A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

VFF lên phương án nếu vòng loại World Cup 2022 bị hoãn

15:44 | 05/02/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đã lên phương án cụ thể cho đội tuyển Việt Nam...

....nếu các trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn.

Hiện nay có nhiều thông tin về việc AFC sẽ tiếp tục hoãn những trận còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, các trận đấu trong tháng 3 sẽ không được diễn ra mà tất cả các trận đấu còn lại sẽ dồn vào 2 tuần đầu tháng 6.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam, cho biết VFF đã lên phương án nếu tình huống diễn ra

Phó Chủ tịch thường trực VFF cho biết thêm: "Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 ở Đông Nam Á, các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trong tháng 3 tới đang được Liên đoàn bóng đá Thái Lan và Liên đoàn bóng đá Malaysia gửi đề xuất chính thức lên AFC để xin hoãn. Đến giờ phút này, AFC chưa đưa ra ý kiến quyết định và thông báo chính thức. Nhưng VFF sẽ bám sát diễn biến và có ý kiến chỉ đạo từ AFC để có kế hoạch chuẩn bị sao cho phù hợp.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia tại lượt đi bảng G vòng loại World Cup 2022 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội)

Theo ông Trần Quốc Tuấn, nghị quyết của thường vụ AFC, căn cứ vào đề xuất của FIFA, tất cả những trận tại vòng loại thứ 2 World Cup sẽ phải kết thúc vào ngày 15-6 để dành quỹ thời gian chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 và đây cũng là vòng loại cuối cùng để chọn ra các đại diện châu Á tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Chính vì vậy, nếu phương án tháng 3 không thể diễn ra thì những trận đấu này sẽ chuyển sang tháng 6.

"Nếu như AFC có những thay đổi như vậy thì chúng ta cũng phải điều chỉnh lại lịch bóng đá trong năm 2021. Việc thi đấu tập trung trong một quỹ thời gian nhất định, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19 quốc tế cũng sẽ được áp dụng đối với các đội khi đến sân trung lập"- ông Tuấn cho hay

Theo Phó Chủ tịch thường trực VFF cho biết trong trường hợp đội tuyển Việt Nam không tham dự vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 thì khoảng thời gian này sẽ được dành cho các trận đấu tại V-League để nhằm đảm bảo một quỹ thời gian hợp lý. Qua đó, đội tuyển Việt Nam tăng thêm thời gian trong tháng 6 cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị các trận cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ngô Nhung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/vff-len-phuong-an-neu-vong-loai-world-cup-2022-bi-hoan-20210205140016937.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ