A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam: Sẵn sàng cho thử thách mới

08:37 | 22/10/2021

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã hoàn tất chuyến tập huấn tại UAE và đã có mặt tại Kyrgyzstan sáng 21/10, để chuẩn bị thi đấu Vòng loại U23 châu Á.

U23 Việt Nam đang có những bước chuẩn bị cuối cùng.

Ngay trước khi bay sang Kyrgyzstan, ông Park mới công bố danh sách cuối cùng tham dự vòng loại U23 châu Á. 3 cái tên không nằm trong danh sách tới Kyrgyzstan của U23 Việt Nam gồm Nguyễn Văn Minh (Hà Nội FC), Đoàn Anh Việt (Than Quảng Ninh) và Cao Trần Hoàng Hùng (Viettel).

Trước khi đưa quyết định, ông Park đã gặp riêng Anh Việt, Hoàng Hùng và Văn Minh, ghi nhận những cố gắng của 3 cầu thủ trẻ và động viên họ tiếp tục phấn đấu để trở lại mạnh mẽ hơn trong các đợt tập trung tiếp theo của U23 Việt Nam. Đây là 3 cái tên chưa thuyết phục được ông Park về mặt chuyên môn chứ không có ai phải rời đội vì chấn thương.

Theo thông tin từ Ban huấn luyện, U23 Việt Nam vẫn bảo toàn được đầy đủ lực lượng khi không có cầu thủ nào bị chấn thương nghiêm trọng. Tiền vệ Nguyễn Hai Long ở trận giao hữu vừa qua với U23 Kyrgyzstan chỉ bị va chạm phần mềm và đã trở lại tập luyện bình thường. Trong khi đó, thủ môn Văn Toản bị đau khớp vai nhưng ở mức độ nhẹ, không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2022 sắp tới.

Cho dù không có những ngôi sao có thể khiến cầu trường bùng nổ như thế hệ trước nhưng U23 Việt Nam lúc này đang có sức mạnh tập thể. Không chỉ vậy, trong tay ông Park cũng vẫn có những cá nhân biết cách toả sáng. 2 trận giao hữu đã giúp ông thầy Hàn Quốc yên tâm phần nào với một hàng công hiệu quả hơn hàng thủ. Xuân Tú là lựa chọn tốt ở vị trí trung phong cắm, còn Việt Cường được xem là “bản sao” của Tiến Linh. Ở hai cánh, đội đang sở hữu những tiền đạo như Bảo Toàn (cánh phải) và Văn Đạt (cánh trái). Ngoài ra, những Hữu Thắng, Hai Long, Trọng Long cũng có khả năng tạo “đột biến” giữa sân…

Nằm ở bảng đấu có sự góp mặt của U23 Đài Loan và U23 Myanmar nên ngôi nhất bảng là điều được thầy trò ông Park hướng tới. Sự dày dạn kinh nghiệm của thủ môn Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Văn Xuân và Lý Công Hoàng Anh là chỗ dựa rất tốt cho đồng đội trong cuộc chinh phục chiếc vé Vòng chung kết U23 châu Á.

Chiến thắng ở sân chơi này sẽ giải tỏa sức ép rất lớn cho chính ông thầy người Hàn Quốc sau 4 trận toàn thua với đội tuyển quốc gia tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Theo thông báo mới nhất của AFC, giờ thi đấu các trận đấu của bảng I đã có sự điều chỉnh so với lịch đã ban hành. Cụ thể, các trận đấu sẽ diễn ra vào 16h địa phương (17h Việt Nam). U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân ngày 27/10 gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa và kết thúc Vòng loại U23 châu Á 2022 bằng cuộc đọ sức với U23 Myanmar vào ngày 2/11.

Tin vui cũng đến với người hâm mộ bóng đá nước nhà khi các trận đấu của U23 Việt Nam sẽ được truyền hình trực tiếp. Theo đó, sau thời gian đàm phán, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đạt được sự thống nhất với liên đoàn chủ nhà các trận đấu thuộc bảng I Vòng loại U23 châu Á 2023 - Kyrgyzstan và các đơn vị liên quan về bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người hâm mộ theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành chuyển giao quyền phân phối cho công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media). Trên cơ sở đó, sau khi cân nhắc các yếu tố liên quan, Next Media đã chính thức hợp tác cùng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) để phát sóng các trận đấu của U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á 2022.

Người hâm mộ có thể theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ thông qua các kênh VTV5, VTV6, các kênh thông tin chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Next Media và On Sport+ trên hệ thống của VTVcab. 

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/u23-viet-nam-san-sang-cho-thu-thach-moi-5670076.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ