A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam: Khẳng định lại vị thế

10:38 | 26/11/2021

Trong những phát biểu với truyền thông mới đây, Huấn luyện viên Park Hang Seo đã khẳng định quyết tâm sẽ giúp Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020, để tìm lại niềm vui sau những thất bại tại vòng loại World Cup vừa qua.

Tuyển Việt Nam tràn đầy hứng khởi tập luyện cho AFF Cup.

Sau chuỗi thất bại liên tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò ông Park đã phần nào mất đi sự tự tin. Những trận thua khiến tuyển Việt Nam nhận ra vị trí của mình ở tầm châu lục. Để nâng tầm giá trị, tuyển Việt Nam cần đến một chiến lược dài hơn. Nhưng trước mắt, thầy trò ông Park cần lấy lại sự tự tin và vị thế của mình ở Đông Nam Á. AFF Cup 2020 là cơ hội để tuyển Việt Nam làm điều đó.

Tại AFF Cup 2018, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park, tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch rất ấn tượng. Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B AFF Cup 2020 cùng với: Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia. Mục tiêu của thầy trò ông Park không gì khác là bảo vệ chức vô địch. Thế nhưng đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Ở vòng bảng, tuyển Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với Malaysia và Indonesia để giành vé đi tiếp vào bán kết. Đây là hai đối thủ đều đặt tham vọng vô địch, do đó nhiệm vụ của thầy trò ông Park sẽ gặp nhiều khó khăn. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò ông Park thắng dễ Indonesia ở cả hai lượt trận và điều đó càng khiến họ khát khao phục thù hơn.

Tham dự AFF Cup 2020, đội tuyển Indonesia có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi sang châu Âu tập huấn. Huấn luyện viên Shin Tae Yong cũng đề đạt yêu cầu Hiệp hội bóng đá Indonesia nhanh chóng nhập tịch cho hàng loạt ngôi sao gốc Indonesia đang thi đấu ở châu Âu và rất tích cực thi đấu giao hữu.

Vấn đề với Indonesia lúc này là sự kết nối không cao do ảnh hưởng của quá trình chuyển giao thế hệ khiến bóng đá xứ vạn đảo chưa có sự gắn kết tốt nhất. Lứa cầu thủ trẻ hiện tại cần thời gian để chín muồi.

Trong khi đó, đối thủ được xác định khó khăn nhất tại vòng bảng của thầy trò ông Park là Malaysia hứa hẹn cũng sẽ tiếp tục là vật cản mà muốn vượt qua sẽ gặp rất nhiều khó khăn như 2 lần gặp nhau gần đây.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất là Thái Lan cũng đang tràn đầy quyết tâm đòi lại vị trí số 1 khu vực. Khó khăn với huấn luyện viên Mano Polking là ông có quá ít thời gian cùng đội tuyển và hàng loạt ngôi sao thi đấu ở nước ngoài chưa chắc có thể hội quân để thi đấu tại AFF Cup lần này.

Trước đây, có dự đoán ông Park sẽ sử dụng nhều cầu thủ ở lứa U23 tham dự AFF Cup 2020 để giúp họ có thêm trải nghiệm cho Vòng chung kết U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, mục tiêu bảo vệ Cúp vô địch đã được huấn luyện viên người Hàn Quốc này xác định và chỉ có lứa cầu thủ đang tham dự vòng loại World Cup 2022 là đủ sức để thực hiện điều đó.

Chính bởi vậy, tuyển Việt Nam sau quãng nghỉ ít ngày sau trận đấu với Saudi Arabia đã trở lại với chuyến tập huấn 10 ngày tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Trong những buổi tập tại Bà Rịa - Vũng Tàu, huấn luyện viên Park Hang Seo đã yêu cầu các cầu thủ đội tuyển Việt Nam phải cố gắng xử lý tốt trong bối cảnh bị đeo bám, thậm chí là kéo áo, kéo người để ngăn di chuyển. Theo đó, các cầu thủ chia cặp để tập theo yêu cầu của ông Park.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc rất chú trọng việc các cầu thủ xử lý tình huống 1 kèm 1. Thậm chí, vị chiến lược gia 64 tuổi còn yêu cầu cầu thủ đứng kế bên kéo mình lại. Khi ấy, ông Park đã đưa ra những chỉ đạo để các cầu thủ tìm cách xử lý trong hoàn cảnh như thế.

Xét về mọi phương diện, tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế so với các đối thủ trong khu vực. Vấn đề với đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo là vượt qua sức ép về mặt tâm lý để chinh phục đấu trường AFF Cup 2020.

Nếu tiếp tục giúp tuyển Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2020, huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ trở thành vị chiến lược gia thứ tư bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu này. 3 huấn luyện viên làm được việc này trước đó gồm: Peter Withe (vô địch năm 2000, 2002 với Thái Lan), Radojko Avramović (vô địch năm 2004, 2007 với Singapore) và Kiatisuk (vô địch năm 2014, 2016 với Thái Lan).  

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/tuyen-viet-nam-khang-dinh-lai-vi-the-5673530.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ