A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chờ ẩn số thú vị từ lứa U22

09:59 | 23/12/2020

Trong khi tuyển Việt Nam quá quen thuộc với Công Phượng, Quang Hải hay Tuấn Anh thì đối thủ U22 còn nhiều ẩn số mà HLV Park Hang-seo rất chờ đợi ở trận giao hữu ngày 23-12

Sau 3 giờ cùng nhau di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh vào sáng 22-12, toàn bộ các thành viên Đội tuyển Việt Nam và U22 đã ra sân tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu diễn ra lúc 18 giờ ngày 23-12 trên sân Cẩm Phả (tường thuật trực tiếp trên Bóng đá TV, K+, Next Sport, On Sports và VTC3).

Trong buổi tập chiều qua, hầu hết ngôi sao của đội tuyển Việt Nam như Tuấn Anh, Bùi Hoàng Việt Anh, Quang Hải đều đã bình phục chấn thương, có thể sẵn sàng cho trận đấu với U22 Quốc gia. Sau vài ngày phải tập riêng với bác sĩ Choi Ju-young, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã trở lại tham gia các bài tập. Tương tự, tiền vệ Quang Hải đã có thể thực hiện các bài tập ở tốc độ cao. Thậm chí, ngôi sao tấn công của Hà Nội FC còn cho thấy độ chính xác trong từng pha xử lý kỹ thuật.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp U22 Ảnh: Ngô Nhung

Trước trận giao hữu nội bộ, HLV Park Hang-seo đã chia đội tuyển Việt Nam thành 3 nhóm để tập luyện. Trong đó, có thể dễ dàng nhận thấy nhóm cầu thủ có khả năng đá chính rất cao gồm 3 trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung. Hai tiền vệ biên Văn Thanh và Hồng Duy, cặp tiền vệ trung tâm quen thuộc Tuấn Anh và Hùng Dũng cùng 3 mũi nhọn tấn công được sắp xếp vị trí linh hoạt là Quang Hải, Tiến Linh và Phan Văn Đức. Thủ thành Tấn Trường khả năng cao sẽ bắt chính.

Có thể thấy tuyển Việt Nam vẫn sẽ ra sân với đội hình 3 trung vệ quen thuộc. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những "nâng cấp" nhất định, đòi hỏi các cầu thủ phải chơi bóng ở một tốc độ cao hơn. Tiền vệ Hùng Dũng từng chia sẻ: "HLV Park muốn chúng tôi triển khai bóng nhanh và nhuyễn hơn. Do đội tuyển Việt Nam đã bị nhiều đối thủ bắt bài nên thầy Park muốn các cầu thủ phải kiểm soát bóng nhiều hơn, chuyền bóng chuẩn xác hơn. Khi tập luyện, chúng tôi cũng được yêu cầu di chuyển, hoán đổi liên tục. Tất cả phải bảo đảm sự linh hoạt để thích nghi. Nhờ vậy, cách chơi của đội tuyển Việt Nam sẽ biến ảo hơn trước nhiều".

Nếu như CĐV có thể dễ dàng điểm danh con người cũng như lối chơi của Đội tuyển Việt Nam thì U22 Việt Nam vẫn còn là một ẩn số thú vị. Trợ lý Kim Han-yoon sẽ là người chịu trách nhiệm chỉ đạo trực tiếp nhưng vẫn rất khó để đoán cái tên nào của U22 Việt Nam sẽ được ra sân khi đội hình có nhiều thay đổi với những cầu thủ mới trở về từ giải U21 Quốc gia và một số tập luyện cùng tuyển quốc gia nhiều ngày qua. Điều này hứa hẹn sẽ có thêm những nhân tố để HLV Park Hang-seo có thể lựa chọn làm phương án dự phòng cho đội tuyển quốc gia trong các chiến dịch quan trọng của năm 2021. 

Anh Dũng

https://nld.com.vn/the-thao/cho-an-so-thu-vi-tu-lua-u22-2020122221315197.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ