới, tôi mong họ sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh lành mạnh tại đội tuyển”, ông Park cho biết.

Cùng với đó, thêm một lần, nỗi trăn trở bởi việc thiếu những tiền đạo giỏi để có thế biến hóa chiến thuật được ông Park bày tỏ. “Về mặt chiến thuật thì mỗi HLV có cách phán đoán, xây dựng khác nhau. Thời gian qua, chúng ta thiếu sự lựa chọn ở vị trí tiền đạo.

Có đến 70-80% các đội sử dụng tiền đạo ngoại ở V-League. Điều này là một khó khăn. Chúng ta có nguồn lực dồi dào về tiền vệ, tôi sẽ tận dụng điều này để thay đổi chiến thuật cho đội tuyển”, ông Park cho biết.

Trước những lo ngại về công tác chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng của tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2020, HLV Park cho rằng trận đấu với Malaysia là rất quan trọng, tuy nhiên diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến quá trình chuẩn bị trở nên vô cùng khó khăn. Nhưng ông Park khẳng định đội tuyển sẽ tập luyện thật kỹ lưỡng. Và trận gặp U22 là một trong số đó

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/van-con-nhieu-dieu-bat-ngo-547564.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ