A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam thua tiếc nuối

14:46 | 03/09/2021

Trong khuôn khổ vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, rạng sáng 3-9, đội tuyển Việt Nam đã gặp đội chủ nhà Saudi Arabia.

Trong trận đầu ra quân gặp đối thủ được đánh giá cao hơn, “Phù thủy” Park đã tạo sự bất ngờ khi bố trí đội hình có thiên hướng tấn công với 3 tiền đạo Văn Đức, Quang Hải và Tiến Linh.

Các học trò của Huấn luyện viên Park Hang - seo có được sự khởi đầu như mơ ngay ở phút thứ 3 sau khi Quang Hải có pha dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, đưa bóng vào khung thành thủ môn Aslowis, mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam khi vươn lên dẫn trước chủ nhà ngay ở phút thứ 3. Ảnh: Internet

Sau bàn thua, các cầu thủ chủ nhà vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà, song sự xuất sắc của thủ môn Tấn Trường và trung vệ Duy Mạnh đã giúp tuyển Việt Nam đã hoá giải thành công các tình huống dứt điểm của đội chủ nhà. Trong đó đáng chú ý là pha cứu thua ở phút 27 của thủ thành Tấn Trường trong pha đối mặt với cầu thủ Muwallad. Những phút còn lại của hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ tiếp tục chơi hết sức tập trung, kiên cường lăn xả, chống đỡ trước sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà cho đến khi tiếng còi của trọng Tantashev Ilgiz vang lên 2 đội bước vào giờ nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp 2, Saudi Arabia đã có cơ hội san bằng tỷ số. Ở phút 48 sau một nỗ lực cản phá, bóng chạm tay trung vệ Duy Mạnh, công nghệ VAR đã vào cuộc và trọng tài chỉ tay vào chấm penalty, đồng thời rút chiếc thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của cầu thủ đang khoác áo Câu lạc bộ Hà Nội. Trên chấm phạt tiền đạo mang áo số 10 Salem Al-Dawsari dứt điểm thành công, gỡ hòa cho đội chủ nhà, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của cầu thủ chủ nhà Yasir Al-Shahrani. Ảnh: Internet

Sau bàn thua, Huấn luyện viên Park Hang - seo buộc phải điều chỉnh chiến thuật, thay đổi nhân sự khi rút tiền vệ Tuấn Anh ra sân và đưa trung vệ Đình Trọng vào sân để gia cố hàng phòng ngự. Tuy nhiên với lợi thế hơn người, chủ nhà cũng có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 sau khi hậu vệ Yasir Al-Shahrani bật cao đón đường tạt bóng của đồng đội, đánh đầu tung lưới thủ môn Tấn Trường. Trước áp lực quá lớn của đội chủ nhà, ở phút 78, thủ môn Tấn Trường phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng sau khi cầu thủ Saleh Al-Shehri dứt điểm thành công trên chấm phạt đền. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về phía chủ nhà Saudi Arabia.

Dù thua nhưng các cầu thủ Việt Nam xứng đáng nhận được những lời khen thưởng sau màn trình diễn ấn tượng, một tinh thần thi đấu quả cảm như các chiến binh trước đội bóng rất mạnh. Theo dõi trận đấu trên, người hâm mộ có quyền hy vọng vào một kết quả khả quan hơn cho đội Việt Nam trong hành trình dài phía trước, mà trước mắt là trận gặp đội tuyển Úc vào ngày 7-9 trên sân nhà.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/the-thao/202109/vong-loai-world-cup-2022-viet-nam-thua-tiec-nuoi-e3748fd/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ