A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gương mặt mới Cao Văn Triền

14:34 | 25/12/2020

Áp lực tâm lý khiến một số tân binh tuyển Việt Nam bị căng cứng, song trường hợp Cao Văn Triền lại là ngoại lệ khi HLV Park Hang-seo hài lòng và muốn thử nghiệm tiền vệ này ở đội hình chính vào ngày 27-12 tới.

Cao Văn Triền là một trong hai cái tên được giới truyền thông nhắc đến rất nhiều ở đội tuyển Việt Nam sau màn lội ngược dòng đánh bại U22 Quốc gia với tỉ số 3-2 tối 23-12. Điều thú vị là trong khi HLV Park Hang-seo không nhắc đến việc tái sử dụng Văn Quyết ở trận giao hữu lượt về vào ngày 27-12 tới thì Cao Văn Triền hứa hẹn sẽ tiếp tục được thử nghiệm ở đội hình chính.

Trận đấu với U22 Việt Nam trên sân Cẩm Phả là lần đầu tiên Cao Văn Triền được thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Một ngày sau trận đấu, Văn Triền vẫn chưa hết phấn khích bởi những trải nghiệm ở hiệp 1 là vô cùng quý giá.

Cao Văn Triền (phải) thi đấu xông xáo và để lại ấn tượng mạnh với HLV Park Hang-seo.(Ảnh: NGÔ NHUNG)

Trước sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo, cầu thủ người Bình Định cũng gặp áp lực không nhỏ khi anh là tiền vệ duy nhất đá phía trước hàng phòng ngự. Nhưng sau khoảng 20 phút hàng thủ chệch choạc và bị thủng lưới trước, Văn Triền đã chỉ huy tốt hệ thống đánh chặn của đội tuyển Việt Nam.

"Tôi dùng Triền có 45 phút thôi. Bởi trong ngày 27-12, tôi muốn kiểm tra xem khả năng phối hợp của Triền với các đồng đội khác cũng như sự phân phối thể lực của Triền" - HLV Park Hang-seo nhận xét đầy hứa hẹn như vậy về tân binh đội tuyển Việt Nam.

Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, việc kết hợp tân binh với cựu tuyển thủ là rất quan trọng. Vì vậy, ông cho rằng Cao Văn Triền đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trận đấu trên sân Cẩm Phả. Dù lời khen của thầy Park vẫn còn giữ ở mức nhẹ nhàng nhưng không khó để nhận ra sự kỳ vọng của ông với một lựa chọn mới đầy tiềm năng ở vị trí tiền vệ trung tâm cho đội tuyển quốc gia.

Điều này cũng giải thích việc cầu thủ này chỉ được đá 45 phút do chiến lược gia người Hàn Quốc muốn giữ chân cho anh chơi trận đấu vào ngày 27-12 tới. Khi ấy, ông Park sẽ tung ra những con bài mạnh nhất và chờ đợi khả năng kết hợp giữa Cao Văn Triền cùng Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức…

HLV Park Hang-seo đã thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 với chỉ duy nhất 1 tiền vệ trung tâm đảm nhận vai trò "máy quét". Từ trước đến nay, tuyển Việt Nam thường chơi 3-4-3, sử dụng 2 tiền vệ ở giữa sân. Tuy nhiên, sơ đồ này phù hợp với khả năng phòng ngự phản công, còn khi cần áp đặt thế trận tấn công, ông cần một tiền vệ quét có nguồn năng lượng dồi dào, mà Cao Văn Triền là người gây ấn tượng mạnh.

Chứng kiến màn trình diễn của Cao Văn Triền, người hâm mộ không giấu được sự háo hức về việc sẽ được thấy tiền vệ này đá cặp ở giữa sân cùng với Hùng Dũng. Khi ấy, chất thép và sự tinh quái của bộ đôi này sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển Việt Nam trong những trận đấu với các đối thủ giàu thể lực như Malaysia, Indonesia… cũng như các đội bóng khác ở tầm châu lục.

Anh Dũng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/guong-mat-moi-cao-van-trien-20201224212741913.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ