A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam - Indonesia: Trận cầu "chìa khóa"

16:16 | 07/06/2021

Vào lúc 23 giờ 45 tối nay (7-6), đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Indonesia trong trận đấu lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là trận đấu rất quan trọng với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, bởi nó không những giúp đội tuyển Việt Nam giữ vững vị trí nhất bảng mà còn mang tính chất "chìa khóa" mở rộng hơn cánh cửa đến với vòng loại thứ ba.

 

Trước trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đã đấu, nhiều hơn 2 điểm so với ba đối thủ cạnh tranh trực tiếp là UAE, Thái Lan và Malaysia. Gọi đây là trận cầu "chìa khóa" bởi ở lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam còn 3 trận chưa đấu. Sau trận đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia (ngày 11-6) và UAE (ngày 15-6).

 

Để chắc suất đi đến vòng loại thứ ba, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải có được ít nhất 7 điểm trong ba trận đấu này. Và trong số 3 đối thủ của đội tuyển Việt Nam thì Indonesia không chỉ là đối thủ đầu tiên mà đây còn là đội bóng được đánh giá yếu nhất của bảng G vào thời điểm hiện tại. Bởi vậy, một chiến thắng không chỉ tạo tâm lý thuận lợi cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo mà còn giúp họ có được 3 điểm quan trọng, tạo thuận lợi cho những toan tính của mình trong hai trận đấu còn lại trước những đối thủ rất khó chịu là Malaysia và UAE.

 

Các cầu thủ nòng cốt của đội tuyển Việt Nam đang ở trạng thái tốt nhất, sẵn sàng cho trận đấu với Indonesia. (Ảnh: Internet)

Để chuẩn bị cho 3 trận đấu quan trọng này, đội tuyển Việt Nam đã đến UAE khoảng 10 ngày trước, nhằm giúp cầu thủ làm quen với điều kiện thời tiết nóng bức ở đây. Trong thời gian này, đội tuyển Việt Nam cũng bước chạy đà khá thuận lợi khi cầm hòa với Jordan với tỷ số 1-1 trong trận giao hữu.

 

Những thông tin về chiến thuật của đội tuyển Việt Nam đến thời điểm này là không nhiều do trong các buổi tập, huấn luyện viên Park Hang-seo đều giữ kín thông tin, nhằm tránh “lộ bài”. Thế nhưng, xét về khía cạnh kinh nghiệm và chuyên môn, đội tuyển Việt Nam đều hơn đối thủ với nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm và có kỹ thuật tốt như Công Phượng, Quang Hải… Đặc biệt là theo những thông tin mà truyền thông có được, trong số 29 cầu thủ mà huấn luyện viên Park Hang-seo mang đến UAE đều đang ở trạng thái tốt nhất. Những cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Việt Nam đã hoàn toàn bình phục chấn thương như Văn Hậu, Ðình Trọng, Minh Vương, Duy Mạnh. Ngoại trừ Trọng Hoàng không thể ra sân trận này vì bị treo giò do thẻ phạt, các cầu thủ còn lại đều đang sẵn sàng ra sân.

 

Trong khi đó ở chiều ngược lại, Indonesia cho dù đã sớm bị loại sau khi để thua 5 trận đấu đầu tiên, nhưng dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Shin Tae Yong, đội bóng xứ Vạn đảo đã cho thấy bộ mặt tích cực, lột xác so với chính họ trước đó. Mặc dù vậy, xem trận đấu của Indonesia với Thái Lan hôm 3-6 có thể thấy, Indonesia không phải là đội bóng quá mạnh. Lối chơi của Indonesia xoay quanh tiền vệ Evan Dimas, với khả năng kiến thiết rất thông minh. 

 

Đội tuyển Indonesia cho thấy nhiều sự tiến bộ trong trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan. (Ảnh: Internet

Điểm khác biệt lớn nhất của đội tuyển Indonesia so với chính họ một năm trước đây là về tinh thần thi đấu. Dù liên tục bị Thái Lan dẫn trước nhưng các học trò của huấn luyện viên Shin Tae Yong vẫn kiên trì gỡ hòa chứ không buông xuôi. Cùng với đó, cách chơi áp sát rất nhanh dựa trên nền tảng thể lực dồi dào và tấn công biên có nét của Indonesia cũng là điều đáng chú ý. Tuy nhiên, sau trận đấu với Thái Lan, Indonesia đã chịu tổn thất lực lượng đáng kể. Các tiền vệ Egy Maulana, Witan Sulaeman và Kadek Agung đều đã dính chấn thương. Theo truyền thông Indonesia thì chỉ có Kadek Agung có thể kịp bình phục để thi đấu trận gặp Việt Nam. Sự vắng mặt của Maulana và Salaeman sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả lối chơi của Indonesia, khi cả hai tiền vệ này đều là những cầu thủ có tốc độ và giàu kỹ thuật.

 

Ðội tuyển Việt Nam dù có lợi thế dẫn đầu bảng G với 11 điểm, nhưng chỉ hơn các đối thủ xếp sau 2 - 3 điểm nên phải rất thận trọng cho từng trận đấu, nhất là trong trận mở màn trước Indonesia. Do đó, sự cẩn trọng vào lúc này sẽ là không thừa để thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo hướng đến một chiến thắng trọn vẹn trước Indonesia, qua đó mở ra cánh cửa rộng hơn để giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022.

Giang Nam

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3487/202106/vong-loai-thu-hai-world-cup-2022-khu-vuc-chau-a-viet-nam-indonesia-tran-cau-chia-khoa-5738814/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ