A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển nữ Việt Nam trẻ hóa lực lượng

09:14 | 07/01/2021

Ngoài mục tiêu giành suất dự vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam còn phải căng mình tham gia các giải đấu khu vực Đông Nam Á trong năm 2021

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa có buổi tập thứ 4 trong đợt tập trung lần đầu tiên trong năm 2021. Trong đợt rèn quân hôm 6-1 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ VFF, chuẩn bị cho hành trình bảo vệ HCV SEA Games cuối năm, lực lượng của đội tuyển nữ đã đủ 100% quân số.

Trong khoảng thời gian đầu của chuyến tập huấn, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung chủ yếu cho các tuyển thủ hồi phục thể lực bằng các bài tập bổ trợ sức mạnh với dụng cụ chuyên dụng. Tiếp đó, ban huấn luyện đã phổ cập và giúp các cầu thủ làm quen chiến thuật thi đấu, tách nhóm đấu đối kháng với những bài chuyền phối hợp phòng ngự, tấn công dọc biên và trung lộ.

Trao đổi sau buổi tập, HLV Mai Đức Chung cho biết các học trò mới và cũ của ông đã hội đủ quân số theo danh sách triệu tập và đang dần bắt nhịp với khối lượng tập luyện. "Sau thời gian thi đấu kịch tính ở giải vô địch quốc gia, các nữ tuyển thủ cần nhiều thời gian để giải tỏa áp lực, giúp thể trạng trở lại mức cân bằng. Vì vậy, những bài tập thể lực cần thực hiện chậm rãi để tránh những chấn thương không đáng có" - HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đội tuyển nữ Việt Nam phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong năm 2021 Ảnh: VFF

Đội tuyển nữ Việt Nam phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong năm 2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì vậy, ngoài mục tiêu giành suất dự vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn phải căng mình tham gia các giải đấu khu vực Đông Nam Á, gồm hành trình bảo vệ "ngôi hậu" AFF Cup và giành HCV SEA Games 31 vào cuối năm 2021.

Chia sẻ về những khó khăn sắp tới, ông Chung cho biết: "Đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều tiền đạo trẻ nhưng còn thiếu kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường quốc tế. Trong thời gian hội quân đầu năm 2021, tôi mong muốn họ sẽ sớm hòa nhập, làm quen với đồng đội, tích lũy nhiều kinh nghiệm để trở thành lực lượng kế thừa như ý". Hiện tại, thủ môn Lại Thị Tuyết đang vắng mặt vì phải điều trị chấn thương và HLV Mai Đức Chung đã gọi bổ sung thủ thành 20 tuổi Đào Thị Kiều Oanh với hy vọng tài năng trẻ của đội nữ Hà Nội sẽ bảo đảm tốt về thể lực, sức bền và nhanh chóng hòa nhập với sơ đồ chiến thuật.

Đối với nhiệm vụ bảo vệ "ngôi hậu" tại SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung đã tăng cường lực lượng, bổ sung những gương mặt trẻ để sẵn sàng xuất quân cuối năm nay nhưng ông cũng hy vọng các trụ cột đang dính chấn thương như trung vệ "thép" Chương Thị Kiều sớm hồi phục. Phòng thủ chắc chắn là cách để tuyển nữ Việt Nam giành cú đúp vô địch Đông Nam Á trong năm 2019 và Chương Thị Kiều hay thủ thành Trần Thị Kim Thanh là những chìa khóa quan trọng không thể thiếu trong đội hình xuất phát của tuyển nữ quốc gia.

Ngoài việc trẻ hóa lực lượng, mục tiêu đợt tập trung lần 1 năm 2021 là giúp các nữ tuyển thủ lấy lại phong độ, duy trì thể lực, giải tỏa sức ì và đánh giá năng lực của các tài năng trẻ. Tuyển nữ Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc tìm "quân xanh" để tập luyện. HLV Mai Đức Chung cho biết: "Vì số lượng nữ cầu thủ tập trung lên tuyển khá đông nên các đội nữ quốc nội không đủ quân để thi đấu giao hữu, cọ xát. Chúng tôi phải khắc phục bằng cách thi đấu với các cựu cầu thủ bóng đá nam hoặc các CLB nam trẻ bởi các đội nữ có chuyên môn kém hơn thì chưa đủ trình độ thi đấu với đội tuyển nữ". 

Tường Phước

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-nu-viet-nam-tre-hoa-luc-luong-20210106220058868.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ