A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển futsal Việt Nam quyết thắng Panama

09:22 | 16/09/2021

Tuyển futsal Việt Nam cần đánh bại Panama ở lượt trận thứ 2 bảng D VCK FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra tại Nhà Thi đấu Klaipeda Arena, Lithuania lúc 21 giờ 15 phút ngày 16-9 (VTV6)

Rơi vào bảng đấu có Brazil, đội từng 5 lần vô địch thế giới và Cộng hòa Czech (hạng 15 FIFA), tuyển futsal Việt Nam chỉ còn cách đánh bại Panama để giành vé vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021 với vị thứ là một trong 4 đội hạng 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất. Đây cũng là thành tích mà futsal Việt Nam từng đạt được trong lần đầu tham dự sân chơi FIFA Futsal World Cup diễn ra tại Colombia vào năm 2016.

Việt Nam đã thua đậm Brazil với tỉ số 1-9 ở ngày ra quân giải đấu. Cùng lúc, Panama cũng thất bại trước Cộng hòa Czech với tỉ số 1-5. Kết quả này đẩy tuyển futsal Việt Nam xếp cuối bảng D dù có cùng điểm số với Panama. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ đối đầu đội bóng đến từ vùng Trung Mỹ ở lượt trận thứ 2 vòng bảng và cần giành chiến thắng mới nhen nhóm cơ hội đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Kết thúc lượt trận đầu tiên, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã bộc lộ khuyết điểm trong khâu kèm người, đặc biệt kém hiệu quả khi đối mặt Pivo đối phương. Pivo là cầu thủ đá cao nhất trong đội hình futsal Brazil, sở hữu sức mạnh, sự khéo léo, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và có khả năng dứt điểm tương tự tiền đạo ở sân 11 người.

Đội tuyển futsal Việt Nam xốc lại tinh thần, sẵn sàng bước vào trận chạm trán tuyển Panama. Ảnh: NGUYỄN CHẤT

Trong 9 bàn thua trước tuyển Brazil, hết 6 lần hàng phòng ngự của Việt Nam thi đấu thiếu tập trung. Các học trò của HLV Minh Giang bị áp lực tâm lý đè nặng khi phải đối đầu với đội tuyển đứng thứ 2 thế giới hiện tại, cũng là nơi sản sinh môn bóng đá trong nhà.

Điểm sáng duy nhất trong ngày ra quân của tuyển futsal Việt Nam là hiệu quả khi xử lý những tình huống cố định. Pha phối hợp đá phạt của Việt Nam đã gây bất ngờ cho hàng thủ Brazil, giúp Khổng Đình Hùng có pha lập công đẹp hiếm thấy vào lưới đối thủ, mang về bàn thắng danh dự cho đoàn quân áo "cờ đỏ sao vàng".

Sau trận thua, ban huấn luyện tuyển futsal Việt Nam đã có những liệu pháp tinh thần giúp các tuyển thủ giải tỏa áp lực, chuẩn bị tốt nhất để hướng đến mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên ở giải đấu. Trước khi bước vào buổi tập ngày 14-9, HLV Phạm Minh Giang đã có những nhắc nhở, xốc lại tinh thần cho các học trò và nhấn mạnh toàn đội cần cải thiện khả năng kèm người, tập trung cao độ cho cuộc đọ sức với tuyển futsal Panama.

Nhận xét về đối thủ sắp tới, HLV Phạm Minh Giang cho biết: "Toàn đội đã xem băng hình về các trận đấu của tuyển futsal Panama và nhận thấy đây là đội bóng có nhiều cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt. Họ qua người và dứt điểm rất nhanh nên tuyển Việt Nam cần có phương án đánh chặn hợp lý, đặc biệt là hạn chế các pha dốc bóng tốc độ của đối phương. Ngoài ra, khâu phòng ngự cần biết bọc lót cho nhau hiệu quả hơn để có thể phản công và ghi bàn".

Các tuyển thủ futsal Việt Nam đã học hỏi nhiều điều bổ ích sau thất bại trước Brazil, đặc biệt là khả năng tấn công đa dạng. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang khẳng định sẽ nỗ lực giành trọn 3 điểm trước Panama và hướng đến tấm vé đi tiếp.

Tường Phước

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-futsal-viet-nam-quyet-thang-panama-2021091521140992.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ