A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

HLV Park Hang-seo trở lại Việt Nam

15:58 | 04/02/2021

Sáng 3-2, HLV Park Hang-seo đã trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho các giải đấu của đội tuyển Việt Nam trong năm 2021. Trước mắt, thầy Park sẽ trải qua đợt cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Bốn đợt hội quân ngắn ngày cho U23 quốc gia và một lần tập trung dài ngày đội tuyển Việt Nam, cũng chỉ là giải pháp tình thế linh hoạt của thầy Park, khi cuộc chơi của các đội tuyển có thể phải đến tháng 6-2021. Lẽ ra, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách Malaysia vào ngày 30-3 ở trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022, sau hai lần hoãn thì bây giờ đang đối diện nguy cơ hoãn tiếp.

Do Malaysia đã gửi công văn cho AFC xin dời trận này đến tháng 6, vì dịch Covid-19 chưa kiểm soát được ở nước này, mà không cần ý kiến từ phía tuyển Việt Nam. Giả sử vẫn giữ nguyên lịch cũ, thầy trò Park Hang-seo cũng không thể làm khách Malaysia ngày 30-3, do quy định cách ly 14 ngày. Giải pháp cho các đội bảng G tự thỏa thuận đá tập trung tại một địa điểm cũng chưa tìm ra lời giải.

HLV Park Hang-seo trở lại Việt Nam vào ngày 3-2 để bắt tay vào chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo dù thiếu việc làm trong khoảng nửa năm nữa nhưng vẫn còn hạnh phúc hơn các đồng nghiệp cả năm qua thất nghiệp. Như HLV Nhật Akira Nishino của đội tuyển Thái Lan vẫn chưa có cách nào trở lại Thái Lan do dịch bệnh, trong khi Thai-League sắp sửa khởi tranh. Trong khi đó, Ban Quản lý các giải đấu chuyên nghiệp Malaysia (MFA) đã thông báo mùa giải 2021 sẽ hủy luôn Cúp Quốc gia, do thời gian không đủ vận hành M-League.

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe còn phải đá các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng mùa bóng mới phải chờ đến tháng 3-2021 mới có thể khai mạc. Cả năm qua bóng đá Malaysia bị đóng băng, khiến các đội tuyển quốc gia gặp rất nhiều khó khăn vì chưa có đợt tập trung huấn luyện nào diễn ra suôn sẻ.

Chủ tịch các giải bóng đá chuyên nghiệp Malaysia - ông Datuk Abkani Hassan cho biết quyết định bỏ Cúp Quốc gia là rất khó khăn nhưng buộc phải chấp nhận để cầu thủ không phải chịu quá nhiều gánh nặng. Một phần của quyết định này, còn có các yếu tố như việc đội tuyển Malaysia tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022, đồng thời là Asian Cup 2023, các CLB đá cúp châu Á và cuối năm là SEA Games 31 tại sân khách Việt Nam, cuối cùng là AFF Cup.

Do các quốc gia đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên việc dời giải đến tháng 6-2021 là điều HLV Park Hang-seo và các học trò có thể cảm thông.

Bài và ảnh: Minh Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/hlv-park-hang-seo-tro-lai-viet-nam-20210203211257186.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ