A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sự lên ngôi của bóng đá đẹp

10:45 | 11/06/2021

Đêm 7-6, rạng sáng 8-6, tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Indonesia với tỷ số 4-0.

Không chỉ giành thắng lợi về mặt tỷ số, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo còn thắng lợi ở cả mặt hình ảnh khi trình diễn một thứ bóng đá đẹp.

 

Trở lại cuộc chạm trán với Indonesia, ngay sau tiếng còi bắt đầu trận đấu của trọng tài, các cầu thủ Việt Nam đã lập tức áp đặt lối chơi, kiểm soát thế trận. Có thể thấy sự lấn lướt của các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo đến mức họ gần như thi đấu nửa sân. Các cầu thủ Việt Nam đã trình diễn một thứ bóng đá hiện đại. Họ chạy và chuyền bóng nhanh, tích cực di chuyển không bóng lấp đầy khoảng trống, khoảng cách giữa các tuyến hợp lý và khoa học. Theo thống kê, đội tuyển Việt Nam đã cầm bóng tới 72% thời gian thi đấu, tung ra 8 pha dứt điểm trúng đích và những bàn thắng của Tiến Linh (51'), Quang Hải (62'), Công Phượng (67'), Văn Thanh (74') dường như là hệ quả tất yếu.

 

Cầu thủ Indonesia không ít lần vào bóng kiểu triệt hạ đối thủ. (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, Indonesia đã thi đấu lép vế hoàn toàn trước Việt Nam. Theo thống kê, cả trận, Indonesia chỉ tạo ra đúng một tình huống nguy hiểm, đó là cú cứa lòng của Egy Maulana ở phút 71 đưa bóng dội xà. Đội bóng của huấn luyện viên Shin Tae-yong chỉ cầm cự được trong hiệp nhờ lối đá rắn, thậm chí còn có phần thô bạo với những pha “bỏ bóng đá người”. Theo thống kê, Indonesia có tới 16 lần phạm lỗi, trong đó có không ít pha phạm lỗi để triệt hạ, gây tổn thương trực tiếp cho đối thủ.

 

Trước áp lực kiểu "chém đinh chặt sắt", các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo không chỉ thể hiện đẳng cấp của mình bằng việc phô diễn kỹ, chiến thuật vượt trội so với đối thủ mà còn là cách hành xử của các cầu thủ để vượt qua áp lực đó. Mặc dù liên tục bị đối thủ gây ức chế bằng lối đá rắn, những Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Toàn, Văn Đức, Tiến Linh... không dưới một lần nằm sân vì những pha bóng thô bạo của các cầu thủ xứ vạn đảo, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã bình tĩnh đáp trả bằng thứ bóng đá đẹp đẽ, cống hiến.

 

Vượt qua ức chế do đối thủ tạo ra, các cầu thủ Việt Nam đã trình diễn một trận đấu thực sự đẳng cấp. (Ảnh: Internet

Đây không chỉ được xem là điểm nhấn đáng chú ý của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia mà còn là hình ảnh của đội tuyển dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo. Bởi bóng đá Việt Nam từng một thời cũng nổi tiếng bởi lối đá rắn, khiến nhiều đối thủ phải than phiền. Còn nhớ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Nhật Bản Miura Toshiya, các cấp độ đội tuyển Việt Nam đã không ít lần áp dụng lối đá rắn trên mức cần thiết để khắc chế sức mạnh của đối thủ.

 

Thế nhưng từ lúc huấn luyện viên Park Hang-seo lên dẫn dắt, bóng đá Việt Nam đã từng bước rũ bỏ được hình ảnh là đội bóng có lối chơi "xấu xí". Từ vòng chung kết U23 châu Á năm 2018, AFF Suzuki Cup 2018, đến hàng loạt chiến tích trong năm 2019 như Kinh's Cup trên đất Thái Lan, SEA Games 30 ở Philippines... hình ảnh của bóng đá Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn.

 

Ở những giải đấu này, có không ít thời điểm đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo gặp khó khăn, nhưng bản lĩnh, kinh nghiệm và sự lạnh lùng của các cầu thủ Việt Nam đã giúp họ không bị cuốn vào lối đá của đối phương, không thực hiện những pha bóng có tính chất trả đũa hay bị cuốn vào cuộc chiến tay đôi với đối thủ. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ tập trung chơi bóng, hạn chế những phản ứng thừa thãi. Để làm được điều đó đòi hỏi cả một hành trình rất dài trong việc thay đổi nhận thức cầu thủ từ cấp độ câu lạc bộ. Và những gì thể hiện trong trận đấu với Indonesia đã thể hiện đẳng cấp của một đội bóng thực sự trưởng thành.

 

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam còn hai trận đấu gặp Malaysia (ngày 11-6) và UAE (ngày 15-6). Với những gì đã thể hiện trong suốt thời gian qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hi vọng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giữ vững phong độ cao để có được kết quả thuận lợi nhất, đồng thời sẽ tiếp tục trình diễn lối chơi đầy cống hiến, đẹp mắt của mình.

Giang Nam

Bài viết gốc:http://baodaklak.vn/channel/3487/202106/su-len-ngoi-cua-bong-da-dep-5739086/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ