A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu lớn

08:16 | 10/06/2021

Đá bại Indonesia với chiến thắng ấn tượng, thầy trò HLV Park Hang Seo lập tức trở lại tập luyện, bắt tay chuẩn bị cho trận đấu mang tính quyết định với tuyển Malaysia.

Tuyển Việt Nam tập luyện cho trận đấu quyết định với Malaysia.

Trong buổi tập đầu tiên sau trận chiến thắng “4 sao” trước Indonesia, HLV Park Hang Seo chia đội tuyển thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất là các cầu thủ đá chính hoặc thi đấu trong phần lớn thời gian trận đấu và nhóm thứ hai là các cầu thủ còn lại. Nhóm thứ nhất chỉ đi bộ quanh sân để thư giãn gân cốt, trong khi nhóm thứ hai có khối lượng vận động khá cao nhằm giải phóng sức ỳ cũng như rèn giũa thêm các mảng miếng chiến thuật, đảm bảo sẽ ở trong trạng thái sẵn sàng thi đấu nếu nằm trong sự lựa chọn của ban huấn luyện ở trận đấu tới.

Tuấn Anh và Văn Toàn xuất hiện trong nhóm 13 người đi bộ thả lỏng. Nếu như Tuấn Anh bị đau cổ chân phải, không chạy tiếp được và xin thay người từ phút 35 thì Văn Toàn bị chấn thương hông từ trận gặp Indonesia, cần sự trợ giúp của thủ môn Văn Toản mới lên xe bus di chuyển về khách sạn sau trận đấu.

Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, tiền vệ Tuấn Anh và tiền đạo Văn Toàn đã được đưa đi chụp MRI để kiểm tra tình trạng chấn thương. Tuấn Anh bị đau cổ chân sau một pha vào bóng thô bạo của một cầu thủ Indonesia, còn Văn Toàn bị đau ở vai và hông. Căn cứ kết quả chụp phim, bác sỹ đội tuyển sẽ có giải pháp điều trị hồi phục phù hợp nhất cho 2 cầu thủ này. Theo đánh giá ban đầu, Tuấn Anh và Văn Toàn may mắn không bị tổn thương về xương, nên sẽ không mất nhiều thời gian để trở lại tập luyện bình thường.

Ở lượt đấu tới, tuyển Việt Nam sẽ có trận cầu cực kỳ quan trọng trước đối thủ Malaysia. Nếu đá bại Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì vị thế ngôi đầu và quan trọng hơn nó sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có thể đặt một tay lấy chiếc vé đi tiếp. Trong khi đó, Malaysia cũng không còn đường lùi khi hiện đứng thứ 4 bảng G với chỉ 9 điểm nên chỉ có đánh bại đội tuyển Việt Nam mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Malaysia, xét về thực lực, phong độ đều nhỉnh hơn Indonesia nên tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe ở trận đấu sắp tới. Trong cuộc đua giành vé đi tiếp, Malaysia thể hiện rõ khát vọng giành điểm và được thể hiện rõ qua việc mang nhiều cầu thủ nhập tịch hoặc có 2 dòng máu tới thi đấu. Không thể phủ nhận nỗi thất vọng dành cho những ngoại binh của Malaysia ở trận đấu với UAE.

Tuy nhiên, UAE là một đội bóng có đẳng cấp vượt trội hơn hẳn so với Malaysia hay thậm chí là Việt Nam. Những cầu thủ ngoại binh vừa mới tới Malaysia dĩ nhiên không thể tạo ra quá nhiều khác biệt và sau thất bại vừa qua trước UAE họ càng khát khao thể hiện mình. Thắng tuyển Việt Nam là mệnh lệnh với thầy trò ông Tan Cheng Hoe nếu không muốn dừng bước sau vòng loại thứ hai. Có thể thấy, áp lực đối với Malaysia vào lúc này là rất lớn.

Thiệt thòi cũng sẽ đến với tuyển Việt Nam ở trận này khi Tuấn Anh và Văn Toàn gặp chấn thương và cơ hội để họ có mặt vẫn đang để ngỏ. Hy vọng chỉ có thể đến từ Văn Toàn chứ Tuấn Anh với chấn thương ở cổ chân khó có cơ hội ra sân trận này. Quan trọng hơn, tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải khi đã nhận đủ số thẻ và phải nghỉ trận này.

HLV trưởng Tan Cheng Hoe cho rằng Malaysia có chút lợi thế khi đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của Nguyễn Quang Hải. “Chúng tôi cần tận dụng hết những lợi ích từ việc đội tuyển Việt Nam không có Quang Hải. Cậu ấy là cầu thủ duy nhất được mọi người nhận xét là cầu thủ quan trọng nhất và đóng góp rất nhiều cho đội tuyển Việt Nam” - ông Tan Cheng Hoe nói trên kênh Team Malaysia.

HLV Tan Cheng Hoe có mặt tại sân Al Maktoum theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu ở trận thắng Indonesia 4-0 và đã tìm ra những phương án để có thể khắc chế lối chơi của thầy trò HLV Park Hang Seo. Cùng với đó, họ cũng có ưu thế về thể lực hơn tuyển Việt Nam khi được nghỉ 8 ngày trước trận đấu quan trọng này trong khi các học trò ông Park vừa trải qua trận đấu với quá thừa sự thô bạo từ phía Indonesia.

Malaysia là đối thủ ở một đẳng cấp khác so với Indonesia nên sẽ là thử thách lớn với tuyển Việt Nam. Nhưng với phong độ đang cao cùng sự hưng phấn của một tập thể giàu sức chiến đấu cũng như với sự kỵ giơ trên băng ghế kỹ thuật nên niềm tin thắng tiếp theo của thầy trò ông Park Hang Seo vẫn rất lớn.    

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/tuyen-viet-nam-chuan-bi-cho-tran-dau-lon-5653639.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ