A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sáu phút cuối nghiệt ngã, Mexico nuốt hận trước Hà Lan

07:52 | 30/06/2014

Sân Fortaleza chiều 29-6 (giờ địa phương) nóng hầm hập với nhiệt độ 30oC và độ ẩm lên đến 70%. Cái nóng lan cả vào sân cỏ khi đoàn quân áo cam Hà Lan chẳng tạo nổi cơn lốc nào trong 88 phút...

nhưng lại ghi đến hai bàn trong vài khoảnh khắc sau cùng để làm nên kết quả không tưởng bậc nhất từ đầu giải.

Trọng tài Pedro Proenca đã phải sử dụng thời gian “cooling break” 3 phút ở cả hai hiệp cho cầu thủ nghỉ tránh nóng và giải nhiệt bằng khăn lạnh, nước uống. Ông vua áo đen này cũng chính là người kiên quyết chỉ tay vào chấm phạt đền phút 90+4, cho Hà Lan được hưởng lợi thế sau khi Arjen Robben bị Rafael Marquez đốn ngã trong vòng cấm. Không có sai sót nào từ cú sút của “thợ săn” Klaas-Jan Hunterlaar khi thủ môn Guillermo Ochoa bay nghịch hướng bóng, đem về chiến thắng 2-1 cho Hà Lan.

Bàn thắng từ chấm 11 mét của Hunterlaar (19) đưa Hà Lan vào tứ kết
 
Bàn thắng từ chấm 11 mét của Hunterlaar (19) đưa Hà Lan vào tứ kết

Trước đó ít phút, Wesley Sneijder trút hết cơn giận của bản thân và của cả tuyển Hà Lan vào cú nã đại bác ở cự ly 20 mét, bóng đi xuyên qua rừng chân cầu thủ hai đội, găm thẳng vào mành lưới Mexico trong sự bất lực của thủ thành Ochoa, người chơi hay nhất phía Mexico trong 88 phút trước đó.

Sneijder gỡ hòa 1-1, giúp Hà Lan tự tin lội ngược dòng trước Mexico
 
Sneijder gỡ hòa 1-1, giúp Hà Lan tự tin lội ngược dòng trước Mexico

Hai bàn thua ngược chỉ trong vài phút cuối cùng của trận đấu đã tiễn chân Mexico về nước dù đoàn quân của HLV Miguel Herrera xứng đáng giành chiến thắng để lần đầu tiên góp mặt ở một trận tứ kết World Cup không phải trên sân nhà.

Mexico chơi phòng ngự phản công cực hay ở hiệp một với 6 pha kết thúc, 3 trong số đó trúng đích so với chỉ một cú dứt điểm của tuyển Hà Lan. Cũng chính El Tri có bàn mở tỉ số ở phút 48 bằng cú sút xa hơn 25 mét đầy ngẫu hứng của Giovani Dos Santos, bàn thắng đầu tiên tại vòng chung kết lần này của cựu chân sút Barcelona.

Dos Santos (10) mở tỉ số trận đấu cho Mexico phút 48
 
Dos Santos (10) mở tỉ số trận đấu cho Mexico phút 48

Hàng thủ Mexico, nổi bật là trung vệ thủ quân Rafael Marquez và thủ thành Ochoa, đã thi đấu rất hay trong phần lớn thời gian hiệp hai. Riêng Ochoa ít nhất ba lần cứu thua cho khung thành đội nhà sau các cú dứt điểm cận thành của De Vrij, Sneijder và Robben.

Giữa lúc bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn Mexico, HLV Van Gaal quyết định thay Van Persie bằng Hunterlaar phút 77 đồng thời xua quân tràn lên tấn công trên phần sân Mexico. Có lẽ những nỗ lực ấy cũng chẳng mang lại hiệu quả nếu như không có cú sút trút hết căm hờn của Sneijder phút 88 như đã nhắc ở trên.

Peraltar đi bóng giữa rừng hậu vệ Hà Lan
 
Peraltar đi bóng giữa rừng hậu vệ Hà Lan

Để rồi ở những phút bù giờ nghiệt ngã, trung vệ Marquez chìa chân truy cản Robben và Mexico bị thổi phạt đền không chút đắn đo từ trọng tài Pedro Proenca. Chính cầu thủ vào thay người Hunterlaar sút phạt thành công, một lần nữa chứng minh nhãn quan chiến thuật và cách dùng người độc đáo, hiệu quả của HLV Van Gaal.

Niềm vui chiến thắng của Hunterlaar và đồng đội
 
Niềm vui chiến thắng của Hunterlaar và đồng đội

Từ cõi chết hồi sinh chỉ trong vòng vài phút, Hà Lan sẽ phải cảm ơn số phận đã mỉm cười với họ, giúp họ thoát hiểm bằng những khoảnh khắc thiên tài của một vài cá nhân. Đó cũng là yếu tố khác biệt lớn nhất, mang lại thành công cho một đội bóng ở sân chơi lớn World Cup. Người Hà Lan vì thế sẽ còn phải nhắc mãi về trận cầu lịch sử này với các thế hệ cháu con.

Đào Tùng - Ảnh: Reuters

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ