A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng loại World Cup: Đội tuyển Việt Nam sẽ quyết đấu với Malaysia

10:50 | 23/02/2021

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ trận quyết đấu với Malaysia vào ngày 7/6, và có một trận đấu nhẹ nhàng hơn với Indonesia, vốn đã bị loại, vào ngày 11/6, trước khi đá tiếp với đội bóng mạnh UAE vào ngày 15/6.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup đang ủng hộ HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam.

Phần lớn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được dời sang tháng 6. Tuy nhiên, vẫn còn một vài trận diễn ra trong tháng 3, giúp đội tuyển Việt Nam biết kết quả, và rộng đường tính.

Toàn bộ các trận đấu thuộc bảng G của đội tuyển Việt Nam, sẽ được dời sang tháng 6/2021. Các bảng A, C, E, G và H cũng vậy. Tuy nhiên, vẫn có 4 trận đấu thuộc các bảng B, D và F diễn ra trong tháng 3.

Điều đáng chú ý là các trận đấu này đều có liên quan đến các chiếc vé đứng nhì của từng bảng, trong khi vé nhì bảng chính là chiếc vé sẽ cạnh tranh suất đi tiếp vào vòng loại thứ 3 (sẽ có 5/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại thứ 2, giành quyền lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á).

Chính vì thế, khi các đội ở bảng B, D và F thi đấu trước trong tháng 3, đội tuyển Việt Nam sẽ rộng đường tính toán khi đá sau vào tháng 6. 

Ở bảng B, Nepal sẽ có trận tiếp Australia tại Kathmandu (Nepal) vào ngày 30/3. Tại bảng D, Saudi Arabia gặp Yemen tại Riyadh (Saudi Arabia) vào ngày 25/3.

Và ở bảng F, Tajikistan có trận tiếp Mông Cổ ở Dushanbe (Tajikistan) vào ngày 25/3. Ngoài ra, bảng này còn có trận đấu giữa Mông Cổ gặp Nhật Bản tại Chiba (Nhật Bản) vào ngày 30/3.

Sau khi kết thúc các trận đấu này, nhất là các cặp đấu giữa Saudi Arabia - Yemen tại bảng D và trận Tajikistan - Mông Cổ ở bảng F, vị trí nhì bảng ở các bảng đấu nói trên sẽ rõ ràng hơn, và đội tuyển Việt Nam sẽ biết mình cần thêm bao nhiêu điểm nữa, để có thêm xếp trên các đội nhì bảng tại các bảng khác, qua đó giành vé đi tiếp.

Cụ thể hơn nữa, Saudi Arabia đang có 8 điểm, đứng nhì bảng D, nếu vượt qua Yemen vào ngày 25/3 tới, họ sẽ có 11 điểm, sau 5 trận, vươn lên đứng đầu bảng, đẩy Uzbekistan mới có 9 điểm xuống nhì bảng D. Với 9 điểm, Uzbekistan vẫn còn kém đội tuyển Việt Nam ở bảng G 2 điểm, với cùng 5 trận đã đấu.

Tương tự như thế, nếu Tajikistan thắng Mông Cổ ở bảng F cũng trong ngày 25/3, đội này sẽ có 10 điểm, leo lên nhì bảng F, nhưng sẽ đá đến 6 trận, tức là nhiều hơn đội tuyển Việt Nam 1 trận, lại kém chúng ta 1 điểm.

Không chỉ việc một vài đội thi đấu ở các bảng khác đá trước vào tháng 3. Ngay chính lịch thi đấu tại bảng G cũng ủng hộ đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sau trận quyết đấu với Malaysia vào ngày 7/6, sẽ có một trận đấu nhẹ nhàng hơn với Indonesia, vốn đã bị loại, vào ngày 11/6, trước khi đá tiếp với đội bóng mạnh UAE vào ngày 15/6.

Lịch thi đấu này giúp chúng ta dễ dàng tính toán việc đặt trọng tâm vào trận đấu với Malaysia. Nếu thắng tiếp Indonesia ở trận sau đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo không cần phải quyết đấu với UAE, vừa là đội mạnh nhất bảng G trên lý thuyết, vừa có khả năng cao là đội chủ nhà của phần còn lại thuộc bảng đấu này.

Đội tuyển Việt Nam sẽ không phải cách ly khi tới địa điểm thi đấu.

Cơ chế đặc biệt ở vòng loại World Cup 2022

Để thuận lợi cho công tác tổ chức lẫn đảm bảo thời gian tiến hành các giải đấu liên tiếp trong năm 2021, AFC đưa ra một quy định đặc biệt cho loạt trận cuối của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Theo đó, Việt Nam và các đội tuyển sẽ không phải cách ly 14 ngày khi đến quốc gia đăng cai.

Đây cũng là một trong những điều kiện quan trọng mà quốc gia đăng cai ấy phải đáp ứng được. Vì vậy, UAE và Qatar đang là một trong hai ứng cử viên hàng đầu cho việc tổ chức đá tập trung vòng loại sắp tới. Nhưng không vì thế mà AFC bỏ qua tầm quan trọng của công tác kiểm dịch. 

Trước khi lên đường bay thẳng sang nước đăng cai, Đội tuyển Việt Nam sẽ được các cơ quan y tế xét nghiệm Covid-19 từ 1 đến 2 lần. Tại địa điểm thi đấu, các đội sẽ thường xuyên được xét nghiệm đảm bảo sự an toàn.

Ngoài ra, AFC cũng yêu cầu nước chủ nhà bố trí sân tập riêng cho mỗi đội. Không có chuyện tập chung sân, chia giờ tập. Đồng thời, khách sạn cho mỗi đội cũng thuộc hạng 5 sao và hạn chế tiếp xúc tối đa với bên ngoài. 

Vì những quy định ngặt nghèo trên, AFC đang nghiêng về UAE hoặc Qatar để có thể đáp ứng hoàn hảo nhờ cơ sở vật chất tốt, điều kiện tài chính dồi dào và công tác kiểm dịch nghiêm ngặt. 

Thầy trò ông Park dự kiến lên đường từ ngày 31/5. Trước đó, họ sẽ có 2 tuần hội quân chuẩn bị. ĐT Việt Nam đang có khá nhiều lợi thế ở vòng loại lần này, từ lịch thi đấu, trình tự các đối thủ phải chạm mặt. Duy chỉ có vấn đề thời tiết là khiến NHM lo ngại bởi tháng 6 ở UAE trời rất nắng nóng và khắc nghiệt.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại bảng G - LTĐ ĐT Việt Nam:

Lịch chính thức

Giờ

Địa điểm

Trận

05/09/2019

19h00

Thammasat

Thái Lan 0-0 Việt Nam

10/10/2019

20h00

Mỹ Đình

Việt Nam 1-0 Malaysia

15/10/2019

18h30

Kapten I Wayan Dipta

Indonesia 1-3 Việt Nam

14/11/2019

20h00

Mỹ Đình

Việt Nam 1-0 UAE

19/11/2019

20h00

Mỹ Đình

Việt Nam 0-0 Thái Lan

07/06/2021

--

Thái Lan/UAE

Việt Nam vs Indonesia

11/06/2021

--

Thái Lan/UAE

Việt Nam vs Malaysia

15/06/2021

--

Thái Lan/UAE

Việt Nam vs UAE

 

P.VÂN (TỔNG HỢP)

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/vong-loai-world-cup-doi-tuyen-viet-nam-se-quyet-dau-voi-malaysia-553895.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ