A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nỗi lo hàng thủ tuyển Việt Nam

09:52 | 28/12/2020

Hai trận liên tiếp thủng lưới 2 bàn trước lứa U22, HLV Park Hang-seo có lý do để đau đầu về hàng thủ tuyển Việt Nam trong bối cảnh vắng nhiều trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng hay Văn Hậu

Cũng giống như trận giao hữu cách đây 4 ngày ở sân Cẩm Phả của Quảng Ninh, trận giao hữu "lượt về" giữa đội tuyển Việt Nam và U22 diễn ra tối 27-12 trên sân Phú Thọ tiếp tục chứng kiến nhiều bàn thắng. Điều đáng lo đây đã là trận thứ 2 liên tiếp, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam bị U22 sút tung lưới 2 lần.

HLV Park Hang-seo đã giữ đúng tuyên bố trước trận khi tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận tái đấu, khi lần lượt Công Phượng, Quang Hải, Phan Văn Đức, Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng... cùng nhau trở lại đội hình xuất phát. Thế nhưng cũng giống như trận lượt đi, U22 Việt Nam mới là đội nhập cuộc tự tin hơn và mở tỉ số trước.

Trước sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo và những cầu thủ không đá trận này như Văn Quyết, Quế Ngọc Hải, Hồ Tuấn Tài..., các cầu thủ U22 triển khai cự ly đội hình thấp, không ngần ngại chơi áp sát để hạn chế sức mạnh của tuyển Việt Nam. Dù từ giữa hiệp 1, với đẳng cấp vượt trội, tuyển Việt Nam lấy lại thế trận, kiểm soát bóng lên đến 70% nhưng U22 Việt Nam tìm được bàn mở tỉ số bất ngờ đến từ Bùi Hoàng Việt Anh ở phút 29. Ở bàn thua này, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam đánh chặn không tốt trong một tình huống tấn công cố định của lứa U22. Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Tuấn Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh đã băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.

Các cầu thủ U22 ăn mừng bàn thắng trong trận hòa 2-2 với tuyển Việt Nam Ảnh: NGÔ NHUNG

Với đẳng cấp và kinh nghiệm nhỉnh hơn, tuyển Việt Nam không mất nhiều thời gian để ghi liên tiếp 2 bàn nhờ công của Văn Thanh và Quang Hải ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, nỗi lo của thầy Park nằm ở hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam, khi các trụ cột quen thuộc vắng mặt.

Đầu tiên là trong khung gỗ, khi Đặng Văn Lâm bận thi đấu tại Thai-League, HLV Park Hang-seo lần lượt sử dụng Bùi Tấn Trường ở trận lượt đi và Tuấn Mạnh ở lượt về. Tuy nhiên, cả hai đều 2 lần phải vào lưới nhặt bóng trước những tình huống dứt điểm của lứa U22 Việt Nam. Trong khi đó, sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng hay Đoàn Văn Hậu đã khiến hàng thủ tuyển Việt Nam thiếu sự chắc chắn.

HLV Park Hang-seo hẳn không thể hài lòng khi 4 bàn thua của tuyển Việt Nam bắt nguồn từ những sai lầm trong việc giữ cự ly đội hình cũng như theo kèm người. Đơn cử như khi bước sang hiệp 2 của trận đấu trên sân Phú Thọ, lúc sức ép tuyển Việt Nam tạo ra không còn lớn, hàng phòng ngự lại chơi mất tập trung, giúp U22 có nhiều khoảng trống hơn để triển khai tấn công.

Chính những nỗ lực kiên trì của U22 Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 84. Tận dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự tuyển quốc gia, Việt Cường thoát xuống dứt điểm bóng bật người Văn Hoàng nẩy ra, Thanh Minh lao vào đá bồi, quân bình tỉ số 2-2.

Dù chưa biết vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể trở lại vào tháng 3 tới hay không trong bối cảnh diễn biến của dịch Covid-19 vẫn phức tạp, rõ ràng HLV Park Hang-seo còn rất nhiều việc phải làm, nếu như các trụ cột ở hàng phòng ngự không kịp bình phục hoàn toàn chấn thương để quay trở lại.

Anh Dũng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/noi-lo-hang-thu-tuyen-viet-nam-20201227222717917.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ