A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bóng đá Việt tính ngày trở lại

15:31 | 26/02/2021

VFF và VPF đã tính toán ngày cho trái bóng lăn trở lại trên các sân cỏ Việt Nam

 Những tín hiệu khả quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian gần đây giúp họ đầy hy vọng những tính toán của mình sẽ trở thành hiện thực sau khi được các cơ quan chức năng cho phép tổ chức trở lại.

Dịch Covid-19 tái bùng phát buộc các giải đấu trong nước bị đình trệ trong thời gian qua. Tuy nhiên khi mà tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát tốt, VFF và VPF đã công bố lịch thi đấu (dự kiến) của các giải trong nước sắp tới.

Theo đó, đến thời điểm này, dịch Covid-19 vẫn chưa được khống chế hoàn toàn nhưng so với thời điểm đầu của đợt tái bùng phát, dịch bệnh hiện tại chỉ còn ở một số địa phương. Còn lại, các tỉnh thành như Quảng Ninh, Hà Nội, TP HCM, Gia Lai… đã nhiều ngày qua không có ca nhiễm mới.

Trước tình hình dịch bệnh đang được khống chế tốt, VFF và VPF đã tiến hành cuộc họp để đánh giá tình hình, sau đó, đã đưa ra các phương án dự kiến về thời gian tổ chức (trở lại) cũng như kết thúc của các giải đấu trong hệ thống thi đấu của VFF.

Tổng Thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh cho biết, LĐBĐVN đang xây dựng các phương án tối ưu nhất về lịch thi đấu các giải chuyên nghiệp nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho ĐTQG tập trung, chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, 2 phương án được đưa ra cho ngày trở lại của giải VĐQG LS là từ ngày 13/3 hoặc có thể sau đó 1 tuần vào ngày 19/3 tùy vào tình hình kiểm soát dịch bệnh. Theo đó, Phương án 1, tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt, diễn tiến chống dịch có nhiều tích cực và cơ quan quản lý cho phép các hoạt động thể thao trở lại thì V-League sẽ trở lại vào ngày 13/3. Khi ấy, mùa giải 2021 sẽ kết thúc vào ngày 19/9. Phương án 2 đó là giải đấu sẽ quay lại với các trận đấu bù vào ngày 19/3. Giải đấu cũng kết thúc vào ngày 19/9.

Với cả hai phương án này, V-League đều chấp nhận phương án đá dồn toa nhằm dành thời gian cho các CLB tham dự đấu trường châu lục và ĐT Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ quốc tế. Điểm thuận lợi là việc xếp lịch thi đấu trong tháng 3 sẽ được linh hoạt hơn nhờ được sử dụng toàn bộ khung thời gian thi đấu FIFA do lịch thi đấu trong tháng 3 của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 được các đội tuyển cùng bảng G thống nhất dời sang thi đấu tập trung tại một địa điểm vào tháng 6 tới. Trong cả hai phương án thì thời gian kết thúc giải VĐQG LS dự kiến đều là ngày 19/9.

Do vậy, mật độ thi đấu sẽ dày hơn, từ 4 đến 5 ngày một trận. Theo lịch trình trên, nếu không gì thay đổi, đến mốc 21/4 – thời điểm CLB Viettel thi đấu AFC Champions League, giai đoạn 1 của giải VĐQG LS cũng đã tổ chức đến vòng thứ 10, trên tổng số 13 vòng đấu V-League 2021. Với khung thời, phần còn lại của V-League sẽ diễn ra trong khoảng 6 tháng. Nhưng trong quãng thời gian này, V-League có thời điểm sẽ phải tạm dừng để ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 cũng như Viettel góp mặt ở AFC Champions League nếu như mọi chuyện diễn ra suôn sẻ theo dự kiến của AFC.

Cùng với V-League, giải hạng Nhất cũng chuẩn bị được bắt đầu. Theo phương án được VPF đưa ra, giải hạng Nhất sẽ khởi tranh và ngày 20/3 và kết thúc vào ngày 18/9. Trong khi đó, Cúp QG sẽ khai mạc vào ngày 23/4 và trận chung kết diễn ra vào ngày 30/9.

Như vậy, với khoảng thời gian dự kiến trên thì có thể thấy, 3 giải đấu quốc nội cao nhất sẽ kết thúc vào cuối tháng 9 để sau đó U22 Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho SEA Games 2021. Các phương án và mốc thời gian được VFF và VPF đưa ra lúc này cũng chỉ là dự kiến.

Các giải đấu có diễn ra đúng như kế hoạch dự kiến trên hay không còn phụ thuộc vào tình hình khống chế dịch Covid-19 ở nước ta cũng như quyết định cho phép của các cơ quan có thẩm quyền. Hy vọng, với tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, các giải đấu trong nước, đặc biệt là V-League, sẽ diễn ra đúng lịch trình để quá trình chuẩn bị của các ĐT Việt Nam không bị xáo trộn, dẫn đến ảnh hưởng các mục tiêu lớn phía trước. 

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đội tuyển quốc gia có thể tập trung từ ngày 22/5. Như vậy, trước khi thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu á, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có khoảng 1 tuần tập luyện. Ngoài ra, ĐTVN cũng có thể tập trung một đợt ngắn từ ngày 21/4 đến ngày 7/5. Đây là giai đoạn V-League tạm nghỉ để tạo điều kiện cho CLB Viettel thi đấu vòng bảng AFC Champions League.

Trong năm 2021, ngoài vòng loại World Cup 2022, ĐTVN dưới thời ông Park còn 3 nhiệm vụ quan trọng nữa là SEA Games 2021, AFF Cup và vòng loại U23 châu Á nữa. “Không dễ để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam. Nhưng chúng tôi sẽ tìm cách phân phối nguồn lực và thời gian để đạt được những mục tiêu ở cả 4 giải đấu” - ông Park chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề về hợp đồng với HLV Park Hang Seo, Tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết, hợp đồng giữa Liên đoàn với ông Park Hang Seo được ký vào tháng 11/2019, thời điểm mà dịch Covid-19 chưa ảnh hưởng đến tình hình thế giới cũng như hoạt động bóng đá trong nước và toàn cầu. Theo kế hoạch, hợp đồng giữa LĐBĐVN và HLV Park Hang Seo có giá trị đến ngày 31/1/2022, sẽ được tự động gia hạn thêm 1 năm nữa nếu không bên nào có ý kiến khác. Khi hai bên thống nhất thì toàn bộ điều khoản trong hợp đồng được ký kết trước đó sẽ được giữ nguyên”.

K.V.

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bong-da-viet-tinh-ngay-tro-lai-554282.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ