A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam làm quen thời tiết khắc nghiệt

10:51 | 10/05/2021

Ngày 9-5, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) được trải nghiệm cảm giác ra sân tập luyện ở khung thời gian khắc nghiệt nhất trong ngày, bắt đầu từ 11 giờ đến 12 giờ 30 phút.

Dù vậy, các cầu thủ vẫn thực hiện tốt giáo án do HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đề ra trên sân đào tạo trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Việc nhà cầm quân người Hàn Quốc cho toàn đội tập luyện vào giữa trưa, ở thời điểm nắng nóng như vậy là để bắt đầu làm quen với thời tiết khắc nghiệt ở UAE - nơi sẽ diễn ra cả 3 trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (11-6) và UAE (15-6).

Bên cạnh yếu tố thời tiết, múi giờ, HLV Park Hang-seo còn chú trọng đến việc kiểm tra thực lực của nhiều tân binh, cũng như những cầu thủ từng có thời gian lên tuyển nhưng ít được trọng dụng. Vì vậy, các cầu thủ gắn bó với thầy Park lâu hơn cũng không được phép chủ quan, bởi chỉ cần thiếu tập trung là có thể mất suất bất kỳ lúc nào.

Tiền vệ Xuân Trường trong buổi tập cùng các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam vào trưa 9-5 .Ảnh: NGÔ NHUNG

Đơn cử trường hợp của hai tiền vệ trung tâm ở Hoàng Anh Gia Lai là Xuân Trường và Tuấn Anh, vốn xác định sẽ cạnh tranh nhau một suất đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ ĐTVN. Ở giai đoạn đầu của vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, Tuấn Anh thường xuyên lấy được niềm tin từ HLV Park Hang-seo khi anh được giao đá cặp với Đỗ Hùng Dũng, trong khi đó Xuân Trường thường xuyên sắm vai dự bị.

Bây giờ, Xuân Trường tự tin rằng cuộc cạnh tranh ở hàng tiền vệ sẽ cân bằng hơn khi anh thường xuyên tỏa sáng trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai ở V-League 2021. Từ đó, sức mạnh của hàng tiền vệ ĐTVN càng tăng thêm.

"Các thành viên ĐTVN rất vui khi gặp lại nhau sau thời gian dài, mọi thứ vẫn đang rất tốt. Lãnh đạo VFF và ban huấn luyện luôn đề cao an toàn trong mùa dịch để bảo đảm không có bất kỳ ai gặp vấn đề gì về sức khỏe. Phong độ của tôi ở CLB khá ổn nhưng lên tuyển là một thử thách khác mà tôi cần cố gắng. HLV Kiatisuk nói với chúng tôi rằng nếu có phong độ tốt ở CLB thì lên tuyển sẽ thuận lợi hơn. Ông cũng luôn chuẩn bị để giúp các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai lên tuyển có được phong độ tốt" - Xuân Trường chia sẻ.

Nói về lịch thi đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022, tân đội phó của ĐTVN cho biết: "Mật độ thi đấu 4 ngày/trận sắp tới tương đối giống với V-League hiện tại bởi rất dày. Để có được kết quả tốt thì ĐTVN cần phải có sự chuẩn bị kỹ về thể lực, dinh dưỡng và hồi phục nhanh sau trận đấu. Tôi nghĩ tất cả cầu thủ khi tập trung lên tuyển đều đang có phong độ cao. Những người được chọn ra sân chắc chắn là những cầu thủ có phong độ tốt nhất và phù hợp với chiến thuật của HLV. Có thể nói cuộc cạnh tranh vị trí ở khu vực giữa sân sẽ tốt cho ĐTVN".

Đội trưởng Quế Ngọc Hải từng cho biết ĐTVN đặt mục tiêu 4-6 điểm trong 3 trận còn lại. Xuân Trường cũng có suy nghĩ giống đồng đội: "Cần phải có sự tập trung, cố gắng và hy sinh của các thành viên trong đội để đạt mục tiêu 4-6 điểm. Chúng tôi không thể gặp gỡ bạn bè, gia đình nên đó có thể coi như một sự hy sinh".

Anh Dũng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-viet-nam-lam-quen-thoi-tiet-khac-nghiet-2021050920583273.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ